Top 9 Món nhất định phải thử khi đến Đà Lạt

Chả ram bắp

Chả ram bắp là một món ăn dân dã xuất phát từ miền Trung nhưng khá phổ biến ở Đà Lạt. Món này ngon nhờ có vỏ bánh tráng giòn rụm bao bọc những hạt bắp ngọt thanh bên trong. Chả ram bắp được cuộn chung với rau sống trong bánh tráng rồi chấm tương đậu phụng. Địa điểm lý tưởng để thưởng thức chả ram bắp ở Đà Lạt chính là quán Hảo (70 B Bùi Thị Xuân).
Giá cả: chỉ khoảng 20,000 -30,000 VNĐ/ phần.

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà có lẽ là món ăn độc đáo chỉ có ở Đà Lạt. Bánh ướt được dùng chung với gỏi lòng gà, trứng non, tim cật cùng món nước mắm chấm vô cùng đặc sắc. Nổi tiếng nhất là quán bánh ướt lòng gà ở 47 Tăng Bạt Hổ, gần chợ Đà Lạt. Quán chỉ bán vào buổi chiều nhưng lúc nào cũng đông khách. Vì lượng người tới ăn và mua mang về khá nhiều nên thời gian chờ tương đối lâu. Tuy nhiên, để thưởng thức món ăn hấp dẫn này, một chút chờ đợi cũng là điều xứng đáng.
Giá cả: 35,000 VNĐ/ phần cơ bản, nếu bạn muốn ăn thêm gỏi gà có thể gọi thêm

Nem nướng

Quán nem nướng Bà Hùng Đà Lạt đã được ghi vào rất nhiều sách hướng dẫn du lịch như một địa chỉ ẩm thực nhất thiết phải ghé thăm. Quán nằm trong một con ngõ nhỏ trên đường Chi Lăng. Nem ở đây được tẩm ướp rất vừa miệng rồi mang lên nướng trên lò than. Chỉ cần đi ngang qua quán, bạn sẽ cảm thấy xiêu lòng bởi mùi nem thơm phức bay ra từ những chiếc lò nghi ngút khói. Nem được dọn ăn kèm với bánh tráng, các loại rau đặc trưng của Đà Lạt và một loại nước chấm hết sức độc đáo. Chính sự kết hợp này đã mang lại cho nem nướng Bà Hùng một hương vị thật khó quên.
Giá cả: 40,000 VNĐ/ phần. Tổng cộng bạn sẽ tốt khoảng 50,000 – 70,000/ người cho một bữa ăn ở đây.

Bánh mì xíu mại

Không hiểu vì lý do gì mà người Đà Lạt rất thích ăn bánh mì. Có rất nhiều món từ bánh mì như bánh mì thịt nướng, bánh mì bò kho, nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là bánh mì xíu mại. Đây là món ăn sáng được rất nhiều người ưa chuộng. Thật tuyệt vời khi được nhấp nháp mẩu bánh mì giòn rụm trộn với hương vị đậm đà của viên xíu mại cùng với chút tiêu điểm thêm vị cay nồng ấm cúng.
Giá cả: 10,000 – 20,000 VNĐ/ phần

Bánh căn

Bánh căn là một loại bánh có vỏ giòn làm bằng bột gạo được đổ vào nhiều khuôn nhỏ trên bếp bằng đất nung. Đây là một loại bánh phổ biến ở khu vực Nam Trung Bộ. Tuy nhiên khác với bánh căn Nha Trang hay Ninh Thuận thường được dùng với nước mắm hoặc tương, bánh căn Đà Lạt được dọn kèm với mắm nêm hoặc mắm xíu mại đậm đà. Ngoài bánh căn truyền thống chỉ có bột còn có loại bánh căn thêm trứng gà hoặc trứng cút. Giữa tiết trời se lạnh, còn gì tuyệt vời hơi ngồi quanh lò bánh căn ấm cúng thưởng thức những chiếc bánh nóng hổi cùng viên xíu mại đậm đà. Ở Đà Lạt, bánh căn được bán khắp nơi trên mọi ngả đường nhưng quán nổi tiếng nhất có lẽ là quán bánh căn dốc Nhà Làng- 15 Nguyễn Biểu.
Giá cả: Bánh thường: 15,000 – 20,000 VNĐ/ phần 5 cặp bánh, Bánh có trứng: 20,000 – 30,000 VNĐ/ phần 5 cặp bánh

Bánh tráng nướng

Người ta từng ví đùa bánh tráng nướng là Pizza của thành phố Đà Lạt. Khi mới xuất hiện, bánh tráng nướng có cách chế biến khá đơn giản, chỉ là bánh tráng phết mỡ hành nướng trên bếp lò rồi rắc tương ớt cay nồng. Đây là món ăn được giới học sinh, sinh viên đặc biệt yêu thích vì hương vị thơm ngon mà giá cả lại rất phải chăng. Ngày càng được yêu thích, các hàng bánh tráng nướng ngày càng mọc lên như nấm và hình thức cũng phong phú hơn, người ta cho thêm lên bánh tráng bò khô, xúc xích, phô mai, trứng… và nhiều thứ khác để tăng thêm hương vị của bánh. Dần già, bánh tráng nướng Đà Lạt thật sự trông rất giống một chiếc pizza. Món này được bày bán khắp các lề đường cũng như khu chợ đêm nhưng quán bánh tráng nướng lề đường Hoàng Diệu là nổi tiếng nhất với cả dân địa phương cũng như du khách.
Giá cả: 5,000 – 20,000 VNĐ/ cái

Kem trái cây

Kem trái cây chính là món tráng miệng nổi tiếng nhất ở Đà Lạt, đặc biệt là món kem bơ. Tuy thời tiết quanh năm khá lạnh, món kem trái cây vẫn là lựa chọn yêu thích của nhiều thực khách. Bạn có thể chọn một dĩa trái cây đủ loại (dưa hấu, mít, bơ, thanh long, xoài), điểm thêm một viên kem béo ngậy và nước siro thơm phức hoặc một ly kem bơ xay ngọt ngào. Hai quán kem trái cây nổi tiếng nhất là quán Thanh Thảo nằm trên con đường Nguyễn Văn Trỗi và quán kem Phụng ở góc tầng 2, chợ Đà Lạt.
Giá cả: 15,000 VNĐ – 30,000 VNĐ / phần tùy thuộc vào loại trái cây bạn chọn và tùy vào mùa bơ

Bún riêu

Bún riêu là một món ăn quen thuộc trên khắp các vùng miền của đất nước Việt Nam. Tuy nhiên bún riêu Đà Lạt có những nét đặc trưng rất riêng mang lại một hương vị độc đáo. Bún riêu Đà Lạt là loại bún riêu tôm thịt, không dùng chung với đậu khuôn hay ốc như vùng khác mà thường có thêm sườn heo hoặc giò heo và huyết. Loại rau ăn kèm cũng không phải là rau muống mà là các loại rau sống xắt nhỏ, tận dụng nguồn rau sẵn có tươi ngon của vùng đất cao nguyên này. Bún riêu được bán khắp nơi ở Đà Lạt từ trưa cho đến tối. Chỉ cần đi dạo trên các con phố nhỏ, chắc hẳn bạn sẽ gặp nhưng nồi bún riêu rực rỡ màu cam bốc khói nghi ngút.
Giá cả: từ 25,000 – 35,000 VNĐ/ tô

Nướng ngói

Vì thời tiết lạnh nên các món nướng rất được ưa chuộng ở Đà Lạt nhưng nổi trội nhất có thể nhắc đến món nướng ngói. Tất cả những thực phẩm dùng để nướng sẽ được đặt lên một tấm ngói trên bếp than. Tấm ngói sẽ góp phần giữ nhiệt độ ổn định để nướng thức ăn. Mỡ từ thực phẩm chạy xuôi theo tấm ngói xuống một cái chén để dưới lò. Bạn có rất nhiều lựa chọn để nướng: từ thịt bò, thịt heo, thịt dê đến các loại rau như đậu bắp, cà tím…. Nhờ có không khí ấm cúng, thân mật mà các quán nướng ngói trở thành địa điểm tụ tập yêu thích của giới trẻ địa phương. Nổi tiếng nhất trong các quán nướng ngói ở Đà Lạt là quán Cu Đức – 6 Nguyễn Lương Bằng.
Giá cả: Giá tính theo từng món nướng thực khách yêu cầu, dao động từ 20,000 – 70,000 VNĐ/ dĩa. Nếu bạn đi theo nhóm từ 5-6 người thì chi phí trung bình khoảng 70,000 – 100,000 VNĐ cho một bữa.

Trả lời