Top 7 địa điểm đẹp nhất thích hợp cho du lịch bụi ở Đài Nam, Đài Loan

Bảo tàng Chimei

Bảo tàng này lại nằm ở ga Bảo An nằm trên trục đường của tàu đi Kaohsiung. Ga Bảo An là một ga nhỏ, nhưng cũng rất style. Từ ga đi bộ đến bảo tàng tầm 15 phút đi bộ.

Chimei là bảo tàng với phong cách phương Tây đặc trưng, nằm trên một khuôn viên vô cùng rộng lớn với nhiều cây xanh và hồ nước. Nhìn xa thì có vẻ hơi giống Nhà Trắng ở Washington, còn lại gần thì hơi giống những bảo tàng ở châu Âu. Bên trong bảo tàng có trưng bày khá nhiều các tác phẩm nghệ thuật ở nhiều lĩnh vực khác nhau, và những cổ vật lịch sử. Nơi đây cực kỳ thích hợp cho gia đình đi dã ngoại cuối tuần.

Bảo tàng mở cửa từ 9.30-17.30 từ thứ 3 đến Chủ Nhật, giá vé 200NT cho người lớn. 

Nơi dành cho những kẻ “chăm chỉ”

Có lẽ nếu là một người thích đọc sách, bạn sẽ mê ngay hiệu sách cũ chỉ bán những quyển sách được xuất bản khá lâu. Bạn sẽ tìm thấy những điều thú vị ở hiệu sách này, và đừng ngần ngại vì khác ngôn ngữ mà không thử ghé vào đây nhé!

Những góc phố và những quán cafe ở Đài Nam

Nếu là người mê “sống ảo”, hẳn bạn sẽ phấn khích lắm khi đi qua những con phố rực rỡ sắc màu của hình vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu, khi ghé vào quán cà phê trang trí đơn giản mà đẹp, view khỏi phải bàn, thuận lợi cho nhu cầu tác nghiệp. Đừng quên ghi lại những kỉ niệm của mình tại Tainan qua những bức hình có phông nền tuyệt vời!

Tavern L Hostel

Bước ra khỏi ga tàu, điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là thời tiết ở đây thật tuyệt vời, trời mát mẻ và nắng nhẹ. Đường phố sạch sẽ, những căn nhà với lối kiến trúc đơn giản mà hòa nhã, không có quá nhiều tòa cao tầng nhưng thành phố vẫn mang dáng vẻ hiện đại. Sau mười phút đi bộ từ ga tàu, bạn sẽ thấy Tavern L Hostel nằm ở một góc nhỏ ở Tainan (Đài Nam). Đặt chân vào bên trong, bạn sẽ cảm giác khách sạn này trông giống một quán cà phê, không quá rộng nhưng đẹp, gọn và bắt mắt. Có thể bạn sẽ gặp chút khó khăn trong giao tiếp nếu không sõi thứ tiếng ở vùng đất xinh đẹp này bởi nhân viên ở đây hình như không tốt tiếng Anh cho lắm. Nhưng đừng lo lắng vì họ vô cùng nhiệt tình và tốt bụng, sẵn sàng chỉ đường cho bạn bằng bất cứ cách nào.

Phòng ở khách sạn có giá khá hợp với dân bụi, đẹp và có đủ những vật dụng cần thiết cho bạn sinh hoạt trong một thời gian. Phòng thoáng mát, ngoài ban công có nắng chiếu vào mỗi buổi sáng sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái, để bạn nạp đầy năng lượng cho khởi đầu ngày mới. Đặc biệt, những chậu cây cảnh nhỏ sẽ đem lại cho bạn cảm giác bình yên, thư thái và không khí trong lành, mát mẻ.

Anping Old Street

Nếu Hà Nội có phố cổ nổi tiếng thì Tainan có Anping Old Street, đó là một khu tổ hợp lớn gần biển với rất nhiều thứ để tìm hiểu như các khu di tích, khu nhà cổ và cả chợ đêm cũng có luôn. Phương tiện ở Đài Nam khá hạn chế vì không có MRT, chủ yếu phải dùng xe bus. Nhưng được cái bus ở đây khá nhiều và thành phố thì cũng nhỏ nên tiện lợi đi khắp mọi nơi. Các bạn chú ý là Tainan có 2 hệ thống xe bus chạy trong thành phố nhé, một hệ thống gọi là City Bus chuyên phục vụ người dân gồm 6 line chính (blue, green, brown, orange, yellow, red) và 2 line chuyên phục vụ khách du lịch Đài Nam là Anping Line-88 và Taijiang Line-99. Thường thì bạn chỉ cần quan tâm đến 2 bus 88, 99 là đủ vì với 2 tuyến bus này sẽ đưa bạn đi gần như hết các điểm tham quan của Đài Nam

Đường phố Đài Nam khá nhiều nút giao thông nên có thể bạn sẽ mất gần một tiếng mới đến được phố cổ Anping, dừng tại Anping Old Fort. Ở đây khá rộng và được quây lại, bên trong có một bảo tàng nhỏ lưu trữ lại những kỷ vật, bản đồ, tranh vẽ về địa danh này cách đây hàng trăm năm. 

Ở Anping chủ yếu là các quán ăn bày bán khắp các khu phố, giá cả đồ ăn ở đây có vẻ đắt hơn những nơi khác.

Vẻ đẹp của những làng nghề truyền thống

Những làng nghề truyền thống luôn là nơi lưu giữ tinh hoa đẹp đẽ nhất mà cha ông truyền lại cho tới ngày hôm nay. Qua những sản phẩm được làm một cách cẩn thận từ tay những nghệ nhân, vẻ đẹp của đất nước hằn in và ghi khắc lên đó. Những chiếc cốc, cái bình,… đều mang trên mình những gì đẹp đẽ nhất, khéo léo nhất của người nghệ nhân làm ra nó. Bạn có thể ghé qua xem cách người dân ở đây làm chúng như thế nào và ghi vào cuốn sổ nhỏ mang theo để có thêm nhiều hiểu biết thú vị về dân Tainan hiền lành, nhân hậu và chăm chỉ.

Những món ăn ngon trên hòn đảo đẹp

Ở khu chợ đêm tại Tainan có khá nhiều món ăn, khỏi phải bàn cãi về độ ngon và hương vị hút hồn du khách của nó. Nhưng có điều bạn nên hỏi kĩ về giá của những món ăn tại đây bởi những món ăn ở chợ đêm giá cũng không mềm so với một tour bụi bình thường ở nơi khác.

Trả lời