Top 9 địa điểm phượt Đà Nẵng được giới trẻ yêu thích nhất

Đèo Hải Vân

Trên con đường xuyên Việt ra Bắc vào Nam, Hải Vân Quan (giáp ranh giữa Huế và Đà Nẵng) luôn là một địa danh ấn tượng thu hút khách trong và ngoài nước. Đèo Hải Vân là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng. Đứng ở di tích Hải Vân Quan có độ cao 500 m so với mực nước biển, du khách có thể nhìn thấy toàn bộ TP Đà Nẵng uốn lượn dọc bờ biển, lại có thể trông về cù lao Chàm, cảng Tiên Sa… Từ trên cao nhìn xuống Đà Nẵng nhỏ lại được bao quanh là biển cả mênh mông. Nếu xuất phát từ hướng Thừa Thiên Huế đến Hải Vân Quan, bạn phải đi qua 3 đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân. Mỗi sáng sớm hoặc chiều tốt, khu vực này đều được bao phủ bởi lớp mây bồng bềnh bay lượn.

Bán đảo Sơn Trà ( Bãi Nam, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Đá…)

Bán đảo Sơn Trà hiện lên với nhiều bãi tắm cuốn hút. Đây được xem như lá phổi xanh của Đà Nẵng. Là nơi quy tụ khá nhiều loại động thực vật quý hiếm và sở hữu cảnh quan nên thơ, xinh đẹp nhất Đà Nẵng.

Cầu Sông Hàn

Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn – cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam – niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng. Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng, được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân. Trước đây, nhịp cầu quay trước đây có chức năng phục vụ giao thông đường thủy, để các tàu thuyền lớn có thể qua lại dọc theo sông Hàn qua cầu trong khoảng từ 1h – 4h sáng hàng ngày, sau để phục vụ người dân và du khách muốn thưởng ngoạn cầu quay, cầu sông Hàn quay từ 0h – 1h vào hai ngày cuối tuần.

Tuy nhiên, để phục vụ du khách tốt hơn nữa, Đà Nẵng đã chính thức điều chỉnh giờ quay cầu Sông Hàn sớm hơn từ 23h00 – 24h00 thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Với giờ quay cầu Sông Hàn rất hợp lý như trên thì đây là điều kiện thuận lợi để du khách cũng như người dân sắp xếp thời gian đến xem cây cầu quay nổi tiếng của Đà Nẵng. Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của dòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi. Cầu Sông Hàn không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay gửi lại muôn đời con cháu mai sau.

Ngũ hành sơn

5 ngọn núi đá lớn tạo thành quần thể Ngũ Hành Sơn nổi tiếng. Ở đây vẻ đẹp thiên nhiên gắn liền với nhiều sự tích, lễ hội, tôn giáo. Bạn có thể leo núi, ngắm cảnh và tham quan nhiều động như động Âm Phủ, động Thủy Sơn… Dưới chân Ngũ Hành Sơn là làng đá mỹ nghệ non nước nổi tiếng với nghề khắc đá.

Ghềnh Bàng

Thuộc Bán đảo Sơn Trà và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km, Ghềnh Bàng là một trong những điểm du lịch bụi, phượt hấp dẫn, nổi tiếng ở Đà Nẵng vẫn còn giữ được nét hoang sơ và tự nhiên. Nơi đây có cảnh quan yên bình, không ồn ào nhưng những điểm tham quan du lịch Đà Nẵng nổi tiếng khác, lại có đường biển cát trắng nước trong xanh dài 2 km, cây cối xanh mát. Ghềnh Bàng – Điểm phượt Đà Nẵng một ngày lý tưởng nhất.

Asia Park Đà Nẵng

Đến Sun World Da Nang Wonders và khám phá thế giới vui chơi bất tận với nhiều trò chơi cảm giác mạnh và trò chơi gia đình vui nhộn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sun Wheel là cánh cửa kỳ diệu mở ra không gian văn hóa và giải trí mang màu sắc châu Á với nhiều công trình tuyệt tác như Cổng Thành, Tháp Đồng hồ, Sun Wheel, Thuyền rồng, Tượng Phật… Ở đây còn có hệ thống nhà hàng, khu đồ lưu niệm mang đậm phong khách Châu Á đem đến cho du khách trải nghiệm hoàn hảo khi đến tham quan và vui chơi tại Sun World Da Nang Wonders.

Bà Nà Hills

Khi đến với thành phố Đà Nẵng chắc hẳn không du khách nào không biết đến Bà Nà bởi Bà Nà chính là một điểm thu hút của Đà Nẵng. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây Nam, nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc quý” của Đà Nẵng với khí hậu quanh năm mát mẻ và phong cảnh núi rừng hoang sơ. Chính vì vậy đây còn được xây dựng thành trung tâm nghỉ dưỡng bậc nhất của nước ta. Nằm trong khu vực dãy Trường Sơn với độ cao 1487m so với mực nước biển nên nhiệt độ trung bình năm ở đây chỉ khoảng 20 độ. Và trong cùng 1 ngày bạn có thể cảm nhận được khí hậu 4 mùa xuân – hạ – thu – đông.

Từ tháng 4 cho đến tháng 8 là thời điểm Bà Nà đông đúc, náo nhiệt nhất do đây là mùa hè, trùng với thời điểm khách du lịch đi nghỉ dài ngày. Nếu bạn thích sự nhộn nhịp thì thời điểm này rất thích hợp. Nhưng nếu bạn yêu thích một không gian yên tĩnh để tránh sự ồn ào đông đúc thì có thể đi vào ngày thường hoặc mùa đông. Nhưng nếu đi lại vào mùa thấp điểm thì các bạn không nên ở lại đây vào ban đêm vì vào thời điểm này ở đây hơi quá vắng vẻ. Các bạn hãy chọn cho mình thời gian đi du lịch ở đây lí tưởng nhất nhé!

Đỉnh bàn cờ

Đường lên đỉnh bàn cờ quanh co uốn lượn giúp bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thơ mộng và xinh đẹp của bán đảo Sơn Trà. Theo truyền thuyết, ở đây có 2 vị tiên xuống ngồi đánh cờ trên đỉnh núi nhưng nhiều ngày trôi qua vẫn bất phân thắng bại. Rồi một hôm những tiên nữ bay xuống bãi biển để tắm. Trong lúc lơ là nhìn trộm tiên nữ tắm một vị tiên đã bị thua. Vì tức giận, vị tiên đã giậm chân mạnh xuống tảng đá, văng bàn cờ xuống biển rồi bay về trời. Người dân nơi đây đã đặt một tượng Đế Thích ngồi một mình bên tảng đá có hình bàn cờ. Nếu trong đêm, đứng trên đỉnh bàn cờ bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh Đà Nẵng thu nhỏ. Sẽ rất tuyệt vời đấy các bạn ạ!

Giếng trời

Giếng Trời nằm trong khu bảo tồn Bà Nà – Núi Chúa, Đà Nẵng, nơi có khu du lịch Bà Nà Hills nổi tiếng. Cảnh vật hoang sơ chính là nguồn cảm hứng đối với dân phượt, với các loại hình dã ngoại như trekking, leo núi, cắm trại hay tắm suối. Xuất phát từ bãi giữ xe của khu cáp treo Bà Nà, phượt thủ phải chinh phục 7,5 km đường đèo dốc quanh co, vượt suối băng rừng để đến được “phượt điểm” này. Qua được con dốc đầu tiên thì chặng đường còn lại rất dễ đi. Cũng vì thế mà nơi đây như một chốn biệt lập và hoang sơ. Hai dòng suối từ phía tây của khu rừng Bà Nà hợp lưu tại một hẻm núi rồi đổ xuống.

 Nguồn nước từ đó tạo thành dòng thác cao hơn 20 m đổ ầm ầm trắng xóa suốt ngày đêm. Thác chảy còn hình thành một hồ nước rất sâu hình bầu dục chiều ngang 20 m và chiều dài 25m. Nước tiếp tục đổ về xuôi thành một con suối lớn. Cảnh sắc ở đây cũng luôn là nguồn cảm hứng cho những người đam mê nhiếp ảnh. Đến đây, hòa mình vào dòng nước trong vắt, du khách chắc chắn sẽ khó cưỡng lại việc nhảy xuống hồ tắm mát. Cảnh vật xung quanh thác và hồ cũng vô cùng hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng. Nằm trong quần thể khu bảo tồn nên hệ thực vật nơi đây còn đa dạng. Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Giếng Trời, du khách có thể đi bộ vừa rèn luyện sức khỏe, vừa khám phá nhưng để tiết kiệm thời gian thì có thể đi xe gắn máy, nên chọn xe số loại tốt. Ngả lưng trên phiến đá phẳng mát lạnh, tất cả mệt nhọc suốt quãng đường chinh phục, những bề bộn lo toan của cuộc sống chợt biến mất. Chính lúc đó ta lại thấy mình tan ra và hòa lẫn với thiên nhiên tuyệt vời.

Trả lời