Top 11 Thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới

Thiên đường ẩm thực Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona của Tây Ban Nha là một thành phố không chỉ có hải sản tươi sống, những quầy tapas của gia đình, mà đây còn thực sự là một trung tâm ẩm thực có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới. Tại đây, du khách có thể tìm thấy vô vàn các loại thịt nguội, thịt xông khói, các loại cá tươi được đánh bắt từ biển Địa Trung Hải, các món ăn truyền thống của vùng Catalan thuộc Barri Gòtic, các loại tapas cùng vô vàn mặt hàng tươi sống ở những khu chợ. Thiên đường Barcelona cũng là nơi có nhiều nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế mà giá cả lại khá phải chăng.

Thiên đường ẩm thực New York, Mỹ

New York không phải là nơi sở hữu nhiều món ăn truyền thống, nhưng đây lại là nơi bắt đầu rất nhiều trào lưu ăn uống thời đại và sự đa dạng văn hóa ẩm thực. Ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới du nhập về đây. Các đầu bếp ở New York thì lại luôn luôn đổi mới. Chính vì vậy, những trải nghiệm ẩm thực thiên đường ẩm thực New York là vô tận.
Xu hướng thưởng thức ẩm thực luôn thay đổi rất nhanh, mang đến cho chúng ta những trải nghiệm độc đáo và đầy bất ngờ. Nếu bạn yêu thích những món ăn nhanh độc đáo hay muốn thưởng thức những sự biến tấu của ẩm thực thế giới thì thiên đường ẩm thực New York chính là điểm dừng chân lý tưởng.

Thiên đường ẩm thực London, Anh

London của Anh được công nhận là một trong những thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới. Nghệ thuật ẩm thực nổi bật nhất là nhờ sự phong phú của các quán ăn vỉa hè đa dạng, độc đáo bao trùm ở phía đông thành phố. Các tài năng ẩm thực trẻ tìm tới London để khẳng định tên tuổi. Kéo theo sự phát triển của các nhà hàng ăn là những quán bar ngày càng phát triển, mang đến cho thực khách những ly cocktail trước hoặc sau khi dùng bữa.
Với một nền ẩm thực lâu đời và đa dạng, các món ăn của thiên đường ẩm thực London mang những đặc trưng theo phong cách hoàng gia Anh mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Thiên đường ẩm thực Bologna, Italy

Bologna thuộc Italy là một trong những thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới. Bologna là một thành phố đông đúc với vô vàn những cửa hàng ăn uống đường phố tuyệt vời. Những món ăn nổi tiếng tại đây có thể kể đến như món Tagliatelle alla Bolognese, món sốt bolognese hay xúc xích boloney…
Thành phố Bologna được đánh giá là thành phố ẩm thực hàng đầu của Italy. Các tín đồ ăn uống trên thế giới sẽ dễ dàng tìm thấy những quán ăn truyền thống đông đúc với một loạt lựa chọn từ ăn no đến ăn nhẹ tại các khu chợ của thành phố.

Thiên đường ẩm thực Bangkok, Thái Lan

Thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới này không còn là một cái tên lạ đối với du khách quốc tế, những người say mê tìm hiểu về ẩm thực thế giới. Thủ đô Bangkok gây ấn tượng mạnh mẽ với những mùi hương từ ớt, sả, riềng và sầu riêng. Thiên đường ẩm thực Bangkok có tất cả, từ những quán vỉa hè, những xe hàng rong với vô vàn những món ăn nhanh bắt mắt đến những chuỗi nhà hàng nổi tiếng với những món ăn sang trọng.
Bangkok là nơi cực kỳ thích hợp với những người yêu thích những món ăn cay, nóng. Lẩu Thái chua cay hay BBQ hải sản nướng là thứ đồ ăn bạn không thể chối từ.

Thiên đường ẩm thực Mendoza, Argentina

Tại thiên đường ẩm thực Mendoza, Argentina này thì nho và rượu nho được coi là huyền thoại. Du khách đến đây được thưởng thức những ly rượu nho thơm ngon, say lòng người. Ngoài ra, tại Mendoza, các món ăn đặc sản của địa phương được chế biến theo phong cách truyền thống cũng là một điều mà bạn không nên bỏ qua.
Tham gia vào một bữa tiệc buffet với các món làm theo cách truyền thống, nhâm nhi rượu nho Malbec lừng danh, thưởng thức món asado (bít tết nướng) hoàn hảo… thực sự sẽ trở thành những trải nghiệm khó có thể quên được.

Thiên đường ẩm thực Tokyo, Nhật Bản

Tokyo được coi là thiên đường ẩm thực nổi tiếng và hấp dẫn nhất thế giới. Sở dĩ Tokyo được vinh danh là vì đây là nơi có nền ẩm thực vô cùng đa dạng, độc đáo, tinh tế và bí ẩn. Bạn có thể tìm thấy vô vàn món ăn ngon, lạ và được chế biến kỳ công tại đây. Ngoài sushi là món ăn nổi tiếng mà bất kỳ ai cũng biết, Tokyo còn có thịt heo cốt lết tonkatsu, món lươn nướng unagi, bánh kếp okonomiyaki, các món chế biến từ đậu hũ…
Số lượng nhà hàng ở Tokyo đạt tiêu chuẩn quốc tế tăng lên chóng mặt, mở rộng quy mô từ những nơi sang trọng đắt tiền cho đến những quán ăn nhỏ. Các nguyên liệu tại đây luôn được đảm bảo đạt chất lượng cao. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức những món ăn ngon tại thiên đường ẩm thực này.

Thiên đường ẩm thực Lyon, Pháp

Một trong những thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới mà chúng ta không thể không nhắc đến đó là thiên đường ẩm thực Lyon, Pháp. Đây chính là nơi tốt nhất để du khách thưởng thức ẩm thực Pháp. Địa điểm nổi bật nhất tại Lyon và cũng được yêu thích hàng đầu đó là những quán bia nhỏ với các món đặc sản từ nội tạng như dạ dày bò. Nếu không thích nội tạng, du khách có thể tìm tới chợ thực phẩm trung tâm Les Halles để thưởng thức món phô mai kem, kẹo hạt dẻ hồng, bánh sừng bò… hấp dẫn.

Thiên đường ẩm thực Singapore

Cũng giống như New York, Mỹ, Singapore nổi tiếng thế giới về sự đa dạng ẩm thực. Ẩm thực khắp nơi trên thế giới du nhập về đây với rất nhiều biến thể đa dạng và hấp dẫn. Du khách có thể thưởng thức những món ăn đường phố Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, hay thưởng thức những món ăn sang trọng hơn như bít tết, pizza hay rượu vang thượng hạng trong những nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong suốt thập kỷ qua, những đầu bếp tài giỏi đã tạo ra một loại hình ẩm thực hiện đại, độc đáo, chỉ xuất hiện tại Singapore.

Thiên đường ẩm thực Thành Đô, Trung Quốc

Du khách quốc tế có thể dùng bữa tại bất cứ thành phố nào của Trung Quốc bởi ẩm thực của đất nước này rất đa dạng và rộng khắp. Nhưng Thành Đô là nổi bật hơn cả. Đây chính là trung tâm của ẩm thực Tứ Xuyên. Nét đặc trưng của ẩm thực Thành Đô là những món ăn có nhiều hạt tiêu và cay xè lưỡi.
Thiên đường ẩm thực Thành Đô còn mang đến cho du khách món lẩu thập cẩm bao gồm lưỡi vịt, thịt cừu, bò thái mỏng, ăn kèm với nhiều loại rau vô cùng độc đáo, mang những nét riêng biệt không nơi nào có thể bắt chước. Bạn cũng có thể ghé thăm các phòng trà địa phương để thưởng thức trà và các món ăn nhẹ nhàng tráng miệng.

Thiên đường ẩm thực Hà Nội, Việt Nam

Ẩm thực phố cổ Hà Nội được du khách quốc tế đánh giá khá cao. Đây là địa điểm tuyệt vời để khám phá sự cân bằng trong gia vị của nền ẩm thực Việt. Đến với thiên đường ẩm thực Hà Nội, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những món ăn đường phố được chế biến tại chỗ như phở tíu, bánh mì kẹp, cà phê trứng độc đáo, các loại bún, nem, chả, bánh chưng rán… Phố cổ Hà Nội nổi tiếng với những món ăn đường phố mang nhiều hương vị đậm đà khác nhau.
Sự kết hợp hài hòa của các loại gia vị của Việt Nam khiến Hà Nội trở thành một trong những thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới.

Trả lời