Top 7 Điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đài Loan

Chợ đêm

Khi đặt chân đến xứ Đài, các bạn không thể bỏ lỡ các khu chợ đêm nơi đây. Chợ đêm Đài Loan không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa về đêm mà còn là một thiên đường ẩm thực đường phố, du khách có thể tham quan, mua sắm thả ga ở Đài Loan. Mỗi khu chợ đêm đều có những món đặc sản riêng biệt không lẫn vào đâu được. Chợ Phụng Giáp là khu chợ lớn nhất ở Đài Trung, nổi tiếng với các món ăn vặt như gà chiên, canh thịt, khoai lang viên. Còn một số chợ đêm nổi tiếng như chợ Tây Môn Đinh, chợ Sĩ Lâm (Đài Bắc), chợ Lục Hợp (Cao Hùng). Và thời gian của các khu chợ bắt đầu mở lúc 5 giờ chiều đến khoảng 1 – 2 giờ sáng. Đây chính là điểm du lịch đầy thú vị khi đến với xứ Đài.

Bảo tàng Cung điện quốc gia Đài Bắc

Là một trong những bảo tàng rộng lớn hàng đầu châu Á. Bên trong bảo tàng trưng bày nhiều đồ cổ quý hiếm, tận mắt thấy được những viên dạ minh châu, chiêm ngưỡng những bức họa, chân dung quý giá của các vua chúa thời xưa. Nằm giữa rừng núi cao đại ngàn lại càng tôn lên vẻ đẹp độc đáo của bảo tàng. Bảo tàng cung điện quốc gia Đài Bắc chính là điểm du lịch tuyệt vời mà du khách không thể bỏ qua khi đến xứ Đài.

Hồ Nhật Nguyệt

Còn được gọi là “Nhật Nguyệt Đàm” một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Đài Trung. Hồ Nhật Nguyệt được ví như là chốn bồng lai tiên cảnh với vẻ đẹp vô cùng huyền bí, đầy ma mị làm cho du khách khó cưỡng lại được. Đến đây vào mùa xuân và mùa thu là đẹp nhất. Mùa xuân, cả mặt hồ và lối đi được bao phủ bởi những cánh hoa trắng hồng của hoa anh đào. Mùa thu, ta có thể ngắm cảnh trăng treo lơ lửng, đó chính là những cây lá đỏ quanh hồ với màu sắc đỏ vàng rực rỡ đã tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Ngoài ra, du khách có thể đi quanh hồ để tham quan các điểm hấp dẫn khác như miếu Văn Võ thờ Quan Công và đức Khổng Tử. Hồ Nhật Nguyệt là tinh hoa giữa mặt trăng và mặt trời. Là nơi luôn chiếm được nhiều tình cảm yêu mến của khách du lịch.

Làng cổ Cửu Phần

Là một ngôi làng cổ kính nhỏ nằm ở phía Bắc Đài Loan. Cửu Phần là điểm dừng chân độc đáo, hấp dẫn rất nhiều khách du lịch Đài Loan. Được thiết kế đậm chất Trung Hoa với đèn lồng đỏ treo cao, các hàng ăn, trà quán mọc khắp nơi. Đặt chân đến đây, bạn nên nếm thử chút vị trà vùng cao, thưởng thức những chiếc bánh dân dã và tận hưởng bầu không khí trong lành, se se lành lạnh của biển, ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp nơi đây. Du khách đến đây không chỉ thư giãn tâm hồn mà còn được tự mình hoài cổ, trở về với quá khứ xưa với những kỉ niệm khó quên.

Vườn quốc gia Taroko

Là một trong những điểm du lịch quyến rũ nhất của xứ Đài. Nằm trải dài từ thành phố Đài Trung, Nam Đầu và Hoa Liên. Nơi đây luôn cuốn hút du khách bởi những cảnh sắc tuyệt đẹp, kết hợp với những hẻm núi hùng vĩ, những khu rừng xanh mát, những dòng sông nham thạch đầy ma mị, nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã quí hiếm, cùng với những thác nước đầy lấp lánh trong sắc vàng của ánh mặt trời chiếu rọi, đã tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình khiến cho du khách say mê khi đến đây tham quan. Ngoài ra, Taroko còn có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách như Vách núi Thanh Thủy, Cầu Từ Mẫu, Cửa Yến Tử, Đền Trường Xuân, Động Cửu Khúc. Đây đúng là nơi tuyệt vời giúp cho du khách khi du lịch nơi đây.

Đài Bắc

Là thủ đô của Đài Loan, Đài Bắc là trung tâm hành chính lớn nhất với 12 quận huyện. Đây là nơi tập trung khá nhiều trường đại học danh tiếng như đại học quốc gia Đài Bắc, đại học giáo dục quốc gia Đài Bắc, đại học văn hóa Trung Quốc, đại học sư phạm quốc gia Đài Loan, đại học Tam Kang. Ngoài ra Đài Bắc, còn phát triển các điểm du lịch, nhà hàng, các món ăn ẩm thực, bảo tàng, trung tâm mua sắm và các khu vui chơi giải trí. Đặc biệt, chợ đêm Đài Bắc được coi trọng như là một nét đẹp sinh hoạt văn hóa nổi tiếng nhất của Đài Bắc.

Suối nước nóng Tri Bản

Suối nước nóng Tri Bản còn được gọi là “Đài Đông đệ nhất cảnh” nằm cách thành phố Đài Đông 17km về phía tây nam. Đây là một trong những con suối nước nóng nổi tiếng nhất ở Đài Loan. Với nguồn nước trong veo, không mùi. Đặc biệt, độ nóng của suối Tri Bản có thể nóng tới 100 độ C, nước suối có thể uống và tắm rất tốt cho sức khỏe. Gần nơi đây có một khách sạn, du khách có thể đến đây nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày áp lực của cuộc sống nơi thành thị.

Trả lời