Top 9 Món ăn nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng

Bánh xèo

Bánh xèo gồm phần vỏ bánh được làm từ bột gạo, nhân được chế biến từ tôm thịt. Bánh được chiên giòn ăn cùng với rau sống đậm chất Đà Nẵng. Từng miếng bánh xèo nóng vàng rực cuộn tròn trong lớp cải bẹ xanh, nhân tôm thịt ú nu. Và quan trọng nhất là phần nước chấm, nước chấm tùy từng cách pha của chủ quán mà có gan, đậu phụng, mè, gia vị,… khi pha chế xong phải sền sệt và có màu nâu đậm. Vỏ bánh giòn tan, nhân bánh ngọt và thơm vị tôm, vị bò, vị tươi mát của các loại rau thêm chút chua của rau củ muối hòa quyện với nước chấm thì không có gì hợp bằng. Mức giá lại rất bình dân, chỉ 6000 đồng cho 1 chiếc bánh xèo. Vào những ngày mưa la cà những hàng quán bánh xèo thì cực kỳ đã.
Gợi ý một số quán bánh xèo ngon, bổ, rẻ cho cả nhà:

  1. Bánh xèo Bà Dưỡng: 280/21 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  2. Bánh xèo cô Mười: 23 Châu Thị Vĩnh Tế, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  3. Quán xèo 75: 75 Hoàng Văn Thụ, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh kẹp

Bánh kẹp được xếp vào danh sách món ăn đường phố Đà Nẵng được nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích. Món này là những tấm bánh tráng kết hợp với trứng, khô bò, pa tê… lúc chiên hay nướng lên có mùi thơm hấp dẫn. Chỉ với 15.000 đồng/ chiếc, bánh kẹp không chỉ ngon mà giá cả cũng rất phải chăng. 
Một số quán bánh kẹp ngon tại Đà Nẵng:

  1. Quán Bánh Tráng Kẹp Dì Hoa: 62/2A Núi Thành, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  2. Quán bánh tráng kẹp Bà Năm, mở cửa từ 14h đến 23h đêm, nằm ở 96/93 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  3. Quán bánh kẹp K168/7 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Bánh ướt

Bánh ướt là loại bánh tráng được làm bằng bột gạo có pha bột lọc, tráng mỏng hơn và dùng liền (nên gọi là bánh ướt chứ không phơi khô như bánh tráng). Thịt để nướng thường là thịt heo ba chỉ thái mỏng, ướp tiêu, hành, nước mắm, ngũ vị hương, mè (vừng). Thịt ướp sau vài giờ thì đem kẹp, nướng trên bếp than đỏ hồng cho đến khi đủ độ chín, dậy mùi thơm. Lấy thịt nướng này kẹp với rau thơm, giá, xà lách làm nhân để cuốn bánh ướt. Món này chấm với tương hay nước mắm chua ngọt thì không gì tuyệt vời hơn. Chỉ với 20.000 – 25.000 đồng, bạn có thể thưởng thức bánh ướt vào buổi xế chiều, vừa rẻ vừa ngon miệng.

Gợi ý một số quán bánh ướt ngon cho các bạn muốn thử món ăn đầy hương vị này:

  1. Quán Bà Tiên: 164/1 Hoàng Diệu, Đà Nẵng
  2. Bánh ướt cô Năm: 87 Lê Duẩn, Đà Nẵng

Hải sản Đà Nẵng

Ai đã từng đến đà nẵng thì không thể không thưởng thức những món ăn hải sản tươi sống. Người ta thường nói với nhau không ở đâu có hải sản tươi ngon mà giá lại bình dân như ở Đà Nẵng. Với mức giá khoảng 160.000 đồng/người, những quán hải sản với phong cách phục vụ nhiệt tình, không gian thoáng mát sạch sẽ, đồ ăn đa dạng chắc chắn sẽ làm vừa lòng kể cả những thực khách khó tính nhất.
Gợi ý một số quán hải sản nên thử tại Đà Nẵng

  1. Quán hải sản bà Thôi: 98 Lê Đình Dương,Đà Nẵng
  2. Hải sản Bé Mặn: Lô 18 Sơn Trà,Đà Nẵng

Mít trộn

Đây là món ăn vô cùng thân thuộc với giới trẻ Đà Nẵng. Người ta lấy mít non bỏ vỏ, luộc chín rồi xé sợi để trộn gỏi cùng với bì heo luộc thái mỏng, một ít thịt ba chỉ và tôm thẻ. Nêm nếm cho món mít trộn là nước mắm chua ngọt pha theo cách riêng của người Đà Nẵng, cay nồng và cực kỳ đậm đà. Ngoài ra trong món mít trộn phải có hành phi đậu phụng cùng ít răm và húng thái nhuyễn. Dùng cùng mít trộn sẽ có bánh tráng mè nướng cùng sa tế để tùy thực khách nêm nếm. Giá của một đĩa mít trộn chỉ khoảng 15.000 – 20.000 đồng thôi nha.
Gợi ý một số quán mít trộn nổi tiếng Đà Nẵng:

  1. Mít trộn Dì Anh: 34 Phạm Văn Nghị, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  2. Mít trộn Bà Già: 47/25  Lý Thái Tổ, Đà Nẵng
  3. Quán Nguyệt: 58 Lê Hữu Trác, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Bún chả cá

Một món ăn đặc sản của thành phố mà người sành ăn khó lòng bỏ qua. Với nguyên liệu đặc biệt gồm thịt cá được xay nhuyễn để làm chả cá và ruốc. Để có được một tô bún chả ngon, chất lượng, chủ quán rất chú trọng đến ấn đề nguyên liệu và quá trình chế biến. Cá được lựa mua từ sáng sớm ở bến, phần xương được lọc ra nấu nước dùng. Công đoạn hầm kéo dài vài tiếng cho đến khi phần ngọt trong xương cá đã ra hết, lọc lấy nước trong, bỏ thêm thơm, cà, măng, dưa chua là có một nồi nước dùng ngọt thanh mát. Phần thịt cá được băm nhuyễn để làm chả. Điều đặc biệt là chả ở đây làm từ cá nguyên chất, không pha thêm bất cứ loại bột gì nên rất dẻo và có vị ngọt đậm đà, tự nhiên. Chỉ cần ít chanh ớt và nêm thêm chút mắm ruốc cho dậy mùi là bạn đã có thể tận hưởng một tô bún chả cá ngon tuyệt, ăn rồi thì không thể nào quên được. Giá cả lại rất phải chăng, một tô bún chả cá dao động trong khoảng 25.000 – 35.000 đồng.
Một số quán bún chả cá ngon, nên thử tại Đà Nẵng:

  1. Bún chả cá Nguyễn Chí Thanh: 109 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng
  2. Bún chả cá Ông Tạ: 113A Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng
  3. Bún chả cá Bà Lữ: 317 Hùng Vương, Đà Nẵng.

Ốc hút

Ốc hút là tên gọi món ăn dân dã của người Đà Nẵng đối với món ốc xào sả ớt. Với mức giá chỉ từ 20.000 – 25.000, ta đã có thể thưởng thức món ốc hút đậm đà hương vị. Ốc cay cay chấm cùng nước chấm chua ngọt chỉ có là tê tái. Ăn ốc là thú vui của mỗi người. Ăn ốc càng đông thì càng vui. Bạn bè, gia đình ngồi quay quần bên nhau bàn chuyện rôm rả. Thế mới biết nhờ vậy mà người ta nghiền ốc đến lạ.
Gợi ý một số quán ốc ngon:

  1. Đặc sản Ốc của Kiều Kiều II: số 326 Lê Duẩn, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
  2. Quán ốc hút Cây Bàng (gọi vậy vì trước quán có cây Bàng): 59 Ông Ích Đường, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng (gần THPT Hòa Vang)
  3. Ốc hút Nguyễn Văn Thoại Ngã tư Nguyễn Văn Thoại – Lê Quang Đạo, Sơn Trà, Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo được xem là một trong những món ăn biểu tượng của Đà Nẵng. Chính vì vậy bất cứ ai đặt chân lên mảnh đất đầy thương nhớ này cũng phải thử một lần. Khi ăn,những thực khách sẽ trải 1 lớp bánh tráng lên lát mì mỏng mềm, lần lượt xếp các loại rau, dưa chuột, chuối xanh, thịt rồi cuộn chặt lại, chấm mắm nêm và thưởng thức. Vị ngọt đậm của thịt heo kết hợp với vị tươi mát của các loại rau sống chính là nét đặc sắc tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này. Cuốn bánh tráng chấm cùng mắm nêm mang đến một hương vị ngon đến khó cưỡng. Giá của một suất bánh tráng cuốn thịt heo đầy đủ chỉ khoảng 35.000 – 50.000 đồng.

Địa chỉ một số quán bánh tráng cuốn thịt heo ngon nhất Đà Nẵng

  1. Quán Đại Lộc – 97 Trưng Nữ Vương , Quận Hải Châu, Đà Nẵng 
  2. Quán Quê Nhà – K72/1C Hàm Nghi (bên cạnh chung cư HAGL), Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  3. Quán Bánh Tráng Thịt Heo Bà Hường – 35/2 Hàm Nghi , Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Mỳ Quảng

Nếu đã đến Đà Nẵng mà chưa thưởng thức qua món mỳ Quảng thật sự là một điều tiếc nuối vô cùng. Cũng như phở của Hà Nội, mỳ Quảng là món ăn đặc sản truyền thống của Đà Nẵng. Sau khi cho mỳ vào tô, người đầu bếp sẽ lần lượt xếp hai miếng thịt gà liền da vàng ruộm, hai con tôm đỏ, vài miếng thịt lợn nạc, nửa quả trứng gà, phồng tôm, một miếng bánh tráng và rau sống. Khi nguyên liệu ngay ngắn, gọn gàng trong bát, người ta mới đổ nước trộn lên trên để các nguyên liệu bên dưới đều ngấm được gia vị. Một bát mỳ ngon đúng chuẩn phải là một sự tổng hòa của cả hương và sắc. Một tô mỳ Quảng giá chỉ khoảng 30.000 đồng thôi các bạn nhé. Vừa ngon lại vừa rẻ tội gì không thử.

Gợi ý một số quán mỳ Quảng ngon tại Đà Nẵng:

  1. Quán Mì Quảng Thi – 251 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  2. Quán Mì Quảng Bà Mua – 19 Trần Bình Trọng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  3.  Quán Mì Quảng Bà Vị – 166 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Trả lời