Top 7 Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc 2017

Những thứ cần chuẩn bị khi đi Trung Quốc

Bạn nên thật kỹ rằng khi du lịch sang Trung Quốc không phải những gì thích là có thể mang theo, nên tìm hiểu thật kỹ.

  • Tuyệt đối không mang vật nhọn, cháy nổ.
  • Vật dụng cá nhân: Bạn cần mang theo những gì thật cần thiết, không nên mang hành lý quá nhiều, gọn gàng và đầy đủ luôn thích hợp nhất.

Lưu ý, Trung Quốc có thời tiết lạnh hơn so với Việt Nam (khoảng 3-15 độ C), bạn nên mang theo áo khoác và quần áo phù hợp.

Thời gian lý tưởng du lịch Trung Quốc

Trung Quốc là một quốc gia đa dạng về khí hậu, mỗi miền đều có một kiểu khí hậu đặc trưng riêng. Miền Trung có khí hậu ôn đới, khí hậu tiểu nhiệt đới ở miền Nam. Riêng ở Bắc Kinh thì có gió mùa đông lạnh, nóng và khô vào mùa hè, thời tiết đẹp nhất là vào mùa xuân và mùa thu.

Tháng 7 đến tháng 8, trời mưa ở Thượng Hải và từ tháng 12 tới 2 năm sau, thời tiết lạnh nên đây là những thời điểm không thích hợp cho du lịch. Do đó, thời gian lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh đẹp Trung Quốc là vào tháng 10, cảnh sắc mùa thu lãng mạn và đầy hấp dẫn. Mùa xuân cũng rất tuyệt vời để ngắm trăm hoa đua sắc.

Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh và tiền tệ

Thủ tục xuất/nhập cảnh Trung Quốc

Bạn nên nhớ là hãy điền cẩn thận vào tờ khai nhập cảnh và tờ khai kiểm dịch, nhớ giữ những giấy tờ ấy lại vì còn sử dụng đến lúc về.
Khi xuất cảnh bạn không được mang theo vũ khí, vật liệu cháy nổ, tài liệu của cơ quan, Đảng và nhà nước. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân khi xuất cảnh không mang quá 3.000 USD nếu đi máy bay.

Tiền tệ
Bạn nên đổi sang tiền nhân dân tệ trước khi sang Trung Quốc. Tại Hà Nội thì bạn có thể đến đường Hà Trung và ở Sài Gòn thì các tiệm vàng bên hông chợ Bến Thành.

Một số lưu ý khi du lịch Trung Quốc

Dưới đây là một vài lưu ý cho chuyến du lịch, bạn cần phải nhớ:

  • Nếu như bạn muốn mua thuốc Đông y thì nên ghé vào những cửa hàng lớn và chú ý kỹ về nguồn gốc. 
  • Không được xả rác tại các điểm du lịch, nếu không bị phạt rất nặng.
  • Cẩn thận tiền giả.
  • Giờ Trung Quốc lệch giờ Việt Nam khoảng 1 tiếng, bạn cần điều chỉnh đồng hồ cho chính xác.
  • Giá cước taxi tại Trung Quốc khoảng từ 1,2 NDT đến 1,6 NDT/km.
  • Không được mang hoa quả tươi vào Trung Quốc.

Ẩm thực

Có thể khẳng định một điều ẩm thực Trung hoa rất phong phú và đa dạng. Một bàn ăn ở Trung Quốc gồm 8-10, trong đó các món ăn sử dụng xì dầu thay cho nước mắm và nước tương. Đến đây, bạn nên tận dụng thời gian để thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng được nhiều người yêu thích như: Gà Kung Pao, Đậu phụ Tứ Xuyên, hoành thánh, vịt quay Bắc Kinh,…

Phương tiện di chuyển

Từ Việt Nam sang Trung Quốc, bạn có thể đi bằng ba con đường là đường bay, đường bộ và đường sắt. Tuy nhiên nên nhớ là đường bay cần sử dụng hộ chiếu, đường bộ cần chứng minh thư và đường sắt cần hộ chiếu. Những giấy tờ ấy rất quan trọng nên được chuẩn bị cẩn thận.

Địa điểm tham quan du lịch

Trung Quốc không chỉ là một quốc gia rộng lớn mà còn nổi tiếng với vô số cảnh đẹp nên thơ hút hồn. Vì vậy, không có gì sai khi nói các địa điểm du lịch nơi đây rất phong phú và đa dạng, chỉ sợ bạn không có thời gian để trải nghiệm hết. Vì vậy, phía dưới là một vài gợi ý để bạn lựa chọn như:

  1. Quảng Trường Thiên An Môn: Đây không chỉ là một địa danh nổi tiếng mà còn là một địa điểm du lịch nổi bật nhất ở Trung Quốc, rộng lớn cũng một lối kiến trúc đồ sộ. Quảng trường dài 880 m và rộng 500 m, là nơi thường diễn ra những sự kiện quốc gia và được bảo vệ an ninh vô cùng nghiêm ngặt.
  2. Vạn Lý Trường Thành: Nói đến Trung Quốc thì người ta nghĩ ngay đến Vạn Lý Trường Thành, một kỳ quan cổ đại trong lịch sử, còn là đại diện cho một thời vàng son của lịch sử phong kiến Trung Hoa.
  3. Phim trường Vô Tích: Đây được biết đến là một điểm tham quan nổi tiếng nhất của Trung Quốc hiện nay, hàng năm chào đón hàng triệu lượt khách du lịch đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
  4. Ngoài ra, để chuyến du lịch của mình thêm phần hấp dẫn thì những địa điểm tiếp theo không thể bỏ qua là: Đức Thắng Môn, Tây Hồ, chùa Linh Ẩn…

Trả lời