Top 11 Điều thú vị nhất trên thế giới có thể bạn chưa biết

Mỹ không phải là đất nước có nhiều người béo nhất trên Trái Đất

Kỉ lục này thuộc về Cộng hòa Nauru (một quốc đảo ở châu Đại Dương thuộc Thái Bình Dương). Trong số 100 người thì có đến 95 người thừa cân và nguyên nhân phần lớn là do tiêu thụ nhiều thực phẩm từ phương Tây.

Sự bất tử là có thật

Con người có tuổi thọ trung bình cao nhất là vào khoảng 80 năm nhưng điều này không là gì so với tuổi thọ hàng nghìn năm của một số cây cổ thụ, ví dụ như một báu vật quốc gia ở Iran được gọi là cây “Sarv e Abarqu” hay Zoroastrian Sarv. Cây “Sarv e Abarqu” được ước tính là có tuổi thọ hơn 4.000 tuổi và có một vài cây khác mà tuổi của chúng được tính bằng thiên niên kỉ rải rác trên khắp các châu lục.

Nhưng không ai trong số chúng ta biết bất cứ điều gì về một loài sứa chuyên sinh sống trong khu vực Thái Bình Dương và xuyên suốt ở dưới Đại dương. Các nhà khoa học đã phát hiện ra những sinh vật này và tên khoa học của chúng là “Turritopsis Dohrnii”, chúng chỉ dài khoảng 5mm nhưng chúng rất đẹp và có thể có cuộc sống bất tử. Loài sứa này sẽ trở nên trẻ trung và đầy sức sống hơn sau mỗi lần chúng sinh sản và cứ như vậy chúng sẽ không bao giờ có cái gọi là chết tự nhiên. Tuy nhiên, chết do bệnh tật hay bị ăn thịt lại không thuộc nhóm tự nhiên này.

Rừng nhiệt đới Brazil có lượng oxy nhiều nhất thế giới? Hoàn toàn sai

Cây là thực vật sản sinh ra nhiều oxy nhất nhưng cho dù là rừng nhiệt đới Brazil với biệt danh “lá phổi xanh của Trái Đất” cũng không phải nơi có nhiều oxy nhất. Câu trả lời chính xác nhất là rừng “Siberian Taiga” với tổng lượng cacbon dioxit chuyển hóa thành oxy nhiều hơn tất cả các khu rừng nhiệt đới trên thế giới cộng lại.

Taiga là rừng lá kim được tạo thành chủ yếu từ cây vân sam, cây thông rụng lá, cây thông,… và được tìm thấy ở các nước ở phần phía bắc của thế giới như : Canada, Siberia. Những khu rừng này sản sinh ra hơn 99% oxy của thế giới.

Bạn không hề đặc biệt như bạn nghĩ

Tất cả mọi người đều muốn mình là duy nhất nhưng không giống ai và không ai có thể thay thế bạn được. Bạn biết cụm từ một trong một triệu chứ? Đừng vội hiểu nó theo nghĩa đen nhé! Ví dụ như bạn muốn nói rằng hình xăm của bạn là độc nhất vô nhị nhưng bạn có chắc bạn đã nhìn thấy hình xăm của tất cả mọi người trên thế giới bạn đang sống không? Và dĩ nhiên không ai có thể làm được điều đó cả.

Trái Đất của chúng ta có hơn 7 tỷ người đang sinh sống và làm việc, xét theo một khía cạnh nào đó thì có gần 10.000 người có khuôn mặt giống bạn rồi. Nếu bạn để ý thì bạn sẽ thấy mình có rất nhiều điểm giống với người khác tuy nhiên nếu tổng hợp lại thì chắc không một ai giống bạn hoàn toàn đâu các bạn, bởi vì bạn chính là bạn mà thôi.

Có một thị trấn không có đường đi ở Đan Mạch

Thị trấn Giethoorn là thị trấn không có đường đi ở Đan Mạch, đây là một địa điểm du lịch xinh đẹp và nổi tiếng nhất với kiến trúc không đường đi độc đáo. Nơi đây bao quanh là những dòng sông nhỏ và không có lối đi nào nên mọi người đi lại bằng ghe hoặc xây cầu bắc ngang.

Có khoảng 60.000 người trên các chuyến bay đến Mỹ ngay thời điểm này

Có ít nhất 61.000 người bay qua Hoa Kỳ tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Theo NOAA GOV thì có hơn 87.000 chuyến bay đang diễn ra trên khắp đất nước Mỹ mỗi ngày, mặc dù chỉ có khoảng một phần ba là hãng hàng không thương mại nhưng số lượng hành khách lại chiếm đa số.

Phần còn lại là các chuyến bay của các loại máy bay chở hàng, máy bay quân sự, máy bay tư nhân, máy bay thuê,… và tại bất kỳ thời điểm nào cũng có hơn 5.000 chiếc máy bay trên bầu trời của nước Mỹ. Chỉ trong một năm mà đã có đến 32 triệu chuyến bay đến đất nước này.

Rất ít xe hơi được sản xuất trong thế chiến thứ hai

Trước những năm diễn ra cuộc chiến tranh thế giới II thì hàng triệu chiếc xe hơi được sản xuất hàng năm – với tổng số lượng vượt quá ba triệu chiếc trước khi Mỹ tham gia vào cuộc chiến đấu với quân Đồng minh.

Mọi tài nguyên được sản xuất đều nhằm mục đích phục vụ cho chiến tranh lúc ấy và chỉ có 139 chiếc xe hơi được sản xuất trong suốt những năm diễn ra cuộc chiến này. Trong suốt nhiều năm sau đó, việc mua một chiếc xe hay một thứ vũ khí mới đã trở nên khó khăn với nhiều người hơn bao giờ hết.

Monaco là nước có mật độ dân số cao nhất thế giới

Mật độ dân số của nước này vào khoảng 37.800 dân cùng sống trên 0,78 dặm vuông đất. Mật độ này có thể ngang bằng với mật độ người trong tất cả công viên tại trung tâm thành phố New York.

Số vi khuẩn trên người bạn nhiều hơn cả số tế bào bạn có

Không phải chỉ là nhiều hơn một ít đâu mà là theo hệ số 10 đó các bạn ạ. Con người có khoảng 37 nghìn tỷ tế bào trên cơ thể, vậy số lượng vi khuẩn trên cơ thể người có thể nói là một con số thiên văn. Nhưng bạn đừng lo lắng bởi phần lớn số vi khuẩn này là lành tính và với hệ thống miễn dịch mạnh mẽ thì bạn sẽ không sao cả. Nhưng nếu hệ thống miễn dịch yếu đi thì chúng có thể gây bệnh cho bạn đấy.

Gà có thể nhìn thấy nhiều màu sắc hơn con người

Con người chỉ nhìn thấy 7 màu của cầu vồng nhưng thực tế có hàng triệu màu tạo nên vòng cung đầy sắc màu rực rỡ trên bầu trời này. Đó là bởi vì chúng ta không thể nhìn thấy bước sóng ánh sáng ngắn hơn màu xanh và dài hơn màu đỏ nên cho dù bạn có tin hay không nhưng con gà thực sự có thể nhìn thấy nhiều màu của cầu vồng hơn con người đấy.

Số lượng các ngôi sao trong vũ trụ còn nhiều hơn tất cả những hạt cát trên Trái Đất

Có vô số hạt cát trên bãi biển và sa mạc bởi vậy mà cho dù chúng ta có đếm từ lúc sinh ra đến lúc chết cũng không thể nào đếm nổi. Nhưng thực tế, số lượng các ngôi sao trong vũ trụ lại còn nhiều hơn số lượng hạt cát rất nhiều, đó là chưa kể đến những ngôi sao và những không gian mà chúng ta chưa tìm thấy. Vì vậy các nhà khoa học vẫn luôn tin rằng sự sống vẫn tồn tại đâu đó ngoài hành tinh của chúng ta.

Trả lời