Top 9 địa điểm du lịch trên núi thú vị nhất ở Việt Nam

Bà Nà Hill – Đà Nẵng

Nếu bạn là một người đam mê du lịch Việt Nam và yêu đất nước, chắc chắn bạn sẽ không thể nào không biết đến Bà Nà Hill tại thành phố Đà Nẵng. Khu du lịch Bà Nà – Núi Chúa cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía tây. Được mệnh danh là đường lên tiên cảnh khi nằm ở độ cao 1.487m so với mặt biển, khí hậu quanh năm mát mẻ nên Bà Nà là khu du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng lý tưởng ở miền Trung. Đến đây một lần bạn sẽ không thể quên được cảnh mây khói bồng bềnh và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của đất trời.

Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu là một huyện hấp dẫn khách du lịch với những lòng núi hơn 500 mét với chiều rộng từ 1 – 30 mét, vòm trần cao trung bình 10 mét, thậm chí có chỗ cao nhất là 30 mét. Đến đây bạn có thể đến thăm Hang Chiều với lối dẫn lên cửa hang là 1200 bậc đá. Bạn sẽ được cảm nhận khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp mà chỉ cần đi một lần thôi có lẽ bạn sẽ không thể nào quên được nhé!

Bà Đen – Tây Ninh

Là một những điểm du lịch trên núi hấp dẫn nhất Đông Nam Bộ, núi Bà Đen nằm trong một quần thể di tích văn hóa lịch sử bởi phong cảnh hữu tình và nhiều huyền thoại tại Tây Ninh. Ngọn núi này thu hút khách thập phương vì cảnh núi non hùng vĩ, nhiều hang động, nhiều ngôi chùa nguy nga tráng lệ. Đặc biệt, nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết nàng Lý Thị Thiên Hương, với phong cảnh hữu tình và phong cảnh đẹp nên núi Bà Đen đã được rất nhiều các bạn trẻ khu vực Nam Bộ yêu thích và biết đến.

Phan Si Păng – Sapa (Lào Cai)

Điểm du lịch tiếp theo Toplist muốn giới thiệu đến các bạn là Sa Pa. Đến Sa Pa, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm chinh phục đỉnh Phan Si Păng – nóc nhà Đông Dương với độ cao 3143 mét, nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Đỉnh Phan Si Păng cách Sa Pa 9km, và để đi lên hết ngọn núi này cần khoảng 5 – 6 ngày. Nếu bạn muốn được trải nghiệm một chuyến đi thú vị thì bạn có thể leo núi thay vì dùng cáp treo lên đỉnh. Đã từ lâu Phan Si Păng luôn là điểm du lịch hấp dẫn người du lịch, vậy tại sao bạn không thử một lần du lịch trên núi với Sa Pa nhỉ?

Núi Yên Tử – Quảng Ninh

Cũng là một trong số những điểm du lịch hấp dẫn du khách về núi. Núi Yên Tử là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh “đất tổ Phật giáo Việt Nam”. Trên đỉnh núi thường có mây bao phủ nên ngày trước có tên gọi là Bạch Vân Sơn. Tổng chiều dài đường bộ để lên đỉnh Yên Tử là khoảng 6000m với 6 giờ đi liên tục qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi… Và hiện nay đã có cáp treo dành cho khách du lịch nếu muốn leo lên đỉnh núi. Nếu bạn là một người thích leo núi thì đừng bỏ qua Núi Yên Tử nhé.

Tà Cú – Bình Thuận

Là một ngọn núi cao 649 m, nằm ven Quốc lộ 1A, cách Phan Thiết 28 km về phía nam tại Bình Thuận, núi Tà Cú luôn là điểm hấp dẫn du khách du lịch yêu thích mạo hiểm. Để lên tới đỉnh ngọn núi nằm trong khu rừng cấm, du khách có thể cần đến 2 giờ để vượt qua 2.290m đường dốc. Bằng Lăng là đoạn dốc cao nhất, nghiêng 45°. Đến đây các bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp tại nơi đây và nghỉ ngơi giữa khung cảnh đất trời.

Pù Luông – Thanh Hóa

Pù Luông là một khu bảo tồn thiên nhiên thuộc địa phận các huyện Bá Thước và Quan Hóa, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 130 km. Nằm ở vùng biên giới phía Tây đất nước, Pù Luông đặc trưng với những ngôi nhà sàn nép mình bên cạnh núi đá. Khách du lịch ưa mạo hiểm có thể leo núi, vượt thác ở Pù Luông và có thể trải nghiệm một chuyến du lịch ý nghĩa.

Lang Biang – Lâm Đồng

Núi Lang Biang cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km về phía bắc luôn là một điểm du lịch trên núi hấp dẫn đối với các bạn trẻ. Bạn có 3 cách để có thể leo được tới đỉnh núi: đi xe Uoát, đi bộ hoặc leo bằng dây. Ngoài ra còn có một đường xuyên rừng khoảng 2km cũng lên tới đỉnh. Cảm giác thú vị nhất của du khách là được ngự trị trên đỉnh đồi Rađa cao hơn 2.000m, và tha hồ ngắm thành phố Đà Lạt đẹp mộng mơ nhé.

Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo là một dãy núi đá ở vùng Đông Bắc Việt Nam, nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Tuyên Quang. Được gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Máng Chỉ. Ngọn cao nhất có độ cao tuyệt đối là 1591 m. Đến với Tam Đảo bạn sẽ bị hút hồn bởi  vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo sương mù. Ở Tam Đảo dường như thời tiết trong một năm chỉ gói gọn trong một ngày với sắc hoa xuân đua nở mỗi sáng, nắng ấm mùa hè vào ban trưa, dần se lạnh mùa thu vào buổi chiều và cuối cùng là các cơn gió lạnh ban tối. Bạn đã đến đây chưa? Nếu chưa thì hãy đến thử một lần cho biết nhé.

Trả lời