Top 5 Thắng cảnh đẹp nhất của Quảng Ngãi bạn không thể bỏ qua

Sa Huỳnh – bãi cát vàng

Nếu bạn muốn đắm mình trong dòng nước mát mẻ và sạch sẽ thì đừng bỏ qua bãi tắm Sa Huỳnh nhé! Sa Huỳnh vào buổi chiều giống như một tấm gương phản chiếu đầy màu vàng óng ánh rực rõ, cát ở Sa Huỳnh không có màu trắng mà có màu vàng rất đẹp mắt nên được gọi là bãi cát vàng. Đến với bãi tắm Sa Huỳnh vào mùa hè là một lựa chọn lý tưởng. Đây là nới trốn nắng cực kỳ tuyệt vời, với một bãi biển dài và đẹp, những ruộng muối tạo thành một bức tranh cực đẹp. Ngoài ra còn có nhiều ghềnh đá là nới trú ngụ trốn nắng, tụ họp vô cùng tốt. Đặc biệt biển Sa Huỳnh không có đá ngầm bạn tha hồ đắm mình trong dòng nước mát lạnh mà không lo sợ về độ an toàn. Ngoài ra bạn còn được ghé thăm những ruộng muối trải dài vô tận. Đây là nguồn mưu sinh của người dân nơi đây. Muối Sa Huỳnh không chỉ nổi tiếng trong tỉnh mà cả ngoài tỉnh nữa đấy!

Biển Mỹ Khê – bãi tắm lí tưởng, kín đáo

Bãi biển Mỹ Khê thuộc huyện Sơn Tịnh là một nơi tắm biến lí tưởng, tuyệt đẹp như một bức tranh. Xung quang bãi tắm có những rặn dương liễu rì rào, vi vút du khách như đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng với bãi cát dài, dòng nước xanh mát, rặn liễu đung đưa trong gió. Hằng năm, bãi biễn đón tới hàng trăm lượng du khách gần xa. Họ đến đây không chỉ được tắm biển, nghỉ ngơi thư giãn mà còn ăn uống thỏa thích với những hải sản tươi sống được người dân ở đây đánh bắt từ biển mang tới. Đặc biệt để phát triển du lịch tỉnh Quảng Ngãi đang cho xây dựng khu du lịch Mỹ Khê. Sau khi hoàn thành xong, du khách sẽ được nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, cắm trại vô cùng hiện đại và tiện lợi.

Cỗ Lũy cô thôn – thắng cảnh hiếm thấy quy tụ tất cả cảnh sông biển, núi non, làng mạc

Cỗ Lũy cô thôn đã được đưa vào rất nhiều bài hát, câu thơ người người ca tụng. Đến với nơi đây ta như đắm chìm trong một bức tranh sơn thủy hữu tình. Với núi non, sông nước tĩnh lặng, xa xa là những cánh đồng lúa xanh mơn mởn, những làng mạc thanh bình, vắng lặng, bao quanh là dòng sông uốn lượn đổ ra biển mênh mông vô tận. Thời xa xưa nơi đây tọa lạc những thành cổ của người Chăm với biết bao truyền thuyết và nét đẹp văn hóa truyền thông. Giờ đến đây chỉ còn những vết tích và nghe những câu chuyện kể nhưng cũng đủ cảm nhận được bề dày lịch sử và cảnh đẹp nơi đây. Đến với Cỗ Lũy du khách không những được trở về với thiên nhiên, làng mạc yên bình, thanh tĩnh quên đi những muộn phiền, bề bộn âu lo mà càng được ăn những món hải sản tươi sống. Vì giáp với biển hải sản nơi đây rất tươi và rẻ. Có những món ăn hải sản quý hiếm như tôm hùm, bạch tuộc, cua, mực nang,… Đặc biệt từ trên đỉnh núi Phú Thọ nhìn xuống, tầm mắt của bạn sẽ đắm chìm vào trong màu xanh của cây cỏ, lúa, màu vàng nhạt của cát được ánh dương phản chiếu lung linh rực rỡ, những cánh buồm, con thuyền trên sông Trà Khúc, xa xa là biển mênh mông sóng vỗ rì rào. Tất cả đã tạo nên một Cổ Lũy cô thôn đep tuyệt vời, thơ mộng, thanh bình.  Ai đã từng một lần tới nơi đây sẽ lưu luyến, nhớ nhung, mong ước được quay lại không chỉ một lần mà nhiều lần nữa.

Đảo Lý Sơn – Thiên đường trên mặt đất

Đảo Lý Sơn nằm cách đất liền khoảng  30 mét cho nên muốn đi đảo Lý Sơn bạn phải chuẩn bị tâm lý ở lại qua đêm trên đảo. Muốn qua đảo bạn phải đi bằng tàu cao tốc, tàu chợ. Với những ai say tàu thì đó như cực hình nhưng bù lại bạn được tận mắt chiêm ngưỡng một thiên đường trên mặt đất nơi biển trời hòa làm một. Bạn sẽ tha hồ ngắm những đàn cá bơi lội, những đồng tỏi mênh mông, những núi đá hùng vĩ, những rạn san hô đầy màu sắc. Đảo Lý Sơn hiện tại còn rất hoang sơ chưa được đầu tư khai thác về du lịch nhiều nên ẩm thực ở đây vừa ngon, tươi sống, bổ rẻ bạn tha hồ ăn hải sản nhé. Đồng thời bạn sẽ hòa mình vào thiên nhiên thanh bình, thoáng đãng, mát mẻ buông bỏ mọi ưu phiền lo toan cuộc sống. Vì vậy nếu được ghé thăm Quảng Ngãi đừng bỏ qua “vương quốc tỏi” này nhé!

Thác Trắng – Suối tóc của nàng tiên buông thả trên ghềnh đá

Nếu bạn muốn chọn một địa điểm thăm thú, dạo chơi, trãi nghiệm thì đừng bỏ qua thác Trắng. Khu sinh thái thác Trắng hiện tại được nhiều bạn trên cả nước biết đến. Dòng thác trắng xóa trên độ cao khoảng hơn 40 mét chảy xuống giống như suối tóc êm ái của nàng tiên buông thả tự nhiên. Đặc biệt khung cảnh xung quanh thác Trắng toàn là đồi núi hoang vu bạn sẽ đắm chìm trong màu xanh của lá, hoa, của núi rừng yên tĩnh, trong lành và vô cùng hùng vĩ của dòng thác Trắng được xem là biểu tượng của huyện Minh Long. Cho nên nếu đến với huyện miền núi Minh Long được biết đến nhiều bởi những tấm vải thổ cẩm, cồng chiêng, rượu cần của người dân tộc Cor thì bạn đừng quên ghé thăm thác Trắng nhé. Một thắng cảnh tuyệt đẹp nếu bạn bỏ qua thì tiếc lắm đấy. Bạn đến thác Trắng vào dịp lễ, tết sẽ bị choáng ngợp bởi một “biển người” rầm rồ, hồ hởi thăm thú, vui chơi, liên hoan. Nếu muốn tắm bạn cũng không có cơ hội đâu nhé! Cho nên bạn muốn thanh tĩnh, thư giãn, buông bỏ buồn phiền thì nên đến đây vào những ngày bình thường. Thác Trắng hùng vĩ, thơ mộng luôn luôn mở rộng vòng tay chào đón bạn, “an ủi”, ‘chở che”. Từ trung tâm huyện Minh Long bạn chỉ cần đi bộ 40 phút là tới với suối tóc mộng mơ tuyệt đẹp . Ngoài ra nếu bạn muốn đắm mình trong dòng suối mát này thì sẽ có các hồ nước trong vắt nước xanh biếc nằm dưới chân thác là địa điểm tắm lí tưởng cho bạn. Nhưng lưu ý hồ nước này sâu lắm bạn ơi, nếu không biết bơi thì đừng ham hố nhé. 

Trả lời