Top 7 địa điểm du lịch đẹp nhất Campuchia bạn không nên bỏ qua

Thủ đô Koh Ker

Cố đô “yểu mệnh” Koh Ker ngày này đang nằm ẩn sâu trong khu rừng già cổ thụ và mang theo những nét đẹp thâm trầm, cổ kính của lịch sử Vương quốc Campuchia. Di tích Koh Ker với nét đặc trưng nhất là hình ảnh kim tự tháp Prasat Thom đứng sừng sững, uy nghi trong không khí trầm lắng của rừng già. Dù trải qua thời gian và sự tàn phá của chiến tranh, cố đô Koh Ker của thời đại Angkor vẫn còn lưu giữ nét sự thâm nghiêm, huy hoàng của một thời lịch sử. Mỗi du khách khi đến đây đều lặng im thưởng thức vẻ đẹp đượm buồn và nét trầm mặc trong mỗi góc của khu thành cổ trong không khí tĩnh lặng mang theo hơi bụi của thời gian đã qua.

Cung điện hoàng gia Campuchia

Được xây dựng vào năm 1866, Cung điện Hoàng gia nằm bên trong lòng thủ đô Phnom Penh có vai trò là nơi ở và sinh hoạt của vua và hoàng tộc Vương quốc Campuchia. Công trình này là một tổ hợp các kiến trúc hình tháp theo phong cách đặc trưng của văn hóa Khmer với các tòa nhà tiêu biểu như: Điện Khánh Tiết, Điện Nghỉ Yên Tĩnh, Cung Điện Đồng, Vườn Hoa,… và đặc biệt là công trình Chùa Bạc.

Chùa Bạc
được xây dựng theo kiến trúc Chùa Ngọc Phật của Thái Lan vào năm 1962. Khi tham quan ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất ở xứ sở chùa tháp này, du khách sẽ có dịp mãn nhãn với sự giàu có, sang trọng của một công trình tuyệt đẹp được lát bằng 5000 miếng bạc và rất nhiều đồ cổ giá trị được trưng bày bên trong chùa. Đặc biệt, những tín đồ Phật giáo sẽ có dịp chiêm ngưỡng và đảnh lễ Tượng Phật Ngọc Lục Bảo được đúc bằng 90 kg vàng ròng và hơn 2000 viên kim cương lớn nhỏ tại chánh điện của chùa. 

Thành phố Siem Reap

Siem Reap được mệnh danh là thành phố du lịch hấp dẫn nhất đất nước chùa tháp nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi để du khách có thể thám hiểu khu đền Angkor (gần Angkor nhất và nằm bên Biển Hồ) cùng với các quần thể kiến trúc điêu khắc cổ tại Campuchia. Đã từng là cố đô của vương quốc Campuchia cách đây hơn 1000 năm, thành phố vẫn còn lưu giữ nhiều nét văn hóa cổ truyền Khmer hòa quyện vào nhịp sống hiện đại trong tiến trình đổi mới của Campuchia ngày nay. 

Khi đến Siem Reap, du khách sẽ chứng kiến những khu phố Trung Hoa đông đúc tại góc phía Tây của thành phố và khu phố Tây ồn ào náo nhiệt với nhiều nhà hàng, khách sạn, quán ăn theo phong cách hiện đại đang được xây dựng để phục vụ du lịch. Về đêm, thành phố toát lên vẻ đẹp lộng lẫy, quyến rũ trong sự bình yên, mang hương vị quá khứ của một cố đô. Du khách có thể vừa thưởng thức các món ăn địa phương độc đáo vừa hòa mình vào điệu múa Áp – sa – ra quyến rũ – một “đặc sản văn hóa” mang đậm tính nghệ thuật của Campuchia.

Bảo tàng quốc gia Campuchia

Bảo tàng quốc gia Campuchia là một công trình kiến trúc theo phong cách Khmer được xây dựng vào năm 1917. Đây là nơi lưu giữ hơn 5000 các chế tác văn hóa, nghệ thuật trong chiều dài lịch sử dân tộc Campuchia từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ thứ 13. Bảo tàng quốc gia là một địa điểm thú vị, chứa đựng những giá trị văn hóa truyền thống về con người và cuộc sống xa xưa của đất nước chùa tháp xinh đẹp, hiền hòa và cổ kính. Những du khách yêu thích tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Khmer thì không thể bỏ qua địa điểm này trong hành trình khám phá Vương quốc Campuchia.

Quần thể kiến trúc Angkor

Angkor – một quần thể kiến trúc hùng vĩ với hơn 1000 ngôi đền được điêu khắc tinh xảo, sống động mang đậm vẻ đẹp cổ kính của nền văn hóa Khmer đã trở thành niềm tự hào của mỗi người dân Campuchia và là một biểu tượng nổi tiếng bậc nhất trong du lịch tại đất nước này. Theo các nhà nghiên cứu thế giới, tuyệt tác nghệ thuật Angkor (với đường kính rộng 12 km) là một công trình thuộc thời kỳ tiền công nghiệp lớn nhất thế giới và đã được tổ chức UNESCO cộng nhận là di sản văn hóa thế giới. Vì thế, Angkor là một điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ du khách nào yêu thích khám phá đất nước chùa tháp xinh đẹp này. Hai biểu tượng nghệ thuật kiến trúc nổi tiếng nhất trong quần thể Angkor phải kể đến đầu tiên chính là Angkor Wat và Angkor Thom.

Angkor Wat
hay còn gọi làthành phố đền là tập hợp các ngôi đền, chùa được xây dựng trên nền đá xanh theo sử thi Ramayana của ấn Độ từ thế kỷ 12. Khi đến tham quan khu di tích này, du khách sẽ phải trầm trồ ngưỡng mộ trước sự hùng vĩ và tinh xảo của những kiến trúc điêu khắc nơi đây.

Angkor Thom
còn được gọi là thành phố chùa chiềnđược xây dựng từ cuối thế kỷ 12. Điểm đặc trưng của công trình này chính là các tháp đền và tượng được điêu khắc theo các điển tích trong Phật Giáo Nam Tông với các tượng Phật bốn mặt và hơn 200 bức tượng khổng lồ với nụ cười huyền bí. Chính điều này đã gây ấn tượng sâu sắc cho mỗi du khách đến tham quan.

Đảo Koh Rong

Đất nước Campuchia không chỉ nổi tiếng với các tuyệt tác kiến trúc hùng vĩ, cổ kính mà còn sở hữu một hòn ngọc giữa biển trong vịnh Thái Lan không kém khi so với quần đảo Hawaii hay Phuket. Nằm phía tây thành phố Sihanouk ville, bất kỳ du khách nào đến với hòn đảo này cũng sẽ bị “choáng” trước vẻ đẹp kỳ diệu của một thiên đường trong cõi phàm trần với bãi cát trắng trải dài trong màu nắng óng ánh của vùng nhiệt đới cùng dòng nước biển xanh biếc màu ngọc lục xinh đẹp nơi đây.

Thành phố cảng Sihanouk Ville

Nếu những ai yêu thích biển với những bờ cát trắng trải dài như bất tận cùng với hương vị tươi mát, trong lành của đại dương thì không thể bỏ qua thành phố biển Sihanouk Ville thành phố cảng nước sâu duy nhất và trẻ nhất của đất nước Campuchia. Nhiều du khách đã “ca thán” thành phố này với cái tên mỹ miều là “thiên đường nơi trần thế” vì vẻ đẹp quyến rũ ẩn hiện trong phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và màu xanh ngút ngàn của biển cả. Với những bãi tắm sạch sẽ, dòng nước biển ấm áp, thành phố cảng Sihanouk Ville là một địa điểm du lịch đầy hứa hẹn cho những ai muốn nghỉ ngơi, thư giãn trước áp lực của cuộc sống. 

Trả lời