Top 5 Kinh nghiệm du lịch Malaysia 2017

Thời gian thích hợp để du lịch Malaysia

Việc lựa chọn thời gian thích hợp để du lịch cũng khá quan trọng, góp phần làm cho chuyến đi của bạn được thuận lợi và lý tưởng hơn. Vì vậy, việc tìm hiểu về “thiên đường nhiệt đới” Malaysia cũng cần phải quan tâm. Khí hậu nơi đây luôn ấm áp quanh năm, mang tính nhiệt đới ẩm đã tạo nên một hệ sinh thái cực kỳ đa dạng và phong phú. Vì vậy, bạn có thể du lịch đến Malaysia vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, thời gian đẹp nhất vẫn là đầu hè cuối thu.

  • Mùa khô kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9. Đây là một thời điểm khá thích hợp để bạn có một chuyến du lịch sinh thái và tận hưởng cảm giác tuyệt vời bên cạnh việc thưởng thức các loại hoa quả nhiệt đới ở Malaysia.
  • Mùa mưa kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Nếu như du lịch đến Malaysia vào thời gian khi mà những cơn mưa bất chợt ập đến thế này thì lời khuyên cho bạn là nhớ mang theo áo ấm, áo mưa và ô.

Khách sạn, nhà nghỉ

Về vấn đề chỗ ở thì lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những khách sạn, nhà nghỉ có giao thông thuận lợi và an ninh tốt cùng với chất lượng dịch vụ đảm bảo. Như thế chuyến đi của bạn mới thật sự hoàn hảo. Tuy nhiên, tùy theo mục đích chuyến đi cũng như kinh phí của từng người thì bạn hãy lựa chọn cho mình một địa điểm nghỉ ngơi phù hợp nhất. Tốt nhất, chuyến đi chưa bắt đầu thì bạn có thể lên những trang web hữu ích dành cho dân du lịch để tham khảo giá cả và cách đặt phòng trực tuyến như booking.com, agoda.com…

Ẩm thực

Nền ẩm thực Malaysia khá phong phú và đa dạng khi kết hợp từ nhiều nền ẩm thực khác nhau như Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia,… tạo nên một phong cách vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Đặc điểm các món là có nhiều dầu mỡ, vị cay và rất ngọt. Bạn có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng tại đất nước này như: Cơm cà ri Nasi Kandar, món truyền thống “Lor bak”,…

Một lưu ý cần quan tâm là Malaysia – quốc gia theo đạo Hồi nên các nhà hàng tại đây không phục vụ món ăn từ thịt lợn. Bạn nên chú ý.

Phương tiện di chuyển

  1. Phương tiện di chuyển đến Malaysia: Bạn có hai sự lựa chọn để đến Malaysia là bằng máy bay hoặc xe bus.

    Máy bay: Hiện nay có rất nhiều hãng máy bay có chuyến bay đi thẳng đến sân bay Kuala Lumpur của Malaysia với giá vé giao động từ 4 – 6 triệu VNĐ. Bạn có thể lựa chọn những hãng hàng không nổi tiếng như: Vietnam Airlines, AirAsia,… Lưu ý là bạn nên mua vé khứ hồi nếu không thì sẽ không được nhập cảnh vào ở Malaysia.
    Xe bus hoặc xe lửa: Với hai loại xe này thì khá thích hợp nếu như bạn muốn kết hợp một tour du lịch từ Singapore – Malaysia hoặc Thái Lan -Malaysia.

  2. Phương tiện di chuyển trong nội thành Malaysia: Bạn nên nhớ một điều là khi đặt chân đến nơi đâu thì việc cần làm là tìm một tấm bản đồ di chuyển và bản đồ di chuyển của phương tiện công cộng ở sân bay, nhà ga, hoặc lễ tân khách sạn. Dĩ nhiên việc di chuyển trong nội thành thì xe người ta thường sử dụng taxi, xe bus hoặc các tàu điện ngầm.

Những lưu ý khi đi du lịch Malaysia

Để chuyến du lịch Malaysia trọn vẹn, thú vị và vui vẻ nhất thì những lưu ý dưới đây buột bạn phải nhớ. Đó là:

  • Malaysia được biết đến là một quốc gia đa dạng về nền văn hóa nên bạn cần phải tìm hiểu kĩ về phong tục, tập quán nơi đây để ứng xử được tốt nhất. 
  • Khi tham gia giao thông thì các phương tiện giao thông đều lưu thông về phía bên trái. Vì vậy, bạn nên chú ý việc đi lại trên đường.
  • Bạn nên ghi ra những thông tin về vé máy bay, thông tin khách sạn, địa điểm tham quan và những địa chỉ cần liên lạc để cần thiết khi muốn dùng.
  • Tiền nên được đổi thành nhiều mệnh giá nhỏ để mang theo bên người thuận tiện cho việc đi lại bằng tàu điện ngầm.

Trả lời