Top 9 địa điểm thu hút khách du lịch ở thiên đường ẩm thực Đài Loan

Chợ đêm Lục Hợp (Liuhe), Cao Hùng

Một trong những điểm thu hút du khách đến Cao Hùng là chợ đêm Lục Hợp. Nó là một trong những chợ đêm nổi tiếng và lâu đời nhất Đài Loan. Hầu như ai đã đặt chân đến Cao Hùng đều không quên ghé thăm ngôi chợ Lục Hợp này. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những điều mà bạn chưa bao giờ tìm thấy được trong các trung tâm mua sắm cao cấp. Lục Hợp có bán đủ loại thức ăn từ món ăn Đài Loan cho đến món ăn người Hoa

Món ăn phổ biến tại khu chợ Lục Hợp Đài Loan là những món hải sản chiên xào. Tiếp theo là thịt lợn, đậu phụ thối, Zha Bing, trứng chiên, thịt rắn, các loại trái cây… Nhưng thú vị và đặc biệt nhất có lẽ là món trứng cá muối đen (Wu yu zi) nổi tiếng của Đài Loan, rất đắt tiền và món Zha Bing. Về thức uống thì có món đu đủ sữa, chuối sữa… rất nổi tiếng với du khách nước ngoài! Bạn có thể dừng lại thưởng thức hương vị khác lạ của chúng bất cứ lúc nào! 

Địa chỉ: Liuhe 2nd Road, quận ShinShing, Cao Hùng.

SunnyHills, Đài Bắc

Một trong những đặc sản nổi tiếng ở Đài Loan mà khách du lịch thường lựa chọn làm quà tặng khi trở về chính là món bánh dứa. Đặc biệt món bánh dứa ở SunnyHills sẽ là món ăn ưa thích với những người hảo ngọt, chinh phục bạn ngay từ miếng đầu tiên. 

Những chiếc bánh dứa nhỏ xinh có vị thơm nồng nàn, bên trong tràn ngập mứt dứa ngọt ngào. Bánh dứa ở SunnyHills chỉ dùng dứa địa phương mà không trộn thêm bí đao để giảm giá thành, vỏ có phần thô hơn và mứt dứa chua hơn những tiệm bánh khác, nhưng hương vị của nó lại được rất nhiều du khách ưa thích, cứ muốn ăn mãi không thôi. 

Địa chỉ: SunnyHills, 1/F, No. 1, Alley 4, Lane 36, Section 5, Minsheng East Road, Songshan District, Đài Bắc.

Chợ đêm phố Hoa Tây

Phố Hoa Tây (Huaxi), khu Vạn Hoa (Wan Hua), nằm ở giữa phố Quý Châu và phố Quảng Châu là khu chợ đêm du lịch quốc tế đầu tiên của Đài Loan. Ngoài bày bán rất nhiều mặt hàng đa dạng, chợ đêm phố Hoa Tây còn nổi tiếng với vô vàn những món ăn đường phố thơm ngon, đặc trưng nhất của Đài Loan. Ở phố Quảng Châu gần đó là khu chợ đêm truyền thống, có nhiều loại đồ ăn ngon như trứng chiên hàu, mỳ hàu, cháo cá măng, thịt viên rán,…Còn phố Tây Sương có “Ngõ Cây Cỏ” (nơi bán nhiều loại trà cây cỏ) nổi tiếng.

Nhắc đến chợ đêm Hoa Tây là nhắc đến một món ăn với cái tên vừa lạ vừa độc đáo Phật nhảy tường (Buddha Jumps Over the Wall). Đây là món ăn mà bạn nhất định phải nếm thử khi đến chợ đêm Hoa Tây. Phật nhảy tường là một món ăn nổi tiếng trong ẩm thực của người Phúc Kiến, đứng đầu danh sách món ngon xứ Đài và đương nhiên khỏi phải bàn cãi về giá cả của món ăn này.

Nguyên liệu chính để chế biến món Phật nhảy tường là bào ngư, vi cá, nhân sâm… và hàng chục loại nguyên liệu phụ cùng các loại gia vị, được nấu hết sức cầu kì và tinh tế. Có một truyền thuyết kể về món ăn đặc biệt này, rằng hơn 1.300 năm trước, vào thời nhà Đường, có một vị cao tăng không rõ lai lịch đến vùng đất Phúc Kiến truyền giảng Phật pháp. Bên cạnh ngôi chùa nơi vị cao tăng trú ngụ có một quán ăn, thường phảng phất một mùi hương thơm lạ kỳ khiến vị cao tăng khó có thể kiềm chế sự cám dỗ, bèn nhảy qua bức tường để thưởng thức món ăn và đã vi phạm giới luật. Món ăn đó sau này được người đời gọi tên là “Phật nhảy tường”. 

Địa chỉ: Phố Lâm Giang (Lin Chiang), khu Đại An (Ta An), từ phố Thông Hóa đến đường Cơ Long).

Ice Monster, Đài Bắc

Ngoài những món ăn tráng miệng như trà sữa trân châu, đá bào,… Ở hòn đảo xinh đẹp này còn có một món tráng miệng chinh phục dạ dày của cả người lớn và trẻ em, đó chính là món núi kem tuyết mát lạnh tại Ice Monster. Nếu trời nóng, bạn sẽ có ngay một đĩa Núi đá bào chất đầy trái cây tươi và hương liệu như sữa, soda… để hạ hỏa và đem lại cảm giác sảng khoái tức thì. Món ăn vặt giải khát này vô cùng hấp dẫn du khách Đài Loan.

Núi kem tuyết là sự kết hợp tuyệt vời của hai sản vật xứ Đài là trái cây tươi và các món tráng miệng đá bào. Giữa mùa hè oi ả, núi kem tuyết vị xoài vàng óng ả phủ lên mình những lát xoài vàng tươi quyến rũ sẽ đem lại cho bạn cảm giác mịn màng và mát lạnh tan trong miệng, hòa quyện cùng vị ngọt của xoài và chút sữa đặc. Cái nóng của mùa hè đảo Đài Loan dường như cũng đã biến mất sau núi kem mát lạnh. 

Địa chỉ: No.297, Sec. 4, Zhongxiao E. Rd, Đài Bắc

Lin Dong Fang, Đài Bắc

Có thể nói Lin Dong Fang là địa điểm tuyệt vời cho bạn để ngắm nhìn và nếm thử hương sắc đặc biệt về món mì thịt bò lẫy lừng. Lin Dong Fang là quán ăn lâu đời ở Đài Loan, đã tồn tại hơn 30 năm. Ở đây được CNN bình chọn là nơi bán mì thịt bò ngon nhất Đài Loan.

Mì thịt bò đơn giản chỉ có sợi mì, thịt bò cắt miếng vuông cùng nước dùng gia truyền của từng quán. Nước dùng được coi là yếu tố quyết định vị ngon của bát mì thịt bò. Theo đánh giá của nhiều thực khách đã thưởng thức mì thịt bò của Lin Dong Fang, nước dùng ở đây đặc biệt ngon bởi chủ cửa hàng đã kỳ công pha chế nước dùng từ thịt và xương bò hầm với một thành phần bí mật được dùng trong y học cổ truyền của người Trung Quốc.

Địa chỉ: Lin Dong Fang, 274 Bade Road, Section 2, Jhongshan District, Đài Bắc

Din Tai Fung, Đài Bắc

Nhắc đến những nhà hàng nổi tiếng ở Đài Bắc không thể không kể đến chuỗi nhà hàng Din Tai Fung. Không chỉ nổi tiếng ở Đài Loan, Din Tai Fung còn được biết đến ở rất nhiều các quốc gia khác trên thế giới như Singapore, Malaysia, Hồng Kong,… nhờ món bánh há cảo, đặc biệt là Tiểu Lung bao (Xiao Long Bao). Năm 1993, tờ New York Times bình chọn Din Tai Fung là một trong 10 nhà hàng hàng đầu thế giới.

Nhà hàng nổi bật với sắc đỏ và lối kiến trúc đậm nét Trung Hoa. Điểm thú vị tại Din Tai Fung là các bạn có thể trực tiếp ngắm nhìn từng công đoạn chế biến dimsum thông qua một lớp kính mỏng của phòng bếp. Mình như bị mê hoặc bởi các đầu bếp tay thoăn thoắt nhồi bột, cán mỏng, làm nhân, tỉ mỉ tạo hình cho từng chiếc bánh hấp nhỏ xíu. Tại đây, đầu bếp như các nghệ nhân tập trung cao độ, chuyên nghiệp và cẩn trọng để cho ra những sản phẩm thơm ngon và đẹp mắt nhất.

Tiểu Lung Bao (Soup Dumplings), một món ăn mà bất kì ai đến Din Tai Fung đều không quên nán lại để thưởng thức chính là món bánh bao đựng trong lồng tre nhỏ, gói trọn trong lớp vỏ bánh là nhân và nước súp. Bởi nước súp và nhân vẫn nóng hổi nên khi ăn, bạn hãy cẩn thận để không bị bỏng miệng. Chiếc bánh bao nhỏ này ôm trọn viên nhân tôm thịt bên trong cùng nước súp ngọt ngào, bạn dùng đũa gắp một chiếc bánh để lên thìa, lấy đũa chọc nhẹ vào lớp vỏ bánh, súp nóng bên trong sẽ chảy ra. Thử gắp chút gừng thái chỉ để lên bánh cùng chút ớt chưng cay và đưa cả thìa bánh vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm dai của vỏ bánh, vị ngọt của nước súp hòa quyện cùng nhân tôm thịt nóng hổi. 

Giá tiền: Trung bình một món khoảng 10 USD

Địa chỉ: Tầng 1 của tòa tháp 101 tầng nổi tiếng: tháp Taipei 101

James Kitchen, Đài Bắc

Đến nhà hàng James Kitchen, bạn sẽ được thưởng thức món cá măng biển cực kỳ nổi tiếng ở hòn đảo Đài Loan. Cá măng này ở Đài Loan nổi tiếng đến mức nó có luôn một bảo tàng ở An Bình và có hẳn một lễ hội văn hóa cá măng ở Cao Hùng. Vì vậy nếu bỏ qua việc thưởng thức các món ăn từ cá măng khi đến Đài Loan quả thật là một thiếu sót lớn. Có rất nhiều món ăn độc đáo được chế biến từ cá măng mà thực khách có thể thưởng thức như  cháo cá măng, súp bóng cá măng, cá măng chiên hoặc om vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ: James Kitchen, 65 Yongkang St., Da’an District.

Hanlin Tea House, Đài Nam

Không ai là không biết thức uống bình dân mà chinh phục được giới nhà giàu là món trà sữa trân châu hảo hạng có nguồn gốc từ Đài Loan. Hòn đảo nhỏ xinh xắn này là mẹ đẻ của thức đồ uống “gây nghiện” này. Hanlin Tea House ở Đài Nam được coi là tiệm trà sữa khai sinh ra món trà sữa trân châu hay còn gọi là trà sữa ngọc trai nổi tiếng khắp thế giới. 

Nếu đã ghé qua Đài Nam, nhất định nên đến Hanlin Tea House và thử các loại trà sữa từ nóng đến lạnh, có đủ các loại vị ở đây!

Địa chỉ: No. 338, Chongming Rd., East Dist, Đài Nam.

Lai’s Egg Oyster Omelet, Đài Bắc

Có một địa điểm nữa hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn cảm giác tuyệt vời, thoải mái và vui vẻ với những món ăn đặc trưng mang hương vị Đài Bắc chính là Lai’s Egg Oyster Omelet. Ở đây, bạn có thể thưởng thức món ăn đặc trưng nhất hòn đảo này với cái tên cũng lạ lẫm không kém: Trứng chiên hàu.

Món ăn này là sự kết hợp tuyệt vời giữa hàu tươi từ biển cả và trứng từ mặt đất, được coi là biểu tượng ẩm thực của Đài Loan.  Một miếng trứng chiên hàu có hương vị mặn mà biển khơi của hàu, vị béo thơm của trứng gà và một chút tinh bột khoai mì đậm đà, rưới thêm nước sốt chua ngọt khiến món ăn càng thêm phần hấp dẫn. Trứng chiên hàu là một món ăn đơn giản nhưng luôn được người dân xứ Đài và cả những vị khách du lịch vô cùng yêu thích.

Địa chỉ: Chợ đêm Ninh Hạ, Đài Bắc. 

Trả lời