Top 5 Món ăn ngon nhất Đài Loan

Trà sữa

Nói đến trà sữa, không một bạn trẻ Việt Nam nào không biết vì đây là món ăn vặt nổi tiếng ở đây. Tuy nhiên, thiên đường trà sữa lại chính là Đài Loan, đâu đâu khắp mọi nẻo đường từ các con phố, chợ đêm đều bày bán rất nhiều loại trà sữa với hương vị khác nhau. Món trà sữa này được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1980 bởi Lin Hsiu, trong lúc buồn chán đã thử thả vài hạt trân châu ngọt vào cốc trà của mình, từ đó món trà sữa nổi tiếng đã ra đời.
Trà sữa là món ăn vặt đường phố được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì hương vị thơm ngon của nó.

Kem tuyết

Thêm một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn, mát dịu nữa cho các tín đồ ăn vặt khi du hí tại Đài Loan chính là kem tuyết, đây là món ăn được sáng tạo từ món đá bào truyền thống của Đài Loan. Nó là sự kết hợp giữa hương vị trà xanh, vani, xoài với các loại trái cây và topping, đơn giản nhưng làm nên hương vị vô cùng thơm ngon, đặc biệt và hấp dẫn thực khách.

Bánh hành hoặc bánh củ cải

Giống như tên gọi, vỏ bánh được làm từ bột, nhân bên trong được làm từ củ cải hoặc hành tây, phía trên có rắc thêm mè. Tuy nguyên liệu đơn giản nhưng món bánh này được nhiều du khách ưa thích khi đến du lịch Đài Loan. Đây cũng là một trong những món ăn ngon và nổi tiếng mà nhiều khách du lịch thưởng thức khi đến với Đài Loan, nó hầu như được bày bán khắp con phố, nẻo đường của Đài Loan.

Daifuku

Daifuku hay còn gọi là mochi, là một loại bánh ngọt có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng khá nổi tiếng ở Đài Loan. Phần vỏ được làm từ gạo nếp, nhân bánh là nhân ngọt thường là đậu đỏ xay nhuyễn hoặc các loại trái cây nhưng phổ biến nhất là dâu với kem tươi. Daifuku có nhiều loại, nhưng phổ biến nhất là mochi màu trắng hoặc xanh lá nhạt, hồng phớt, với nhân anko. Hầu như tất cả các loại Daifuku đều được bọc bởi một lớp bột bắp hoặc bột khoai tây mịn để chúng không dính vào nhau và vào tay người làm. Một vài loại được bao bằng đường bột hoặc bột cacao.

Hoành thánh

Có thể nói, ẩm thực Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi các quốc gia lân cận khá nhiều, trong đó có Đài Loan. Hoành thánh là món ăn có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc, được làm từ thịt, hải sản và rau băm nhỏ, tất cả được gói lại trong một lớp vỏ bằng bột mì rồi đem hấp chín. Hoành thánh thường ăn kèm với nước dùng có nêm đầy đủ các loại gia vị, hành lá. Mùi vị của món này rất ngon, thanh đạm làm cho bạn khi thưởng thức cứ muốn húp đến giọt súp cuối cùng.
Mỳ hoành thánh được người Hoa du nhập vào Việt Nam năm 1930, cho đến nay món ăn này cũng khá phổ biến ở nước ta.

Trả lời