Top 14 Thiên đường ăn vặt của Teen Hà Thành

Mỳ vằn thắn Bình Tây ở phố Hàng Chiếu

Rời phố Hàng Bông, đến với phố Hàng Chiếu ở thủ đô, bạn có thể thả lòng mình với một món ăn Bình Tây ngon đúng điệu. Đó chính là món mì vằn thắn thơm ngon, sợi mỳ được làm từ bột và trứng, sau đó cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được màu vàng ươm bắt mắt. Vằn thắn có nhân là tôm tươi giã nhỏ, nấm hương và thịt, được gói trong một lớp bột mỳ cán mỏng.

Bánh xèo phố Đội Cấn, Ba Đình

Đã từ lâu, con phố Đội Cấn, quận Ba Đình đã luôn tấp nập, nhất là vào các buổi trưa hay chiều tối bởi nơi đây có rất nhiều quán ăn nổi tiếng. Trong đó phải kể đến quán bánh xèo của người miền Trung. Những lát bánh vàng ruộm vừa ra lò, kèm đĩa rau sống xanh mướt mát với bát nước chấm chua ngọt đậm đà với giá từ 20.000đ-30.000đ/ đĩa. 

Xôi rán ở ngã tư Bát Đàn – Hàng Điếu

Xôi trắng được bọc trong nilon, nắm chặt cho các hạt xôi dính quyện vào nhau, dàn mỏng ra rồi cho vào chiếc chảo nhỏ xíu rán vàng hai mặt. Bên ngoài, xôi chín vàng, bên trong vẫn còn nguyên những hạt xôi trắng dẻo thơm ngon. Xôi rán có thể ăn kèm với trứng kho, lạp xườn, thịt kho, giò chả, patê…

Bánh tráng trộn hàng Trống , hàng Tre…

Bánh tráng trộn là một món ăn miền nam và nay đã trở thành một trong những món ăn vặt phổ biến của giới trẻ thủ đô. Bánh tráng trộn kết hợp rất nhiều nguyên liệu khác nhau: mực khô, bò khô, nem chạo, trứng cút, cùi dừa non, xoài thái sợi, rau răm, lạc rang, và không thể thiếu những sợi bánh tráng khô tơi, hơi dẻo khi rưới nước sốt chua ngọt lên trên. Một suất bánh tráng trộn có giá khoảng 20.000 đồng. Các quán thường phục vụ thêm bánh tráng bơ, bánh tráng nướng, bạn có thể gọi mỗi loại một suất để thử chung với bạn bè. Một số gợi ý nho nhỏ dành cho bạn khi muốn thưởng thức món quà vặt đặc biệt này là số 3 Lý Quốc Sư, 86 Hàng Trống, 48 Hàng Tre.

Xôi cá rô đồng ở ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh

Xôi nếp trắng ăn kèm cá thêm chút hành phi. Suất xôi cho một người là 25.000 đồng kèm thêm bát canh cải xanh con con, khiến khách đỡ khô miệng và đỡ ngán hơn rất nhiều. 

Lòng nướng phố Mã Mây, phố Gầm Cầu

Đồ nướng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chiều se se lạnh và phố Mã Mây hay phố Gầm Cầu, HN là điểm đến thú vị nhất cho những  sự lựa chọn như thế. Ở đây có khá phong phú các loại nguyên liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm… Để tạo chút khác biệt, nhà hàng thường tẩm mật ong trước khi nướng nên ăn cũng thấy lạ lạ.Lòng nướng chấm với tương ớt pha loãng. Những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn có thêm vị cay cay, ăn cũng hay hay.

Chè xoài số 2 Nguyễn Trường Tộ

Nhiều người Hà Nội từng ăn chè xoài, cũng có người chưa biết đến món này. Nhưng nếu đã ăn và thích vị thanh ngọt của món chè lạ, thực khách đều tìm đến số 2 đầu phố Nguyễn Trường Tộ, nơi có hàng chè đông khách nhất Hà Nội.

Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu

 Nhà thờ Lớn là khu vực đã quá quen thuộc đối với mỗi người sành ăn vặt và thích lê la hàng quán ở Hà Nội. Trong số đó phải kể đến quán nem chua nướng trong  con phố Ấu Triệu. Quán nhỏ, đơn giản là những chiếc bàn nhựa được xếp san sát nhau mang đến cho ta một cảm giác gần gũi quen thuộc. Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi ta đưa lên miệng. 

Sữa chua mít số 24B phố Bà Triệu

Nằm ở số nhà 24B phố Bà Triệu, quán sữa chua mít nhỏ xíu nhưng lúc nào cũng đông kín khách. Vị ngọt của mít hòa quyện trong vj thanh mát của sữa chua làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất. 

Bún giả cầy béo ngậy phố Thụy Khuê, Kim Liên…

Chỉ với 35.000đ , bún giả cầy nằm trên phố Thụy Khuê, phố KIm Liên … là gợi ý đầy sức hấp dẫn cho  cho bữa trưa lạnh giá ở Hà Nội với vị thơm mùi riềng mẻ, vị chua của măng và vị béo ngậy của chân giò nấu giả cầy.

Phở rán 206 Khâm Thiên

Nếu đã từng đặt chân tới Hà Nội, chắc hẳn bạn đã được một lần thưởng  thức món phở xưa nơi đây. Nhưng không phải ai trong chúng ta đã từng biết đến món “Phở rán”- sự phá cách trong ẩm thực người Hà Nội. Từ những bánh phở trắng dẻo được rán giòn và cháy cạnh thơm phức. Giống như những chiếc bánh pizza nhỏ, có vị thơm của bánh, ăn vào cảm thấy giòn tan ở lớp ngoài, và mềm dai ở lớp bánh bên trong. Phở sẽ ăn kèm với nước sốt thịt bò nóng hổi. Mỗi chiều tan học từng lớp học sinh phố Khâm Thiên, Hà Nội lại cùng nhau ngồi lại và thưởng thức món ăn đặc biệt này một cách ngon lành. 

Bánh đúc nóng phố Lê Ngọc Hân giá 13.000đ

Bánh đúc ở Hà Nội này nổi tiếng từ cách đây khoảng chục năm, là món quà vặt yêu thích của bao lớp học sinh. Bột làm bánh đúc vừa mềm lại vừa dai có vị ngậy và ấm nóng. Ngoài ra, bánh có vị ngọt của thịt xay và nước dùng, một vài miếng đậu rán dai dai và chút rau thơm, rau mùi cũng là những thành phần không thể thiếu.

Bánh rán bi 1000d phố Ô Quan Chưởng cực hấp dẫn

Bánh rán bi phố Ô Quan Chưởng từ lâu đã trở thành món ăn hấp dẫn cho giới trẻ Hà Thành. Tên gọi “bánh rán bi” xuất phát từ kích cỡ tí hon của bánh. Bột dẻo quánh, vỏ giòn rụm được rắc thêm ít vừng rang lên trên. Bên trong bánh tuy dẻo nhưng không dính răng, để nguội vẫn còn nguyên độ giòn của vỏ, không bị cứng. Nhân bánh là đậu xanh loại ngon, thơm nức. Tuy nhiên, nhân trong mỗi bánh không đều nhau, nếu may mắn bạn sẽ lựa đúng cái có nhiều nhân rất ngon ngọt, vừa ăn vừa xuýt xoa thích thú.

Nem chua rán 36 Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông

Những chiếc nem chua rán nóng hổi chấm cùng tương ớt luôn là món ăn vặt hấp dẫn với rất nhiều bạn trẻ.Cách làm nem chua rán Hà Nội cũng không hề khó, nhưng để có được vị thơm ngon đậm đà thì chỉ có ở ngõ Tạm Thương các bạn nhé. 

Trả lời