Top 5 địa điểm du lịch mùa đông ở miền Bắc bạn không nên bỏ qua

Sapa (Lào Cai)

Sapa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam và cứ đến những ngày lạnh trời thì Sapa lại trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Đến với Sapa bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp nên thơ của “xứ sở sương mù” cái lạnh “cắt da” và nếu may mắn bạn sẽ được ngắm tuyết rơi – một khung cảnh đâu dễ thấy trong đời. Cái thú khi đến Sapa mùa đông là ngồi cạnh bếp lửa hồng thưởng thức những món nướng đặc sản của vùng đất này như cá hồi, trứng, hạt dẻ… Bên cạnh đó cũng đừng quên ghé thăm một phiên chợ vùng cao để mua những sản phẩm dệt thổ cẩm đa sắc màu về làm quà cho người thân bạn bè nhé! Bật mí thêm rằng du lịch Sapa không quá đắt đỏ như mọi người vẫn tưởng, Sapa cũng có rất nhiều khách sạn bình dân với tiện nghi đầy đủ và giá cả thì cũng khá “hợp lòng người”.

Hà Giang

Nhắc đến du lịch những tháng mùa đông không thể ”ngó lơ” vùng đất xứ sở hoa tam giác mạch được. Thời điểm du lịch Hà giang lí tưởng nhất là vào tháng 10 – 12 đây là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ trên mọi nẻo đường làm nên một bức tranh tiên cảnh không phải nơi nào cũng có. Ngoài tam giác mạch đến Hà Giang vào mùa đông bạn còn được thưởng thức cái gió rét ở cao nguyên núi đá Đồng Văn, một số vùng cao như Mèo Vạc khi nhiệt độ xuống thấp còn có thể có băng tuyết rất đáng để mong đợi. Đến Hà Giang mùa này đừng quên ghé vào và thưởng thức những món ăn độc đáo của các dân tộc thiểu số nơi đây như: cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc hay thịt lợn hun khói… đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Nếu bạn yêu thích du lịch mùa đông nhưng lại ngại phải đi xa thì Tam Đảo chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo bởi chỉ mất khoảng 2 giờ ô tô từ Hà Nội bạn đã có mặt ở “Đà Lạt của miền Bắc”. Thời tiết Tam Đảo mát mẻ quanh năm nhưng chỉ vào mùa đông khi đến đây bạn mới cảm nhận hết được cái không khí uy nghi, tĩnh mịch, sương giăng mắc khắp chốn của một thị trấn cổ. Đến Tam Đảo đừng quên ghé thăm nhà thờ đá rất nổi tiếng ở trung tâm thị trấn và các món đặc sản địa phương như ngô, khoai, trứng, thịt nướng và món ngọn su su xào ngon nức tiếng miền Bắc.

Mộc Châu (Sơn La)

Nếu bạn là người yêu màu vàng của hoa cải thì hãy đến Mộc Châu vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 hằng năm. Cánh đồng hoa cải bạt ngàn khoe sắc những đồi chè bản Ôn, Tân Cương cũng đủ làm trái tim trở nên bình lặng thảnh thơi. Ngoài ra nếu bạn đến Mộc Châu vào khoảng tháng 1 tháng 2 bạn sẽ được ngắm nhìn những con đường rợp bóng hoa đào hoa mận cũng rất thú vị. Mộc Châu quả không hổ danh là xứ hoa đất Bắc.

Mẫu Sơn (Lạng Sơn)

Cùng với Sapa thì Mẫu Sơn là địa điểm không thể bỏ qua cho những người muốn săn tuyết. Nằm ở độ cao 1.541m so với mực nước biển nhiệt độ của Mẫu Sơn có thể xuống tới âm 2 – 3 độ và là một trong những nơi đón băng tuyết đầu tiên của cả nước trong những ngày đông lạnh giá. Chính điều này làm cho Mẫu Sơn hút khách du lịch hơn bao giờ hết. Ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú và đa dạng với các món ăn dân dã như gà nướng mật ong, lợn sữa quay, ếch hương…

Trả lời