Học Múa Cột Khó Hay Dễ?

Múa cột là bộ môn nghệ thuật thu hút sự chú ý của rất nhiều các bạn trẻ, bởi không chỉ những động tác chuyên nghiệp, uyển chuyển trên cột mà nó còn có thể phối hợp được với rất nhiều hình thức biểu diễn khác. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết sau nhé. 

KHI MÚA CỘT (POLE DANCE) KẾT HỢP VỚI NHỮNG THỂ LOẠI NHẢY MÚA KHÁC 2

Ngoài thể loại Pole Fitness/ Sport vốn chỉ đơn thuần là rèn luyện thể chất, những thể loại khác của múa cột (như Pole Artistic, Pole Exotic, Pole Erotic,…) đều đòi hỏi bạn phải kết hợp với khả năng khiêu vũ/ nhảy múa của mình vào bài nhạc để thể hiện rõ cảm xúc, phong cách và nội dung bạn muốn truyền tải. Bạn có từng bao giờ nghĩ đến việc kết hợp múa cột với hiphop, hoặc múa cột với múa ballet? Nghe có vẻ nực cười nhưng thật ra việc sử dụng các thể loại/ kỹ thuật nhảy múa ở những bộ môn khác vào múa cột (hay còn gọi là Pole Dance Fusion) lại là chuyện được rất nhiều nghệ sĩ trên thế giới thực hiện để làm phong phú thêm phần trình diễn của mình, cũng như thể hiện rõ phong cách âm nhạc bản thản.

Cùng xem những tiết mục Pole Dance Fusion ấn tượng, những tiết mục múa cột khi kết hợp với thể loại nhảy khác nhau sẽ trông như thế nào nhé.

+ Xem thêm: Tìm Hiểu Về Múa Vòng Và Tác Dụng Của Nó

Contemporary/Modern (Nhảy đương đại/ Nhảy hiện đại)

Là 2 thể loại nhảy múa được các nghệ sĩ kết hợp và sử dụng nhiều nhất trong múa cột bởi sự phổ biến, thông dụng và dễ thể hiện được cảm xúc nhất.

Kết hợp nhảy đương đại hoặc nhảy hiện đại cũng giúp nghệ sĩ linh hoạt hơn trong việc thay đổi độ cao khi nhảy múa (nằm thấp dưới sàn, ngồi, đứng,…) và những chỗ nối với kỹ thuật múa cột trông cũng sẽ mềm mượt, uyển chuyển hơn.

Tiết tấu bài nhạc nhẹ nhàng cũng là một điểm lợi thế khi chọn kết hợp với nhảy đương đại/ hiện đại.

Dance Hall

Dancehall là 1 dòng nhạc nhạc phổ biến ở Jamaica, âm điệu mang đậm chất châu Mỹ Latinh với tiết tấu nhanh và sôi động, kết hợp với nhiều điệu nhảy khác nhau để tạo nên một tiêt mục bốc lửa, cuồng nhiệt. Việc kết hợp Dance Hall vào múa cột là không hề dễ dàng và hầu như rất hiếm nghệ sỹ chọn cách kết hợp này

Ballet

Kết hợp 1 điệu nhảy hiện đại, phóng khoáng vào bộ môn mang tính truyền thống với những quy luật khắt khe? Nghe có vẻ vô lý nhưng thật ra lại tạo ra một tác phẩm khá thú vị và ấn tượng đó. Một điểm chung của múa cột và ballet đó là đa phần các động tác đều đòi hỏi bạn phải duỗi mũi chân và siết chặt cơ đùi để tạo thành một đường thẳng đẹp đẽ. Vậy nên nếu bạn đã từng tập ballet rồi thì khi chuyển sang múa cột sẽ rất dễ dàng để áp dụng thói quen này. Âm nhạc da diết, sâu lắng cũng là một điểm chung nữa nếu bạn quen với phong cách múa cột nhẹ nhàng, uyển chuyển.

+ Xem thêm: Nhảy Vũ Trường và Những Điều Không Phải Ai Cũng Biết

Hiphop

Heidi Coker – nhà vô địch múa cột năm 2013 đã từng khiến mọi người thán phục vì tiết mục trình diễn quá đỗi ấn tượng, mạnh mẽ này. Không quần áo hở hang, đặc sắc, chỉ với quần jean, áo hoodie đơn giản, Heidi Coker đã chinh phục mọi người bởi những màn nhào lộn, những động tác dứt khoát đòi hỏi thể lực và sự kiểm soát cơ thể cực kỳ tốt.

Cũng giống như Dance Hall, kết hợp Hiphop vào Múa cột chỉ dành cho những người nào yêu thích sự năng động, cá tính và không ngại chạy đua với những tiết tấu nhanh, mạnh của bài nhạc.

Strip Dance

Một sự kết hợp rất thường thấy ở những nghệ sĩ chọn phong cách múa cột Pole Exotic/ Sexy hoặc Pole Erotic – vốn là những điệu nhảy mang đậm vẻ đẹp nóng bỏng, khiêu khích người nhìn.

Salsa, cha-cha, tango và rumba

Khi đã chán kết hợp với những điệu nhảy hiện đại thông thường, hãy thử pha trộn các bước chân đặc trưng của châu Phi này vào bài nhảy và tận hưởng không khí sôi động của nó.

+ Xem thêm: Sự Phát Triển Của HipHop Street Style

Khi hết hợp với salsa, cha-cha,…bạn sẽ phải  di chuyển chân và tay liên tục cùng với những cái lắc hông, lắc vai, xoay tròn và tạo sóng cho cơ thể. Sẽ vui hơn nếu bạn tìm kiếm cho mình thêm một bạn nhảy/ đối tác để cùng tập luyện, thực hiện tiết mục thú vị này.

Bạn thấy đấy, sự sáng tạo trong nhảy múa là vô hạn và có rất nhiều cách để kết hợp múa cột với một thể loại/ phong cách nào đấy mà bạn yêu thích hoặc muốn trải nghiệm.

Nếu đam mê, bạn đừng giới hạn bản thân bởi những gì học ở trường lớp. Thầy cô là nguồn cảm hứng, đặt những viên gạch nền móng cho bạn, còn bạn sẽ tự tạo nên sự thăng hoa tác phẩm nghệ thuật… theo cách của chính mình. Dù bạn đang là vũ công, hoặc đang tập luyện một bộ môn nhảy rồi thì cũng đừng ngại ngùng đăng ký đi tập thêm các lớp múa cột ở Sài Gòn để phát triển các kỹ năng của mình và sáng tạo ra một tiết mục biểu diễn thật mới mẻ, thú vị nhé.

Liên hệ ngay với SaigonDance để được tư vấn và hỗ trợ đăng ký các lớp múa cột ở Gò Vấp và lớp múa cột ở Quận 3.

Trung tâm SaigonDance:

 

Trả lời