Top 9 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Nha Trang

Viện Hải Dương Học

Viện Hải Dương Học Nha Trang được ví như một đại dương thu nhỏ. Đây là một trong những bảo tàng được ra đời sớm nhất ở Việt Nam, được coi như nơi lưu giữ hiện vật và nghiên cứu về biển lớn nhất Đông Nam Á. Viện Hải Dương Học Nha Trang được thành lập năm 1923, được chia làm nhiều khu để du khách dễ dàng tham quan tìm hiểu.

Vinpearl Land

Vinpearl Nha Trang được coi là thiên đường vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế được tọa lạc ngay bên bờ một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Đến với Vinpearl Land Nha Trang, bạn có thể có được một tuần trăng mật đáng nhớ, những trò chơi thú vị hay thư giãn bên bãi biển, thử thức những trò chơi cảm giác mạnh độc lạ. Năm 2015, Vinpearl Nha Trang chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội vui chơi giải trí quốc tế và được bình chọn là khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Việt Nam của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao tặng. Vinpearl Land là hành trình cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, các trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước trên bờ biển và là nơi những giấc mơ thời thơ ấu trở thành hiện thực.

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar được coi là danh thắng bậc nhất Nha Trang, là 1 quần thể đền thờ tiêu biểu của nghệ thuật kiến trúc điêu khắc dân tộc Chăm. Tháp nằm trên 1 ngọn đồi nhỏ, gồm 3 tầng. Hàng năm, vào mùa lễ vía Bà (20 – 23/3 âm lịch), khu du lịch Tháp Bà Ponagar lại đón hàng vạn du khách tới hành hương. Đây được coi là một trong những lễ hội lớn nhất khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên gắn với truyền thuyết và tục thờ nữ thần Thiên Y thánh Mẫu Ana, gồm các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng dân gian như đọc kinh cầu an, biểu diễn hát bộ, múa lân, múa bóng.

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn hay còn gọi là Chùa Phật trắng, trước có tên là Đăng Long Tự, tọa lạc tại số 22 đường 23/10, phường Phương Sơn. Điểm nổi bật nhất của ngôi chùa chính là có bức tượng Phật Trắng khổng lồ. Trải qua nhiều lần trùng tu và đến nay, đây được xem là ngôi chùa nổi tiếng nhất của tỉnh Khánh Hòa.

Dốc Lết

Nha Trang được thiên nhiên ưu ái ban tặng những bãi biển dài và đẹp, một trong số đó phải kể đến Dốc Lết. Cái tên Dốc Lết xuất phát từ việc nếu muốn đến đây, du khách bắt buộc phải vượt qua những đụn cát lớn cao như bức tường chắn ngang. Mỗi bước đi bị cát lún sâu khiến bạn mệt nhoài đến mức phải lết từng đoạn. Sau đó, bù lại, du khách sẽ được đặt chân lên một bãi biển tuyệt vời, bờ cát trắng mịn, phẳng lì cùng làn nước trong xanh, tinh khiết mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc.

Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ độc đáo hiếm nơi nào có được. Nơi đây hội tụ 3 điểm: đẹp – hoang sơ – yên bình. Được ví như nàng công chúa ngủ quên trên biển cả mênh mông, vịnh Vân Phong kiêu sa, kiều diễm thu hút du khách. Đây là một kỳ quan thiên nhiên với khí hậu ôn hòa, bãi biển đẹp, cát mịn, núi đồi hùng vĩ bao quanh cùng những cánh rừng nhiệt đới còn nguyên vẹn, những rạn san hô đa sắc cùng muông thú, hàng chục ngàn loài thủy, hải sản quý.

Đảo Khỉ

Đảo Khỉ – Vương quốc Tôn Ngộ Không với hơn 1000 chú khỉ, cách thành phố Nha Trang 18km về phía Bắc vịnh Nha Phu quanh năm dạt dào sóng vỗ. Đảo Khỉ nổi lên giữa biển trời bao la làm tô thêm vẻ huyền bí của nơi đây. Những chú khỉ rất đáng yêu, dễ thương, thân thiện, thích đùa nghịch với nhau. Du khách còn được xem những màn trình diễn xiếc của những chú khỉ nhỏ nhắn này. Đến Đảo Khỉ, du khách còn được lặn biển ngắm san hô và rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Khu du lịch Hòn Tằm

Tên gọi của Hòn Tằm được bắt nguồn từ việc người dân làng chài thường ra biển bắt cá tôm, khi nhìn từ xa vào hòn đảo có màu xanh lục giống con tằm. Khu du lịch Hòn Tằm có các loại hình giải trí hấp dẫn thu hút 2000 – 3000 khách/ngày. Hòn Tằm là khu nghỉ dưỡng tắm biển tham quan, có các dịch vụ giải trí như leo núi, thám hiểm rừng, chèo thuyền, câu cá, bay dù, trượt ván, mô tô nước cùng với các loại hải sản tươi ngon mà giá cả lại phải chăng.

Hòn Vợ – Hòn Chồng

Hòn Vợ – Hòn Chồng gồm 2 cụm đảo lớn nằm trên bờ biển dưới chân đồi Lasan. Cụm đá lớn ở ngoài biển gọi là Hòn Chồng, gồm 1 khối đá lớn vuông vức nằm trên 1 tảng đá bằng phẳng và rộng lớn, phía mặt đá quay ra biển có 1 cột lõm hình bàn tay rất lớn. Cụm đá thứ 2 có hình dáng một người phụ nữ ngồi trông ra biển chính là Hòn Vợ.

Trả lời