Top 7 Kinh nghiệm du lịch Đài Loan 2017

Ẩm thực ở Đài Loan

Nếu như đã đến Đài Loan thì bạn tuyệt đối không thể bỏ qua một nền ẩm thực đặc sắc – một phần linh hồn văn hóa của người Đài Loan. Bạn có thể trải nghiệm những món ăn địa phương tại các khu chợ đêm với nhiều món ngon dân dã như: Đậu phụ thối, trà sữa chân trâu đúng điệu Đài Loan cùng một số loại bánh đặc sản như bánh dứa hay bánh táo,… Một điều bạn đừng bao giờ quên khi nói đến ẩm thực Đài Loan là thưởng thức trà Ô long hảo hạng.

Những thứ cần chuẩn bị khi du lịch Đài Loan

Để có một chuyến đi được trọn vẹn thì việc chuẩn bị những thứ cần thiết là vô cùng quan trọng. Đó là:

  1. Giấy tờ cho việc xuất nhập cảnh: Đó là các giấy tờ như hộ chiếu, visa, tờ khai xuất nhập cảnh – loại giấy tờ làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu. 
  2. Hành lý: Vấn đề này thì cũng khá quan trọng. Bạn nên hạn chế đồ dùng của mình lại, chỉ mang theo những thứ thật cần thiết để hành lý không bị quá cồng kềnh. Những vật dụng bạn cần mang theo như trang phục gọn gàng, giày bệt hoặc giày thể thao để việc di chuyển được dễ dàng, một số thuốc men thông dụng, máy ảnh hoặc máy quay phim để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời.
  3. Tiền mặt: Đồng tiền được sử dụng ở Đài Loan là Tân Đài Tệ (TWD) và Nhân dân tệ (CNY). Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị tiền ở Việt Nam trước để việc mua sắm thuận tiện hơn.

Địa điểm tham quan

Nếu nói về những địa điểm để tham quan khi đến Đài Loan thì vô cùng phong phú để du khách có thể lựa chọn. bạn có thể du lịch vòng quanh thành phố Đài Bắc để chiêm ngưỡng tòa nhà Taipei 101 với 101 tầng vô cùng hùng vĩ, dạo quanh cùng với vách núi đá Bành Hồ, tắm ở suối nước nóng Bắc Đầu, ngắm cảnh ở công viên quốc gia Taroko,… Khi chiều xuống thì bạn có thể đến hồ Nhật Nguyệt để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt mĩ.

Bên cạnh đó, Đài Loan nổi tiếng với nhiều thắng cảnh thu hút với vẻ đẹp kỳ vỹ như: Khu thắng cảnh Alishan, viện bảo tàng Cổ Cung, núi Phật Quang, vườn thú Tân Trúc, hồ Sen,…

Một số mẹo nhỏ hữu ích khi đến Đài Loan

Ngoài những thông tin đáng quan tâm ở những mục trên thì bạn cũng cần ghi nhớ những mẹo nhỏ hữu ích dưới đây để không gặp những khó khăn cho chuyến du lịch thêm trọn vẹn. Đó là:

  • Nguồn điện tại đây là 110V, ổ điện có 2 chấu dẹt, vì vậy bạn nên mang theo Adaptor hoặc thuê của khách sạn.
  • Tại Đài Loan thì thời gian sẽ chạy sớm hơn ở Việt Nam một giờ, bạn cần chỉnh giờ cho phù hợp.
  • Nếu như bạn muốn gọi điện thoại tại đây thì có hai cách. Thứ nhất là dùng sim của Đài Loan. Thứ hai là dùng chính sim của bạn, tuy nhiên cần phải đăng ký Roaming quốc tế tại Việt Nam.
  • Mã quốc gia của Đài Loan là +886.
  • Địa chỉ đại sứ quán Việt Nam để liên hệ khi cần là: 
  • Văn phòng đại diện Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan
    Địa chỉ:
     Tầng 3, 65 đường Sung Chiang, Tp.Đài Bắc.
    Ðiện thoại: (886-2) 2516 6626. Fax: (886-2) 2504 1761

Chọn lựa nơi nghỉ ngơi khi đến Đài Loan

Thông thường ở những khu du lịch luôn sẵn sàng phục vụ bạn bởi một hệ thống khách sạn đáp ứng được mọi yêu cầu từ bình dân cho đến sang trọng. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những điểm nghỉ ngơi gần với địa điểm tham quan, như vậy sẽ thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn.

Quà du lịch

Dĩ nhiên chuyến du lịch nào cũng phải có một ít quà mang về biếu tặng người thân hoặc bạn bè. Đài Loan luôn nổi tiếng có nhiều đặc sản dành cho du khách làm quà như: Trà Ô long và Bao Chủng đã có thương hiệu từ lâu, bánh dứa, mỳ gạo Hsinchu, Kẹo đậu phộng Kinmen, đồ gỗ chạm khắc, đá quý Hoa Liên,…

Phương tiện di chuyển đến Đài Loan

Dường như hiện nay để thuận tiện cho việc du lịch thì người ta chọn đường hàng không là chính, với nhiều hãng hàng không nổi tiếng như: Eva Air, VietNam Airlines,… Tuy nhiên, để chuyến đi được tiết kiệm cũng như vui vẻ thì bạn cần phải tham khảo kỹ về các thông của những hãng hàng không để có sự lựa chọn đúng nhất. Ngoài ra, khi di chuyển ở  Đài Loan thì bạn cũng có thể đi bằng ô tô hoặc tàu điện ngầm MRT, xe buýt hay tàu cao tốc. Nếu chuyến đi có nhiều người thì cũng có thể sử dụng taxi vừa thuận tiện lại tiết kiệm.

Trả lời