Top 4 Điểm đến chết chóc thu hút dân phượt nhất

Cổng địa ngục ở Turkmenistan

Được mênh danh là Cổng địa ngục, cái tên cũng đủ làm kinh hoàng cho một số du khách yếu tim. Cổng Địa Ngục ở Turkmenistan là một mỏ khí thiên nhiên được các nhà khoa học Liên Xô khoan trúng vì lầm tưởng mỏ dầu khí vào năm 1971. Lượng khí metan quá lớn dưới lòng đất được thải ra sau khi giàn khoan bị sụt lún và miệng hố mở rộng, gây ra sự ô nhiễm môi trường và làm không ít người nhiễm độc dẫn đến tử vong. Và hơn 40 năm qua, ngọn lửa vẫn cứ cháy mãi trong lòng hố, gây kích thích trí tò mò của khách du lịch toàn thế giới. Hàng năm có rất nhiều vị khách ưa mạo hiểm tìm đến cánh cổng này để thỏa trí tò mò và khám phá của mình. Nhưng điều thực sự khủng khiếp ở đây chính là nếu bạn đứng gần miệng hố quá 5 phút, bạn sẽ chết vì nhiễm độc khí gas. Vì vậy đây không phải là một nơi dễ chịu để tìm đến cho tất cả mọi người.

Hồ bơi của quỷ, biên giới Zimbabwe và Zambia (Châu Phi)

Bơi trên miệng tử thần tại Hồ quỷ dữ là trải nghiệm bất cứ ai tới thăm thác Victoria nằm giữa biên giới Zambia và Zimbabwe đều muốn thực hiện một lần trong đời. Bởi nó nằm cheo leo ngay trên đầu nguồn của ngọn thác. Khi nước từ thác Victoria đổ xuống giữa biên giới 2 đất nước và dâng lên ở mức độ nhất định, các du khách ưa thám hiểm được phép đến đây bơi lội, mặc dù nơi đây dễ xảy ra tai nạn chết người nếu trượt ngã từ độ cao 108 m. Đây là nơi không thể hấp dẫn hơn của dân đam mê du lịch mạo hiểm.

Hàm cá mập ở Neptune

Quần đảo Neptune nằm gần cửa ngõ ra vào của vịnh Spencer thuộc phí nam nước Úc. Từ năm 2002, quần đảo Neptune là nơi duy nhất ở Australia cho phép lặn xuống biển ngắm cá mập trắng. Du khách đến đây phải tuyệt đối tuân thủ quy định về an toàn, không thò tay chân ra ngoài lồng sắt nếu không muốn làm mồi cho cá mập. Bạn hãy tưởng tượng mình bị nhốt trong một chiếc lồng, được thả từ từ xuống biển, và xung quanh những con cá mập với hàm răng nhọn hoắt đang bủa vây bạn, chúng chỉ trực nuốt gọn bạn vào bụng. Dù đã được kiểm soát nghiêm ngặt về độ an toàn cho khách du lịch nhưng không phải ai cũng sẵn sàng lặn xuống biển sâu để trêu đùa tử thần của đại dương.

Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình (Việt Nam)

Đây là một trong những hang động tự nhiên lớn nhất trên thế giới với vẻ đẹp siêu thực của mình, nó làm thỏa lòng mọi đam mê khám phá của khách du lịch mạo hiểm. Hang rộng chừng 150m, cao 200m và dài gần 9km, bên trong Sơn Đoòng ẩn chứa một thế giới mới hết sức đa dạng, từ những nhũ đá trên cao đến san hô trong lòng nước, từ dòng sông trong vắt đến rừng nhiệt đới xanh um, tất cả điều khiến mọi người trầm trồ tán thưởng. Tuy nhiên, muốn chinh phục Sơn Đoòng, du khách phải cần trải qua kỳ ‘sát hạch’ hết sức khắt khe về sức khỏe và cả kỹ năng thám hiểm để đảm bảo an toàn cũng như không xâm hại đến môi trường và vẻ đẹp tự nhiên của hang.

Trả lời