Top 4 Món ăn vặt ngon và rẻ nhất ở Đà Nẵng

Bánh tráng kẹp – Xoài mắm

Khi đến Đà Nẵng, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món bánh tráng kẹp – một món ngon Đà Nẵng không kém cạnh những đặc sản khác ở Đà Nẵng. Món này được làm từ bánh tráng mềm và không quá dày, người đầu bếp quyệt lớp nhân lên trên bánh rồi nướng cho giòn. Nhân bánh có thể làm từ pate gan hoặc sa tế được tẩm gia vị và thêm rất nhiều hành phi quết lên bánh rồi bỏ trứng cút thêm vào. Cũng có thể làm nhân bánh bằng khô bò được xé sợi nhỏ, cũng có khi là trứng gà hoặc mực khô tùy theo khẩu vị hay yêu cầu của mỗi khách. Đặc trưng cho món bánh tráng kẹp Đà Nẵng không gì khác hơn là nước chấm khá đặc biệt. Nước chấm được chế biến từ bò khô, sa tế làm thành nước chấm vừa sệt, vừa cay nồng, ngọt ngọt rất thơm và có màu vàng nâu khá bắt mắt, dù cho thực khách có ăn thử qua hàng trăm lần cũng khó có thể phát hiện ra đủ thành phần làm nên hương vị đặc biệt của nó. Để tăng thêm hương vị bạn cũng đừng quên tranh thủ gọi ngay đĩa xoài mắm ăn kèm, đặc biệt là cái vị nước mắm đường mặn ngọt hài hòa. Một đĩa xoài chỉ có 10.000 đồng thôi, cái món này nhanh hết lắm, cho nên lúc nào đi ăn thì các bạn tranh thủ gọi trước cho chắc chắn.
 Món này tuy công phu và cầu kỳ nhưng giá cả cũng khá rẻ, một đĩa bánh tráng kẹp có giá 8.000 đồng/ đĩa trở lên. Xoài mắm 10.000 đồng. 
Tại Đà Nẵng có rất nhiều quán bán món này, nhưng ngon nhất là quán nằm ở ngõ gần khách sạn Thăng Long, đường Điện Biên Phủ.

Nem lụi – Bò lá lốt

Ở Đà nẵng gọi nem nướng xiên que là Nem lụi, thông thường quán nem lụi sẽ bán kèm chung với món bò lá lốt. Khác hẳn với cái vị Sài Gòn, nước sốt thịt chấm kèm nem và bò rất đặc biệt, phải diễn tả bằng từ ” cực ngon”. Mỗi một mâm đầy đủ dọn ra gồm có: rau xanh mơn mởn, xoài chua, khế, chuối chát. Bánh tráng nem để cuốn ăn kèm cho đỡ ngán. Nói ngán vậy thôi chứ ăn bò và nem nướng không thôi cũng đủ ngon rồi!1 que giá chỉ khoảng 5.000 đồng, mỗi bạn có thể ăn 5 que kèm với rau như vậy cũng đã no rồi.
Bạn thử món này ở quán Tâm Được – Địa chỉ: 44 Nguyễn Thái Học, Quận Hải Châu, Đà nẵng

Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn quen thuộc đối với gười miền Trung. Bánh xèo của người miền Trung khá nhỏ, ít nhân, không có màu vàng đặc trưng như bánh xèo ở miền Nam nhưng lại hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon.Để bánh xèo có màu vàng thêm bắt mắt thì người ta có thể cho vào một chút bột nghệ. Thông thường bánh xèo phải chấm với nước mắm pha loãng, chua ngọt, thế nhưng, một số quán thì có cách làm nước chấm đặc biệt hơn từ gan heo, gan gà xay nhuyễn, hầm nhừ, trộn với ít bột năng nên nước chấm dẻo dẻo, đủ các vị bùi bùi, béo béo của gan, vị giòn giòn của đậu phộng rang nhỏ, vị thơm của nấm mèo, thịt băm nhuyễn

Khi đến Đà Nẵng, để thưởng thức bánh xèo phải kể đến quán bà Dưỡng nổi tiếng nhất nằm trong kiệt đường Hoàng Diệu hay quán Vân trên đường Hải Phòng sát với siêu thị Nguyên Kim. 

Mỗi đĩa bánh chỉ từ 40.000 – 50.000 đồng/đĩa.

Bánh bèo Đà Nẵng

Bánh bèo từ lâu đã trở thành món ăn vô cùng quen thuộc đối với người dân Đà Nẵng bởi sự dân dã, mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị của nó. Các bạn có thể ăn bánh bèo vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nó có thể dùng như là món chính hoặc món ăn vặt. Bánh bèo cũng có rất nhiều loại được phân biệt bởi hình dáng và cách ăn bánh bèo. Bánh bèo tai thì nhỏ bằng lỗ tai được sắp sẵn lên đĩa, bánh bèo chén được đúc sẵn trong chén tròn nhỏ, còn bánh ướt được bày trong đĩa và cắt khúc. Tất cả đều có một điểm chung là rắc nhân lên trên mặt bánh rồi mới ăn. Nhân của bánh bèo được làm từ tôm, cá bào lấy thịt, bỏ xương, sau đó ướp gia vị và sấy khô trên than hồng cho không còn mùi tanh, vì thế khi ăn vào miệng thực khách sẽ chỉ nghe thi thoảng mùi bùi bùi, béo béo của thịt, hành lá. Bánh bèo còn có thể được ăn kèm với nem chua, chả bò cây. Món bánh bèo, bánh ướt có ngon hay không còn phụ thuộc bởi nước mắm ăn kèm. Nước ăn kèm của bánh bèo rất đơn giản, đó là mắm ớt tỏi bằm nhuyễn được pha loãng với nước sôi để nguội, thêm ít chanh, đường tạo nên vị thanh ngọt, chua chua rất đặc trưng.

Bạn có thể đến Quán Tâm – 291 Nguyễn Chí Thanh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. 
Giá chỉ khoảng 2.000 đồng 1 chén.

Trả lời