Top 4 Kinh nghiệm du lịch tự túc Đà Lạt 2017

Nhà nghỉ – khách sạn – homestay

Vì Đà Lạt là nơi có lượng khách tham quan du lịch trong và ngoài nước rất nhiều nên nhà nghỉ, khách sạn, resort ở đây không hề thiếu. Trong trung tâm thành phố Đà Lạt thì có rất nhiều khách sạn rẻ, đẹp và không gian khoáng đãng. Các bạn chỉ cần đặt phòng trước khi đi du lịch Đà Lạt là được. Đà Lạt vào các mùa cao điểm hay dịp nghỉ lễ thì giá phòng khá là đắt. Trong những ngày nghỉ thông thường chỉ 400.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/1 đêm còn trong những ngày cao điểm thì 800.000 – 900.000 VNĐ/1 đêm. Một vài homestay chất ở Đà Lạt như: Yolo Camping Hostel, Là nhà Homestay, Le Bleu homestay, Second house homestay, Tre’s house, Home Farm homestay.

Về phương tiện di chuyển

Bạn có hai sự lựa chọn để đi đến Đà Lạt là đi bằng máy bay hoặc ô tô giường nằm.Đi bằng máy bay:
Hiện nay ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều có chuyến bay thẳng đến sân bay Liên Khương của Đà Lạt của Vietnam Airline, Vietjetair và Jetstar. Sân bay Liên Khương thuộc  quốc lộ 20 thuộc địa phận Thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 28 km.Giá vé thì dao động trong khoảng từ 528.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ là đã bao gồm đầy đủ thuế phí rồi. Cụ thể

  • Hà Nội – Đà Lạt: 959.000 VNĐ
  • Đà Nẵng – Đà Lạt: 805.000 VNĐ
  • Hồ Chí Minh – Đà Lạt: 528.000 VNĐ

 Đi bằng ô tô giường nằm:Cách di chuyển này chỉ nên áp dụng với các bạn ở Sài Gòn vì nơi đây cách Đà Lạt chỉ khoảng 300 km. Phương tiện này vừa rẻ lại vừa tiện lợi do chạy đêm thì các bạn sẽ tiết kiệm được 1 đêm ở khách sạn. Còn các bạn ở xa nên đi bằng máy bay vừa nhanh lại rẻ.Việc lựa chọn nhà xe: Bạn có thể chọn nhà xe Thành Bưởi hoặc Phương Trang. Ưu điểm của hai hãng này là phải chỉ cần liên hệ tổng đài để đặt vé và không cần thanh toán luôn. Ban ngày cứ 30 phút có 1 chuyến lên Đà Lạt, ban đêm thì cách 60 phút lại có 1 chuyến.

  • Xe Phương Trang: Giá vé: 220.000 VNĐ/1 chiều. Bạn phải ra văn phòng của hãng xe để lấy vé trả tiền trước 4,5 tiếng.
  • Xe Thành Bưởi: Giá vé: 210.000 VNĐ/1 chiều. Tới bến xe, lấy thẻ thông tin rồi khi lên xe trả tiền sau. Ai có hành lý gửi dưới hầm xe thì phải lấy phiếu hành lý.

Cả 2 hãng xe đều có xe trung chuyển tới khách sạn, nhà nghỉ, hostel mà các bạn ở. Trung chuyển miễn phí, bạn ở xa quá thì mới mất phí thôi.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Đà Lạt

Từ lâu Đà Lạt đã là một trong những thành phố nghỉ mát nổi tiếng của Việt Nam, Đà Lạt gắn với nhiều cái tên rất đặc biệt như “tiểu Paris”, “Thành phố ngàn hoa”, “Thành phố sương mù”,…do du khách yêu mến đặt cho. Đà Lạt rất đẹp nên bạn du lịch vào mùa nào cũng được, đều đem lại cho bạn những thú vui khám phá. Thời điểm sau Tết, du lịch Đà Lạt vào mùa xuân thì có muôn hoa nở rộ, đua nhau khoe sắc. Bạn sẽ tìm thấy vô vàn địa điểm chụp ảnh đẹp mê ly. Mùa mưa đã kết thúc, hoa dã quỳ sắp nở vàng rực ở khắp nơi, không khí se lạnh, trong lành. Đà Lạt đang là điểm đến mời gọi du khách. Nếu bạn có ý định vi vu Đà Lạt thì tầm tháng 10 – 11 – 12 là thời điểm lý tưởng nhất, vào độ cuối thu đầu đông. Lúc này những cơn mưa kéo dài đã chấm dứt, hơi gió mang cái se se lạnh về của ngày chớm đông. Đến Đà Lạt vào mùa này, bạn có thể tản bộ trên những con đường ngoằn ngoèo để hít thở khí trời trong lành hay ngắm sắc hoa dã quỳ phủ vàng trên những con đường đầy nắng gió. Đà Lạt đẹp nhất vào mùa đông nên bạn nên chọn thời điểm này để đi du lịch Đà Lạt.

Các địa điểm du lịch Đà Lạt nhất định phải check in

Đến với Đà Lạt, bạn sẽ tìm thấy vô vàn điểm sống ảo lý tưởng. Đà Lạt vốn là nơi 1m2 đất chụp được 10 kiểu ảnh đẹp mê ly. Điểm chụp hình bạn nên đến đầu tiên ở Đà Lạt là Cung văn hóa thiếu nhi với sân khấu ngoài trời cực rộng, phong cảnh rất Tây cho bạn những bức hình tuyệt đẹp. Điểm thứ 2 bạn nên ghé thăm là Rừng thông Dasar – đây là một nét đẹp rất riêng của Đà Lạt. Bên cạnh những cây thông cao chót vót bạt ngàn là một khoảng thiên nhiên bao la, rộng lớn của cao nguyên sương mù được mở ra, tạo nên khung cảnh hoang sơ và đầy thơ mộng. Không chỉ có vây, cùng những cây thông cao chót vót bạt ngàn là khoảng thiên nhiên bao la, rộng lớn của cao nguyên sương mù, tạo nên khung cảnh hùng vĩ và thơ.

Điểm tiếp bạn nên đến đó là Nhà Ga Đà Lạt – đây được xem là nhà ga cổ nhất Việt Nam và Đông Dương. Nhà ga có lối kiến trúc độc đáo, có ba mái hình chóp thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình và làm album. Một địa điểm nữa được các bạn trẻ check – in nhiều nhất đó là Lữ Tân Inn – đây được ví như “ngôi nhà trắng trên thảo nguyên”. Nơi đây được yêu thích bởi sự yên bình và xinh đẹp. Đây cũng là địa điểm chụp hình lý tưởng với khung ảnh đậm chất điện ảnh châu Âu.

Trả lời