Top 8 địa điểm phượt thú vị ở Huế cho giới trẻ

Suối Voi

Giữa khí trời oi ả, nóng bức của ngày hè xứ Huế, thật tuyệt khi đến với khu du lịch Suối Voi, thả mình vào làn nước át rượi và trong lành. Suối Voi còn một cái tên thân mật nữa là Suối Mệ, nằm trên địa phận Thừa Thiên- Huế, tọa lạc km 879 trên đường đi từ Đà Nẵng đến Huế, ngang xã Lộc Tiên ,huyện Phú Lộc. Vé vào cổng là 10.000đ/người và giá vé bảo hiểm 4.000đ/người.
Đừng quên ghé nơi đây vào ngày hè của bạn, thử tắm cái cảm giác giữa dòng suối trong vắt,có một cảm giác mát lạnh đến lạ, rồi sau đó leo lên những nhà chòi nghỉ ngơi hoặc ăn uống, ca hát ..Đúng là một trải nghiệm khó quên đấy.

Thác Nhị Hồ

Từ khá lâu, thác Nhi Hồ đã thu hút đông đảo du khách khi đến với Huế, đặc biệt là giới trẻ, cách trung tâm Huế 45km về phía nam, thuộc địa phận thôn Hòa Mậu xã Lộc Trì (Phú Lộc). Với dòng thác đổ xuống từ vách núi, thác như một tuyệt tác thiên nhiên vẻ nên cùng hai hồ nước lớn trong mát sát cạnh nhau. Sẽ thật thú vị khi tận hưởng không khí trong lành, đậm chất núi rừng nơi đây, hãy tận hưởng giây phút tuyệt vời nhất cho ngày hè cùng với thác Nhị Hồ đi nào!!

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã được  bao bọc bởi  Hồ Truồi, nằm trên ngọn núi Linh Sơn, xã Lộc Hòa huyện Phú Lộc ( Thừa Thiên Huế ). Như đúng với tên gọi, nơi đây khung cảnh thanh tĩnh đến lạ, bất chợt từng làn khói sương mây mù che mờ, Thiền viện hiện ra giữa trời xanh cao vút, mây trắng. Bạn có thể đến thăm quan cảnh quan chùa, thắp nén nhang cầu nguyện, rồi thưởng thức khung cảnh thiên nhiên ban tặng, bức tranh có độ hài hòa về cảnh lẫn tình, của hoa cỏ do chính tay các tăng ni Phật tử trồng. 

Bãi Chuối

Bãi Chuối là một địa điểm khá lý tưởng cho những ai mê phượt những vùng độc đáo. Bãi Chuối nằm ở phía Bắc Hải Vân, trong địa phận của Lăng Cô, Huế. Bãi lọt thỏm giữa hai mỏm đất cao nên tạo cho những ai đến đây cảm giác hoang dã, nguyên sơ. Đặt chân đến đây bạn sẽ có cảm giác hòa mình vào đất trời núi rừng hùng vĩ, bãi biển xinh đẹp với làn nước xanh mát. Bạn có thể leo lên đỉnh núi để ngắm toàn bộ quang cảnh, chụp loạt bức ảnh sắc nét, sẻ là một kỉ niệm khó quên cho bạn đấy. 

Đồi Thiên An – Hồ Thủy Tiên

Cái tên đã gợi nên sự thích thú, tò mò bởi cho các bạn chưa nhỉ? Đúng như tên gọi, Hồ Thủy Tiên là bức tranh hoà trộn giữa vẻ đẹp nên thơ, cái bình lặng của mặt hồ lẫn màu xanh của núi rừng,của sắc trời. Cái đẹp ma mị, có chút bí ẩn , hoang sơ là cảm nhận chung nhất mỗi ai đã từng đến nơi đây. Dọc theo tuyến đường Điện Biên Phủ, sau đó rẻ trái sang đường Minh Mạng, bạn bắt đầu lạc vào mê cung, vào không gian của khu du lịch Đồi Thiên An – Hồ Thủy Tiên.
Hãy thử một lần ghé thăm nơi đây cùng một nhóm bạn, hãy rủ rê, tụ tập thành team phượt để lưu lại những hình ảnh đẹp lạ khó bỏ qua với rừng thông bạt ngàn, với màu nước xanh bình lặng in mặt hồ. Tôi chắc rằng bạn sẻ dư thừa xúc cảm để có những bức ảnh “so deep”, đẹp quyến rũ, dịu,nhẹ và đầy bí ẩn… Hoặc hãy tận dụng không gian nơi đây cho những chuyến cắm trại cùng hội bạn bè, ca hát, đàn cũng là một ý tưởng không hề tệ.

Biển Thuận An

Biển Thuận An cách trung tâm Huế 15km về phía Đông, từ lâu đã nổi tiếng về địa điểm du lịch tắm mát. Bạn có thể di chuyển nhanh bằng ô tô, xe máy hoặc các tuyến xe bus. Về với biển, ngửi cái mùi mặn mà của nước, của muối và hơi cá từ biển cả, cái cảm thoạt đầu bạn có được đó là sự sự gũi, bình dân và thoáng nét đẹp thơ mộng. Ngoài việc tắm biển, đến với Thuận An, bạn còn được thưởng thức các món ăn hải sản từ các nhà hàng, quán ven biển, hay một số món ăn nổi tiếng từ lâu như bánh ép, bánh lọc,.. Hãy thử cảm giác đón bình minh hay ngắm hoàng hôn trên biển một lần, sẽ là một trải nghiệm khó quên đấy!

Biển Cảnh Dương

Biển Cảnh Dương là một lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến cắm trại xuyên đêm. Vị trí ở thôn Cảnh Dương xã Lộc Vĩnh huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế, bạn sẽ không thể nào rời mắt bởi khung cảnh đẹp tuyệt vời bởi trập trùng những dãy núi, bởi những bãi cát mịn cùng với nền trời xanh in dưới mặt nước biển. Hơn thế nữa, sẻ thứ vị cho những hoạt động thể thao biển, đây là một địa điểm thích hợp nhất cho các buổi sinh hoạt giải trí, tổ chức trò chơi và cũng là một địa điểm “sống ảo” quá chuẩn cho giới trẻ.

Rừng Rú Chá

Bạn yêu những rặng đước miền tây, nét hoang sơ nguyên sinh của đất trời, rừng ngập mặn Rú Chá ( Huế) có đủ vẻ đẹp đó. Đây là khu rừng  ngập mặn nguyên sinh duy nhất ở phá Tam Giang, cách trung tâm thành phố Huế chừng 15 km, thuộc địa phận làng Thuận Hòa xã Hương Phong thị xã Hương Thủy thành phố Huế. Rú Chá có tên như vậy bởi 90% cây Chá mọc tự nhiên với tuổi thọ hàng trăm năm. 
Với diện tích rộng khoảng 5ha, Rú Chá thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ chưa khai thác, bởi hàng hàng cây chá mọc ven bờ, bởi rừng cây nguyên sinh làm mê lòng dân phượt.  Bên trong khung cảnh đầy yên ắng, bạn bắt gặp ngôi miếu linh thiêng, được người dân thờ cúng.
Thời điểm đẹp nhất đến với Rú Chá là mùa lá rụng, quá tuyệt bởi những bức hình “chất” bởi vẻ đẹp của rừng của lối mòn vào Rú Chá, ngoài ra tận hưởng cái trong lành mát mẻ từ các luồng gió ,đúng là một địa điểm khó bỏ lỡ phải không nào?

Trả lời