Top 9 Món ăn cay ngon nhất thế giới

Wot – Món hầm của Ethiopia

Ẩm thực Ethiopia được biết đến với các món Wot (món hầm) siêu cay. Loại gia vị họ thường sử dụng là hành tây, tỏi, gừng, và không thể thiếu được bột Berbare – một loại hỗn hợp của ớt khô và một vài gia vị khô khác. Toàn bộ các gia vị cay nóng đó được dùng để hầm gà trong nhiều giờ, để các gia vị ngấm sâu vào thịt. Sau đó, món ăn được phục vụ cùng trứng luộc và một loại bánh mỳ kèm theo.

Tương Oelek Sambal – Indonesia

Oelek Sambal không phải là một món ăn, đây là một loại tương ớt của Indonesia, nhưng độ cay của chúng có thể xếp vào hàng “chấn động”. Có một cách gọi đơn giản hơn để bạn hình dung rõ ràng hơn độ cay của Oelek Sambal: tương ớt băm tươi. Loại tương này hầu như sử dụng hoàn toàn nguyên chất các loại ớt cay nhất thế giới mà không pha thêm nhiều phụ liệu. Những loại ớt được sử dụng để làm tương ớt băm có thể kể đến là ớt Habanero, ớt Cayenne, ớt Jeanette , ớt Chili , ớt Tây Ban Nha, và Jolokia naga – loại ớt được biết tới với độ cay gấp 10 lần ớt cay Thái Lan. Món ăn này cay đến mức khi thưởng thức nó sẽ được khuyến mãi thêm đôi môi mọng đỏ.

Món tôm xứ Creole – Mỹ

Bất kì ai đến từ phía nam xứ Mason-Dixon Line đều có thể kể cho bạn nghe về độ cay của món tôm này. Thành phần của món ăn có thể được biến tấu với ớt xanh, ớt đỏ, cà chua, tôm và gà. Nhưng vị cay đạt “chuẩn” chỉ có được từ sự kết hợp giữa ớt Chili và ớt Cayenne – những loại ớt có tính cay nóng mạnh. Nếu bạn muốn thử sức với vị cay xé lưỡi của món này thì hãy ăn nó với cơm trắng hoặc bánh mì nếu không bạn sẽ không chịu nổi đâu.

Cà ri Phall

Một trong những món ăn cay nổi tiếng của Ấn Độ, luôn là sự sự ám ảnh và thử thách với những ai thích ăn cay chính là Cà ri Phall được biết đến với danh hiệu món cà ri cay nhất thế giới. Món ăn này được làm từ 10 loại ớt cay nhất của Châu Á mà trong đó tiêu biểu là ớt Habanerp, ớt Scotch Bonnet và ớt Bhut Jolikia, 3 loại ớt cay nhất, nhì thế giới. Tín đồ thích ăn cay dám thử thách với nó cũng sẽ có trải nghiệm thú vị, tuy rất cay nhưng hương vị của món cà ri này thật sự ngon.

Lẩu Tứ Xuyên

Đến với vùng đất Tứ Xuyên của Trung Quốc chúng ta sẽ được thưởng thức các món ăn với vị cay là vị đặc trưng. Với người Tứ Xuyên ớt là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Trong các món đó thì lẩu là món có vị cay đặc trưng nhất . Món nước lẩu Tứ Xuyên được nấu với tỏi, hành và ớt Tứ Xuyên – một loại ớt nổi tiếng khắp thế giới bởi độ cay đến tê liệt. Ăn kèm với lẩu là thịt sống cắt lát và rất nhiều rau xanh.

Kim chi Hàn Quốc

Kim chi là món ăn cực kì phổ biến ở Hàn Quốc, họ dùng món ăn này để chống chọi bớt một phần cái lạnh tê tái ở đây. Nguyên liệu chính của món ăn là cải thảo hoặc dưa chuột và họ gia giảm thêm rất nhiều nguyên liệu nhưng gia vị chính nhất là ớt bột đỏ với vị cay xé lưỡi. Hiện nay món ăn này gia nhập và phổ biến rất nhiều ở nước ta nhưng độ cay của món ăn đã giảm đi rất nhiều.

Bò xào kiểu Thái

Nổi tiếng là một trong những quốc gia ăn cay nhất thế giới, những món ăn của Thái Lan luôn có rất nhiều ớt, đặc biệt người Thái không thích dùng ớt chín mà ưa thích ớt xanh để tăng vị cay cho món ăn. Trong số những món ăn cay của Thái Lan, nổi tiếng nhất là món thịt bò xào kiểu Thái hay còn có tên là Neu Pad Prik được làm từ thịt bò thái lát, hành lá, húng quế và đặc biệt là rất nhiều ớt chỉ thiên xanh, một loại ớt phổ biến tại các nước Đông Nam Á bởi vị cay đặc trưng, được mệnh danh là vua của những loại ớt. Đây là món ăn đường phố của Thái nên nếu bạn muốn thưởng thức hãy yêu cầu người bán gia giảm hương vị cho phù hợp, không thích cay lắm hãy bỏ ít ớt chứ nếu dùng như nguyên bản e rằng nhiều người sẽ phải “bỏ của chạy lấy người”.

Papa a la Huancaina – Peru

Papa a la Huancaina là món ăn nổi tiếng tại Peru, và cũng có thể đây là một trong những món khoai tây cay nhất thế giới mà bạn có thể biết. Món ăn này mang vẻ bề ngoài rất bắt mắt nhưng ẩn sau đó là vị cay mà thưởng thức đến bạn sẽ phải choáng. Papa a la Huancaina là món salad khoai tây nguội, ăn kèm nước sốt pho mát phong cách Huancaina, rau diếp, ô liu đen, hạt ngô trắng, trứng luộc. Nước sốt Huancaina được làm từ pho mát tươi, sữa đặc, muối và ớt Amarillo – 1 loại ớt cay “khét tiếng”. 

Tom Yum – Thái Lan

Tom Yum là món súp chua cay nổi tiếng của Thái Lan. Bất kì ai lần đầu thưởng thức đều ngay lập tức phải chú ý tới hương thơm và vị cay nóng đặc trưng của món ăn này. Các vị phổ biến của Tom Yum là tôm, hải sản hoặc gà, và vị cay đến từ sự kết hợp giữa ớt chim Thái Lan, lá chanh và nước cốt chanh tươi. Để giảm vị cay cho món ăn cách người ta dùng đó là kết hợp món ăn với cơm trắng.

Trả lời