Top 15 Món ăn vặt ngon, rẻ tại Nha Trang

Gỏi khô bò

Gỏi Hàn Thuyên là địa điểm quen thuộc và có tiếng là bán gỏi ngon ở Nha Trang, quán vỉa hè nhỏ thôi nhưng có rất nhiều người đến đây ăn nên quán khá đông được cái không gian quán khá rộng rãi trải rộng ngay ngã ba nhân viên rất đông, phục vụ nhanh nhẹn. Một đĩa gỏi bò khô chỉ 10k, bao gồm đu đủ sống bào sợi giòn giòn, thêm ít khô bò, gan khô ướp gia vị ngon, bỏ chút xì dầu với ớt tương cay trộn lên ăn kèm bánh phồng tôm ngon ” bá cháy “. Ăn một dĩa không đã thèm các bạn có thể gọi thêm một dĩa bánh thêm 6k nữa, sau đó tráng miệng thêm 1 ly tàu hủ đá 6k thì tuyệt vời.

  • Địa chỉ : Ngã ba Hàn Thuyên – Hoàng Văn Thụ, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà  
  • Thời gian hoạt động: 16h – 22h
  • Giá tham khảo: 10000 – 22000 đồng

Bánh canh bà Thừa

Có dịp ra nha trang chơi thì bạn nhất định phải thử món ăn này. Bánh canh bà thừa là một trong những cái tên món ăn nổi tiếng ở nha trang Vị trí quán nằm ngay mặt tiền đường yersin, lần mình ghé đây ăn sáng là đông nghịt người phải đợi 10 phút mới có bàn mà đúng là đợi xứng đáng vì đồ ăn ngon lắm. Bánh canh như sợi bún ở miền tây mà chỉ ăn bằng muỗng thôi thêm chả cá nữa ăn cay cay ngọt ngọt ngon tuyệt vời luôn nha. Bánh canh cá tươi dầm vs chả cá ko chiên nóng hổi, nc thanh, thơm nhẹ mùi cá, ăn vs chả cá chiên hành tây sống và mắm ớt pha tự nêm thêm muỗng ớt xắt là tuyệt vời.

  • Địa chỉ: 55 Yersin, Phước Hòa, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà
  • Giá bán tham khảo: 15.000 – 55.000 đồng.

Bánh căn Tôm

Nếu bạn là người yêu thích món Bánh Căn thì không thể bỏ qua món bánh căn tôm ở số 51 đường Tô Hiến Thành, quán bán vào buổi chiều tối nằm trên vỉa hè thoáng mát nhưng khá đông khách nên các bạn cần tranh thủ đến sớm. Bánh căn tại đây có nhiều loại nhân như các quán khác nào là xíu mại, mực, trứng,.. nhưng đặc biệt nhất là nhân tôm, bánh ở đây to hơn bình thường, nhân mực và tôm khá to. Ngoài ra nước chấm ở đây còn có xíu mại, nước mắm ngọt và ít cay.

  • Địa chỉ : 51 Tô Hiến Thành, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà
  • Thời gian hoạt động: 16-21h
  • Giá tham khảo: 20000 – 150000 đồng.

Kem Flan

Lại là một món ăn vặt lề đường mà các bạn không thể bỏ qua đó là món Kem Flan nằm trên đường Tháp Bà. Kem flan khá mềm dẻo và thơm ngon, ăn kèm với nước cốt dừa béo béo hoà quyện chung với cafe vừa béo vừa thơm, mỗi chiếc bánh chỉ có 5k, vì quán nằm ở vỉa hè nên không gian khá hẹp nhưng được cái cô chủ và chú phục vụ rất vui tính.

  • Địa chỉ: 17 Tháp Bà, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà 
  • Giá tham khảo: 5000- 10000 đồng

Bánh tráng cô Kim

Quán bánh tráng trộn cô Kim khá quen thuộc và nổi tiếng với các bạn trẻ ở Nha Trang. Mặc dù chỉ là quán vỉa hè khá nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách, quán nằm cuối đường Biệt Thự khá dễ tìm. Vì quán bán vỉa hè nên không gian hẹp và vì khá đông khách nên các bạn muốn ăn tại chỗ thì nên đến sớm sớm xíu, đến tầm 5h chiều là hết bàn rồi. Bánh tráng tại đây khá đa dạng: bánh tráng bơ, me, bánh tráng trộn,… ngoài ra quán còn có bán nước, trà tắc, trà sữa, trà túi lọc nếu ăn bánh tráng mặn quá các bạn có thể chọn nước uống ngay, khá thuận tiện giá cũng khá hợp túi tiền. Một phần bánh tráng trộn có giá 17k, siêu nhiều, full topping trứng cút, xoài, bò khô cũng nhiều nữa, có vị cay cay của nước trộn bánh tráng ăn rất đã, dù khách khá đông nhưng cô chủ quán làm nhanh, tay thoăn thoắt luôn nên các bạn yên tâm sẽ không phải đợi quá lâu.

  • Địa chỉ: 27A Biệt Thự, P. Tân Lập, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà 
  • Thời gian hoạt động: 17h – 22h
  • Giá tham khảo: 10000- 20000 đồng.

Xôi chiên

Nằm trên đường Thái Nguyên ở gần nhà thiếu nhi Nha Trang có một xe xôi chiên mà các tín đồ ẩm thực không thể nào bỏ qua được. Xôi ở đây được chiên tại chỗ nóng hổi vừa thổi vừa ăn luôn, với lớp da ngoài giòn rụm, bên trong dẻo dẻo ăn thơm thơm, phần nhân xôi có thịt, nấm mèo, trứng cút, khi ăn chấm thêm chút tương ớt cay nồng nữa thì thật tuyệt và đặc biệt giá chỉ  5k/1 cái.

  • Địa chỉ: Đường Thái Nguyên, gần nhà thiếu nhi Nha Trang, TP Nha Trang, Khánh Hòa
  • Thời gian hoạt động: 15h – 22h
  • Giá tham khảo : 5000 đồng

Bánh căn

Khi nói về món ăn vặt ở Nha Trang có lẻ Bánh căn là món nằm trong top món ăn các bạn nhất định phải thử khi đến với thành phố biển. Bánh căn ở đây có vẻ giống như món bánh khọt ở Miền Nam, nguyên liệu chính của bánh được làm từ loại bột gạo pha lỏng, trứng, tôm, mực, thịt nạc, mỡ hành và các gia vị…rồi đem nướng trên đất nung có khoét sẵn các ô nhỏ. Ăn kèm với bánh thì không thể nào thiếu chén nước chấm mắm chanh tỏi ớt chua ngọt và tất nhiên không thể thiếu các loại xà lách, rau thơm và vài lát xoài xắt mỏng hay dưa chua, chua ngọt ngọt.

  • Địa chỉ: số 48 Hoàng Hoa Thám, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà.
  • Thời gian hoạt động: 6h – 12h
  • Giá tham khảo: 10000 – 20000 đồng

Cơm gà Trâm Anh

Sau khi thưởng thức khá nhiều hải sản, nếu đã bắt đầu ngán các món đậm vị tanh, ngán tôm hùm, mực, thì sau đây Toplist sẽ giới thiệu các bạn đến quán Cơm gà Trâm Anh ngay để đổi vị nhé. Quán phục vụ đủ món mà chủ yếu có thể thấy đặc sản ở quán là cơm gà, miến gà, lượng khách đến quán cứ đông nghịt từ 9 giờ sáng cho tới lúc đóng cửa là 9 giờ tối. Gọi một suất cơm gà nướng bạn sẽ nhận được cả một phần gà “to chà bá”, tẩm ướp rất ngấm và vừa miệng, màu gà nướng lên vàng óng ánh. Thịt gà chắc, dai, ngọt mà không hề bị khô chút nào. Phần cơm được nấu cùng nước luộc gà và vài loại gia vị tạo nên món cơm gà đặc trưng của miền Trung, hạt cơm ăn dẻo tơi, mềm, thơm và béo ngậy vô cùng. Đây là điểm cộng rất lớn cho đĩa cơm. Hơn nữa, trong đĩa gà còn có điểm sáng ấn tượng hơn đó chính là phần bơ màu vàng ăn kèm. Một điểm đặc sắc nữa là phần nước chấm cay ngọt ăn kèm với cơm sệt sệt, cay và ngọt giúp cho miếng gà khi chấm vào tăng thêm hương vị. Bên cạnh đó, phần canh ăn kèm cũng không thể chê vào đâu được. Bát canh làm từ nước dùng gà nên ngọt thanh, trong vắt chẳng cần nêm nếm thêm bất cứ gì nữa cũng vừa miệng rồi. Ngoài cơm gà nướng còn có cơm gà luộc, cơm gà xé, lòng gà trứng non.

  • Địa chỉ: 10 Bà Triệu, P. Phương Sài, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà
  • Thời gian hoạt động: 7h – 22h
  • Giá tham khảo: 30.000 – 55.000 đồng

Bún cá sứa Năm Beo

Bún chả cá, bún sứa là món ăn nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang, đã đến Nha Trang rồi thì các bạn nhất định không thể không đến checkin quán Bún cá sứa Năm Beo. Một tô bún ở đây bao gồm nước lèo trong veo nhưng lại ngọt và thơm, vài lát chả cá ăn lạ và khá tươi ngon, sợi bún nhỏ dai, trong tô bún còn được cho thêm sứa, sứa giòn ăn rất thích. Khi ăn các bạn có thể cho thêm ớt hoặc gia vị tùy thích tùy theo khẩu vị mỗi người. Trước quán cón có bán thêm chả cá, mực rim, cá rim, cho khách du lịch nếu muốn mua mang về. Chả cá ở đây ngon và nổi tiếng do làm từ cá tươi, đảm bảo độ dai. Nguyên liệu là cá thu, cá mối, cá cờ… thường được chế biến thành hai loại là chả hấp và chả chiên.

  • Địa chỉ: Lô B2 Chung Cư Chợ Đầm ,Phan Bội Châu, Xương Huân, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa
  • Thời gian hoạt động: 7h – 21h
  • Giá tham khảo: 20.000 – 33.000 đồng

Bánh bèo chén

Nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng quán Bánh bèo, bánh hỏi Bé Tư khá nổi tiếng và đông đúc khách hàng đến thưởng thức, bánh bèo chén ở đây khá ngon, bánh bèo nóng, bột đặc vừa phải, nước mắm pha cũng rất vừa ăn, topping một nửa là bánh mì, một nửa là da heo và tất cả đều có rắc thêm bột tôm, mỡ hành, một khay giá khoảng 18k gồm 10 chén. Ngoài ra quán còn có bánh bột lọc và bánh nậm đều đồng giá 20k. Bánh nậm phải nói là ngon đến ngất ngây, bánh ở đây làm bự hơn những chỗ khác, nhân bánh thì nhiều vô kể, toàn là nhân thịt không thôi nên ăn sướng miệng lắm, nước mắm pha cũng vừa miệng. Bánh bột lọc cũng chả có gì để bàn cãi, ăn dai dai rất ngon, kèm với mắm cay pha chút dưa chua ngọt.

  • Địa chỉ: 15 Huỳnh Thúc Kháng, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà
  • Thời gian hoạt động: 12h – 21h
  • Giá tham khảo: 10.000 – 20.000 đồng

Sữa tươi Bà Bảy

Nằm ngay khu Trường Tàu cũ,đường vào trường Trưng Vương, được mệnh danh là quán sữa tươi thần thánh của các bạn trẻ Nha Trang, tiệm  sữa tươi có tiếng từ xưa giờ rồi nên cực kì đông khách luôn. Không gian quán không rộng, nhưng được cái có thể ngồi ngoài lề đường nên cũng khá thoải mái, quán phục vụ nhanh chóng lắm không để khách phải chờ lâu, mặc dù rất đông khách. Ở quán có sữa tươi, sữa tươi coffee, sữa đậu nành, đặc biệt là sữa tươi quýt các bạn nên thử khi ghé quán, giá sữa khá rẻ chỉ 6k/1 ly hoặc bạn có thể gọi ly 10k để mang về.

  • Địa chỉ : Phạm Hồng Thái, Khu Trường Tàu, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà.
  • Thời gian hoạt động: 6h – 11h
  • Giá tham khảo : 6000- 10000 đồng

Bún chả cá

Quán bún chả cá nằm ngay khúc cua giữa Yersin với Bà Triệu, bán buổi sáng khá đông khách nên rất dễ nhìn thấy và dễ tìm. Bún cá ở đây thì tô bún sẽ được ăn kèm với chả cá thay vì những miếng cá thái mỏng rồi được chiên giòn lên như những nơi khác, nước lèo ăn kèm nóng hổi đậm đà hương vị của biển được ninh từ chính xương của những con cá thu, cá cờ, là những loại cá mà đã được lọc lấy thịt để làm chả cá, ăn kèm với bún cá còn có các loại rau sống, giá đỗ, tương, và với nhiều thực khách thì món ăn sẽ ngon hơn nếu có thêm 1 chút mắm tôm. Tuy loại gia vị này hơi khó ăn với nhiều người, nhưng nếu bạn nếm thử một lần thì sẽ không dễ gì mà quên được vị đậm đà ngon tuyệt của nó đâu.

  • Địa chỉ: 87 Yersin, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà
  • Thời gian hoạt động: 6h30- 13h30
  • Giá tham khảo: 20.000 – 55.000 đồng

Bún sứa chả cá – Bún cá Ninh Hòa Hằng

Bún cá Ninh Hòa là một món ngon đặc sản của vùng biển Ninh Hòa mà các bạn không nên bỏ qua, đến với quán Bún sứa chả cả – Bún cá Ninh Hòa Hằng các bạn nên thử một phần đủ thứ gồm bún cá – chả cá – sứa, một tô bún ở đây tương đối nhiều. Bún được bỏ vào tô, sắp lên trên vài miếng chả cá, một ít sứa tươi, múc vào một vá nước lèo . Chả cá thì chỉ có loại chả chiên thôi, khá tươi, sứa dùng để nấu món bún này thường là loại sứa chân, nhỏ bằng đầu ngón tay cái, màu trắng đục. Khi ăn, miếng sứa giòn, mát lạnh như đông sương tạo cảm giác tươi mát, thanh khiết., cá được lóc hết xương ra, cá miền biển không tanh ngọt thịt ăn khá ngon, nước lèo cũng ngọt vị cá. Rau ăn kèm món bún gồm các loại rau quen thuộc như xà lách, giá đỗ, tía tô, rau thơm, hành ngò, còn có hoa bắp chuối để tạo nên độ chát, lạ miệng. Bắp chuối và chả cá đi kèm với mắm ruốc là một sự kết hợp hoàn hảo. Vì vậy, ngoài nước mắm nguyên chất hay chén mắm ngọt keo keo sệt sệt không thể thiếu để chấm cá dầm hay chả cá, hãy cho thêm một chút mắm ruốc để có một tô bún đậm đà khó quên.

  • Địa chỉ: 37B Trần Nhật Duật, TP Nha Trang, Khánh Hòa.
  • Thời gian hoạt động: 16h – 21h
  • Giá tham khảo: 20.000 – 44.000 đồng.

Bánh hỏi lòng heo

Quán Cháo – Bánh hỏi lòng heo số 5 Lê Quý Đôn nằm ngay góc cua qua đường Bùi Thị Xuân, quán bán đã lâu nên khá đông khách và là địa điểm ăn uống không thể bỏ qua của các du khách yêu thích ẩm thực khi đến Nha Trang với món bánh hỏi lòng heo khá độc đáo. Lòng heo ở đây được làm sạch sẽ, không có mùi, ướp gia vị vừa miệng, bánh hỏi dẻo dẻo ăn kèm với chén mắm ớt cay cay là hết sẩy.

  • Địa chỉ: 05 Lê Quý Đôn, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà
  • Thời gian hoạt động: 6h-10h30
  • Giá tham khảo: 20.000-50.000 đồng.

Ốc Nhưng Lương Sơn

Đến với vùng biển Nha Trang nếu mà bỏ qua món ốc quả là một thiếu sót rất lớn. Toplist sẽ giới thiệu đến các bạn một địa điểm vừa có thể hóng gió vừa thưởng thức ốc thật ngon. Quán ốc Nhưng Lương Sơn nằm cách trung tâm đi tầm 20p là tới nơi thôi, quán nằm trong hẻm, cũng khá dễ tìm. Nếu không biết có thể hỏi đường người dân xung quanh, không gian quán khá rộng và thoáng. Gửi xe miễn phí, không lấy vé xe. Thực đơn khá đa dạng, hoặc bạn có thể ra quầy hải sản để dễ chọn lựa loại mình thích ăn, ốc vùng biển thì khỏi chê rồi,tươi rói,giá rẻ hơn nhiều so với trong thành phố. Nói về món ăn, điểm cộng là nêm nếm vừa phải. Không quá mặn cũng không quá nhạt, so với những nơi khác, đậm vị không cần thêm nước chấm, hoặc bạn có thể ăn kèm nếu thích. Nước nghêu hấp hơi ngọt, các món nướng khá ổn. Nước chấm có đủ loại từ muối ớt xanh cho đến mắm me, muối tiêu chanh.., tùy cho bạn lựa chọn. Lúc ăn xong có chỗ rửa tay sạch sẽ. Lên món nhanh, chỉ đợi khoảng 5 phút.

  • Địa chỉ: Chợ Vĩnh Lương, Lương Sơn, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà
  • Thời gian hoạt động: 12h – 19h
  • Giá tham khảo: 20.000 – 350.000 đồng

Trả lời