Top 6 Ngọn núi kỳ vĩ và đẹp nhất Hàn Quốc

Núi Songnisan

Songnisan là một trong những ngọn núi đẹp nhất ở Hàn Quốc, Songnisan có nghĩa là “thoát khỏi trần tục”, với ngụ ý ví von cảnh quan nơi đây đẹp tựa thiên đường. Vào mùa thu toàn bộ rừng cây ở đây chuyển sang màu đỏ rực rỡ, phủ lên những tảng đá có hình thù kỳ lạ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Đỉnh cao nhất của núi này là Cheonwangong cao 1.058m, nhưng đẹp nhất là đỉnh Munjangdae được bao phủ bởi những tầng mây bồng bềnh, mềm mại như bông. Từ đỉnh Munjangdae nhìn ra xung quanh và thung lũng phía dưới, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên ngoạn mục, hùng vĩ. Để khám phá Songnisan sẽ cần 3 tiếng đồng hồ.

Núi Jirisan

Đây là một trong những ngọn núi cổ và hùng vĩ nhất Hàn Quốc, nằm trong khuôn viên của công viên quốc gia lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 484 km2. Nhiều du khách đã không thể tin vào mắt mình khi đặt chân tới núi Jirisan bởi cảnh đẹp huyền ảo của ngọn núi cao 1.915m và dòng suối len lỏi dưới chân núi. Leo lên đến đỉnh cao nhất của Jirisan mất khoảng 5 tiếng. Vào mùa thu, điểm quyến rũ ở nơi đây là vẻ đẹp như tranh của các thung lũng, trong đó có thung lũng Piagol ở phía nam của ngọn núi. 

Núi Hallasan

Cao 1.950m, núi Hallasan là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc, nằm trên đảo Jeju và là một núi lửa hình khiên khổng lồ mang vẻ đẹp xuất sắc. Vào mùa đông, nơi đây trở thành một địa điểm vui chơi hấp dẫn với mọi người đặc biệt là giới trẻ, toàn bộ khu vực được phủ bởi tuyết trắng và băng giá đẹp hút hồn người. Ngoài ra, mùa thu ở Hallasan cũng rất đẹp khi mà các rừng cây khoác trên mình những chiếc áo với màu sắc rực rỡ cả một vùng trời, nếu ai yêu thích chụp ảnh thì điều này sẽ rất thú vị. Thời gian để chinh phục trọn vẹn ngọn núi này là 5 tiếng đồng hồ.

Núi Seoraksan

Núi Seoraksan nằm ở phía đông bắc Hàn Quốc và thuộc tỉnh Gangwon, cao 1.708 m, là ngọn núi hấp dẫn thu hút nhiều du khách đến tham quan nhất và có đỉnh cao nhất là đỉnh Daecheongbong. Với những người mới tập leo núi thì đến đây là một lựa chọn vô cùng phù hợp. Trải nghiệm đi bộ trên ngọn núi này sẽ mất khoảng ba tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, thông thường thì du khách hay chọn hành trình kéo dài hai tiếng, từ chân núi đến đỉnh Ulsan Bawi cao 876 m. Từ trên cao nhìn xuống thung lũng Cheonbuldong, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy của rừng cây mùa thay lá đẹp tựa như một bức tranh. Vào mùa đông, Seoraksan ẩn mình dưới những lớp tuyết trắng tinh nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp huyền ảo của mình.

Núi Bukhansan

Bukhansan là ngọn núi lớn nhất ở Seoul, được ví như ”lá phổi của Seoul”. Từ đỉnh Baegundae thuộc dãy núi nhìn sang bên cạnh, bạn sẽ thấy được đỉnh Insubong cao 804m được bao phủ bởi những tầng mây trắng xốp giống như một đống kem tuyệt đẹp. Du khách dễ dàng leo lên ngọn núi này trong khoảng 3 tiếng đồng hồ theo đường mòn đã có ở đây. Cũng từ đỉnh Baegundae, ta có thể ngắm nhìn toàn bộ thủ đô Seoul trong tầm mắt mình.

Núi Taebaeksan

Núi Taebaeksan có đỉnh cao nhất là đỉnh Janggunbong cao 1.567m, được xem là bàn thờ của các thần linh. Có truyền thuyết cho rằng, Danun – người sáng lập ra vương quốc Georyeo cổ đại của Hàn Quốc đã được sinh ra trên ngọn núi này. Núi Taebaeksan không có nhiều cây sặc sỡ vào mùa thu như những ngọn núi khác mà thay vào đó là rừng tuyết trắng tinh vào mùa đông, tất cả tựa như một vườn hoa tuyết rộng mênh mông, bất tận, các nhánh cây được bao bọc bởi một lớp băng tuyết đẹp lấp lánh. Đây là điểm lôi cuốn đặc biệt của ngọn núi này. Chỉ cần 2 tiếng đi bộ ở đây, bạn có thể cảm nhận rõ nhất cái lạnh đặc trưng của xứ Hàn. 

Trả lời