Top 4 Lý do giới trẻ thích đi phượt

Sự tự do

Hẳn các bạn đã quá quen thuộc với câu nói: “Mọi người có 30′ tham quan và chụp ảnh địa điểm abc”, “Mọi người tập trung ở điểm xyz sau 1 tiếng nữa để di chuyển qua chỗ khác” khi đặt tour đi du lịch, thời gian eo hẹp dường như không đủ để chúng ta thưởng thức hết cái đẹp của phong cảnh nơi đến. Với hầu hết mọi người, đi chơi đồng nghĩa với việc thoải mái, thư giãn để “sạc” lại năng lượng sau những ngày mệt mỏi và họ hoàn toàn không thích việc bị giới hạn, bó buộc về mặt thời gian cũng như lịch trình điểm đến bởi “Hạnh phúc là hành trình, không phải đích đến”. Chính vì vậy, nhiều bạn trẻ đã chọn cách đi phượt để có thể cảm nhận được hết những nét đẹp của thiên nhiên, tự do về điểm đến. 

Việc chuẩn bị cho chuyến đi, tự lên cung đường, tự tìm địa điểm tham quan, nghiên cứu về nó thật thú vị và hấp dẫn phải không nào? Như vậy cũng đồng nghĩa bạn có thể tự túc làm gì mình muốn, ăn các món ngon của địa phương, ngủ cho đã, đến những điểm bạn thích chứ và thoải mái ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ mà không phụ thuộc vào chương trình hoặc số đông nữa. 

Đơn giản chỉ là niềm đam mê “xê dịch”

Phượt chính là khám phá mọi cảnh đẹp, mọi kỳ quan của thiên nhiên. Phượt là những khoảnh khắc chạm đến những cảnh đẹp mà du lịch không có được, không một cảnh đẹp nào mà dân phượt có thể bỏ qua, dù cho đó là những cảnh đẹp hoang sơ, cheo leo đầy nguy hiểm. Dù trong hoàn cảnh nào họ vẫn chẳng ngại ngần mà bất chấp chướng ngại phía trước bởi với họ, chỉ cần có đam mê là sẽ vượt qua tất cả. Họ mang trong mình đam mê, khát khao được chinh phục những cung đường khó, những vách núi cheo leo và hơn cả là chinh phục chính mình. 

Hòa mình vào thiên nhiên

Khi đã chán với cuộc sống ồn ào, bon chen và không khí ô nhiễm nơi đô thị, bạn có thể “xách ba lô lên và đi trốn” một thời gian để thư thái tâm hồn, hít thở không khí trong lành và “nạp đầy” năng lượng trước khi trở lại cuộc sống đời thường. Những đêm đốt lửa trại, ngủ trong lều hay những căn biệt thự, homestay giữa thiên nhiên, cảm giác thật bình lặng, yên ả. Ngoài việc giúp chúng ta tìm lại không gian yên tĩnh, thư giãn mà còn giúp ta thêm yêu thiên nhiên hơn và thấy cần phải bảo vệ chúng. Cảm giác này không thể tìm kiếm ở các tour du lịch khi mà phương tiện di chuyển là ô tô, ngủ nghỉ trong khách sạn có điều hòa, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác khác biệt khi đi du lịch, đừng ngại ngần ngồi xe máy và lên đường thôi.

Tiết kiệm chi phí

So với tour du lịch hàng triệu đồng, đi phượt ngoài việc được tự do về địa điểm, thời gian và không gian, mà còn tiết kiệm tới tối đa chi phí cho phương diện và sinh hoạt. Hiện có rất nhiều bài viết chia sẻ về việc đi du lịch thế nào cho tiết kiệm, ăn, ngủ ở đâu hợp túi tiền,.. Dựa vào đó, bạn có thể tự lên kế hoạch với khoản chi phí nhỏ gọn. Đảm bảo bạn sẽ có chuyến đi thú vị với những trải nghiệm tuyệt vời, được ăn no ngủ kỹ mà còn tiết kiệm nữa. 

Trả lời