Top 13 Món ăn ngon nhất trong thực đơn giáng sinh vòng quanh quanh thế giới dịp Noel

Hallacas – Venezuela

Tại Venezuela, bánh Hallacas không thể thiếu trong dịp Giáng sinh. Những chiếc bánh được gói bằng lá chuối xanh. Phần nhân gồm nụ bạch hoa, nho khô, ô liu, hành tây và thịt được bọc kín trong vỏ bánh bằng bột ngũ cốc. 

Risalamande – Đan Mạch

Món tráng miệng “buộc phải” có trên bàn tiệc Noel của người Đan Mạch chính là Risalamande. Đây là loại pudding ngọt với thành phần bao gồm gạo, va ni, hạnh nhân vỡ và phủ siro anh đào. Theo truyền thống, nếu ai ăn được 1 cốc Risalamande có hạt hạnh nhân nguyên vẹn bên trong, người đó sẽ gặp được may mắn. 

Mince – Anh

Khi những cơn gió trở nên lạnh hơn vào tháng 12, người Anh thường nghĩ ngay đến Mince, món bánh mùa Giáng sinh của xứ sở sương mù. Tuy Mince là bánh nướng ngọt, nhưng phần nhân nhồi ngoài các loại trái cây sấy khô và gia vị, còn có cả thịt băm. 

Stollen – Đức

Stollen – hay còn được gọi đầy đủ là Weinachtsstollen hoặc Christstollen – món bánh mì ngọt hoa quả khô là nét đặc sắc riêng của Giáng Sinh trên nước Đức. Được làm từ bột mỳ, men, hoa quả khô, vỏ cam chanh, hạnh nhân, rượu rum, cùng bột quế, bột bạch đậu khấu, mỗi chiếc bánh Stollen mang vị ngọt cùng mùi thơm nhẹ và thường được phủ một lớp đường bột kín trên bề mặt tượng trưng cho tuyết.

Vitel Tone – Argentina

Cuối những năm 1800, Vitel Tone được du nhập vào Argentina qua những người di cư đến từ Italia. Tuy không mang gốc gác bản địa, song món ăn làm từ thịt bê trộn với sốt cá ngừ và nụ bạch hoa này đã trở nên phổ biến và vẫn được người Argentina coi là không thể thiếu trong dịp lễ Noel.

Coquille Saint Jacques – Pháp

Các công dân Pháp sẽ không bỏ qua món Coquille Saint Jacques trong dịp Giáng sinh, trừ khi họ có cơ địa dị ứng với nguyên liệu trong món ăn này. Được chế biến từ sò điệp, bơ, phomai, rau thơm và trình bày ngay trong vỏ sò, Coquille Saint Jacques không chỉ phản ánh được hương vị mà còn phản ánh được sự tinh tế của một trong những nền ẩm thực hàng đầu thế giới.

Whisky Dundee – Scotland

Nếu chưa nhấm nháp một miếng Whisky Dundee thì Giáng sinh vẫn còn ở xa lắm – không có người Scotland nào bỏ qua món bánh truyền thống này vào dịp lễ quan trọng nhất cuối năm. Whisky Dundee với  ít bột và nhiều trái cây (phúc bồn tử, nho khô, nho không hạt và sơ-ri), thấm đẫm thứ rượu Whisky tuyệt hảo của Scotland, mang đến hương vị đầy quyến rũ. 

KFC – Nhật Bản

Thuộc các nước Châu Á vốn chịu ảnh hưởng chủ yếu của Đạo Phật, đạo Hồi, nên Nhật Bản đón nhận Giáng sinh như một trào lưu mới từ phương Tây. Bởi vậy, người Nhật không có món ăn nào dành riêng cho dịp lễ này. Tuy nhiên, thành công của chiến dịch quảng cáo KFC mang thông điệp: gà rán chính là món ăn Giáng sinh truyền thống, đã thúc đẩy việc hình thành nên thói quen đến cửa hàng KFC đánh chén một bữa no nê để chào mừng lễ Noel của người Nhật.

Barbecue – Úc

Vào thời điểm Giáng sinh, nước Úc hầu như chẳng có tuyết, thay vào đó là ánh nắng rực rỡ. Người dân nơi đây vẫn rất hào hứng chào đón lễ hội này, bằng những bữa tiệc nướng Barbecue theo “kiểu Úc”.

Chiles en nogada – Mexico

Người dân Mexico chào đón Giáng Sinh bằng Chiles en nogada – món ăn truyền thống làm từ ớt poblano nướng nhồi thịt, được phủ sốt kem hạt óc chó, rắc thêm hạt lựu đỏ bên trên để trang trí và tăng thêm hương vị độc đáo.

Bibingka – Philippines

Với màu vàng hấp dẫn, kết cấu xốp ẩm, chiếc bánh tròn Bibingka xuất hiện trong các gia đình Philippines vào dịp Noel. Loại bánh này thường được làm thủ công theo phương pháp truyền thống từ các nguyên liệu chính là bột gạo và sữa dừa, bổ sung thêm bơ, trứng muối hoặc phomai để gia tăng hương vị. 

Ceia de Natal – Brazil

Gà tây là món ăn phổ biến trên bàn tiệc Giáng sinh của nhiều nước trên thế giới, người Brazil đã tạo nên món gà tây mang bản sắc riêng độc đáo cùng với loại nước sốt marinade làm từ rượu champagne và các loại gia vị đặc biệt.

Avgolemono – Hi Lạp

Còn nếu đến Hi Lạp vào dịp lễ Noel, chắc chắn bạn sẽ được người dân nơi đây mời thưởng thức món súp Avgolemono truyền thống. Súp Avgolemono được nấu bằng nước luộc gà, gạo, thịt gà, trứng và chanh, rất thích hợp với thời tiết lạnh của mùa đông.

Trả lời