Top 4 Món ăn với nguyên liệu chính từ thịt gà ngon nhất.

1. Gà hấp muối

       Nghe cái tên có vẻ xa lạ nhưng cách làm thì không hề xa lạ đâu nhé. Với nguyên liệu là thịt gà ( một con chặt ra làm đôi ) được sát bằng bột gừng và muối sau đó dùng giấy nến bọc gà lại. Đúng như cái tên gọi của nó, gà hấp muối được hấp trên muối. Vị ngọt của gà được giữ lại hoàn toàn chứ không như khi luộc, vị ngọt của thịt gà đã chiết xuất ra nước sáo. Màu sắc cũng đẹp mắt nữa. Nếu như thường ngày, bạn đã quá ngán với cách chế biến thông thường tại sao lại không đổi gió với gà hấp muối nhỉ? Da gà vừa căng, vừa mỏng lại vàng ươm sẽ khiến bạn có cảm giác “thèm ăn” ngay lập tức. Cách làm không quá khó và phức tạp với các bạn, chỉ cần chú ý một chút, bạn sẽ có một món ăn thơm ngon độc lạ làm từ thịt gà cho bạn bè, người thân. Nào hãy thêm vào ” từ điển nấu ăn” hoặc là “từ điển ăn uống” của bạn món ăn thú vị, mới lạ này nhé.

4. Canh gà nấu su su

       Một món canh mới lạ cho bữa cơm gia đình thêm ấm áp. Những miếng thịt gà thơm ngon được nấu chung với su su thanh dịu ngọt ngào, màu sắc hài hòa giữa màu cam của cà rốt, màu vàng của thịt gà và xanh lá của su su đã tạo nên bức tranh sống động có nguồn gốc từ thiên nhiên. Các bạn biết đó, canh là món ăn có mặt gần như 80% trong bữa ăn thường ngày của người Việt. Su su thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe lại có tác dụng ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, và hệ tiêu hóa. Ăn một lần là mê liền, canh gà nấu su su vừa béo nhưng cũng thanh nhẹ chứ không có quá nhiều dầu mỡ, vị thanh dịu như sức sống của mùa xuân. Còn đợi chờ gì nữa nhỉ? Hãy nhanh chóng đưa nó vào trong thực đơn của gia đình bạn đi thôi nào!

3. Cơm gà cà ri kiểu Nhật

       Nếu như một số bạn không thích món cà ri Ấn Độ bởi hương vị “mạnh” và gia vị quá đậm thì có thể thử với món cà ri kiểu Nhật. Sự kết hợp của khoai tây và cà rốt không chỉ tạo cho món ăn màu sắc rực rỡ, ấm áp mà hương vị của nó cũng thật tuyệt, vị ngọt từ rau củ sẽ thấm dần vào đầu lưỡi và từ từ tan chảy…Màu vàng, màu da cam và sự kết hợp với màu xanh của đậu Hà Lan sẽ làm nổi bật lên bức tranh đầy sắc màu tươi mới. Món ăn này mang toàn những gam màu của hi vọng và sức sống. Vị ngọt, thơm ngon béo ngậy của thịt gà đã tô điểm thêm cho cơm cà ri. Vị cà ri của Nhật không quá nồng như của Ấn, cũng không cay nhiều như của Thái. Đối với những bạn thích ăn các món cà ri không cần quá đậm thì cà ri Nhật là một lựa chọn hoàn hảo. Hãy thử và cảm nhận dù chỉ một lần nhé.

5. Gà kho dứa

      Gà kho là một món ăn đậm đà, mặn miệng xong với việc thêm một vài lát dứa sẽ khiến món ăn của bạn biến đổi một cách hoàn toàn, sự pha trộn giữa vị ngọt và mặn tạo nên nét riêng của món ăn. Một món ăn chua chua ngọt ngọt dễ ăn hơn bình thường. Những miếng đùi gà được ướp gia vị đầy đủ, om nhỏ lửa sau đó, dứa sẽ làm biến đổi hương vị ban đầu của nó. Món ăn mới độc đáo, lạ miệng sẽ “tốn cơm” lắm đây. Độ béo ngậy cũng được giảm đi phần nào, làm cho thực khách sẽ không bị ngán bởi độ “ngấy” của nó.

Trả lời