Top 9 Cây cầu ấn tượng nhất thế giới

Cầu Brooklyn, Hoa Kỳ

Cầu Brooklyn là một trong những cây cầu treo lâu đời nhất nước Mỹ, được hoàn thành vào năm 1883 với tổng chiều dài đo đạt được là 1825m. Cây cầu này không chỉ là một trong những kiệt tác kỹ thuật của thế kỉ 19, mà còn là một địa điểm đáng xem, đáng ghi lại nhất khi tới thăm New York. Đồng thời, đây cũng là công trình ấn tượng mang tính bước ngoặt, gây thích thú, và đáng để dành cả một buổi tối để trải nghiệm. Cầu nối liền hai khu của thành phố New York là Manhattan và Brooklyn bị chia cách bởi sông East. Cầu Brooklyn cũng là cây cầu treo đầu tiên làm bằng thép. Kể từ thời gian đi vào phục vụ cho hoạt động giao thông, cây cầu này đã trở thành một biểu tượng đặc trưng của thành phố New York, và được xếp vào di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1964.

Cầu Pont du Gard, Pháp

Đó là cây cầu dẫn nước bắc ngang qua sông Gard, và được xây dựng từ thời La Mã cổ đại cách đây khoảng 2 ngàn năm ở gần khu vực Remoulins, Nimes và Uzes. Đây là một cây cầu cổ đại gồm 3 tầng khung vòng cung được làm hoàn toàn bằng đá, và được xây dựng theo kiểu dáng hình học rất đẹp. Cầu có tổng chiều dài là 275m, và cao 49m, gồm 52 nhịp. Cầu được khởi công xây dựng từ thế kỷ thứ nhất và tồn tại gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay, cầu Pont du Gard cũng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1985. 

Cầu Tower, Anh

Cầu Tower hay còn gọi là cầu Tháp Luân Đôn, nó là một công trình cầu treo kết hợp một cách độc đáo với cầu nâng bắc ngang qua sông Thames tại Luân Đôn, thủ đô của Vương quốc Anh. Cầu được khánh thành vào ngày 30/6/1894 với chiều dài là 244m. Nó nằm liền với Tháp Luân Đôn, và rồi trở thành một biểu tượng vô cùng nổi tiếng, gắn liền với thành phố Luân Đôn nói riêng và với nước Anh nói chung. Đây cũng là cây cầu cuối cùng xuôi theo dòng Thames nằm trong khu vực thành phố. Được biết cây cầu này vẫn thường hay bị nhầm lẫn với cầu London (London Bridge) nằm cách đó không xa. 

Cầu Rialto, Italia

Cầu Rialto nằm ở Venice, của đất nước Italia là một công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng của thành phố này. Cầu bắc ngang qua kênh Grande huyền thoại với tổng chiều dài là 48m. Cây cầu này nằm giữa khu vực Grand Canal và là điểm kết nối khu chợ nhộn nhịp San Polo với trung tâm du lịch nổi tiếng San Marco. Để đến được đây, du khách hãy đi vaporetto (hay còn được gọi là tàu buýt) hoặc thuyền đáy bằng và lên bờ tại bến Rialto, hoặc cũng có thể đi bộ về phía bắc từ phía trung tâm Quảng trường St. Mark.
Đến đây, du khách có thể thử chèo thuyền nhẹ nhàng bên dưới cây cầu, rồi cùng ngắm nhìn những vòm cong thanh lịch mà vô cùng độc đáo của nó, những phiến đá trắng tạo nên một sự thư thái hiếm có, hấp dẫn cùng hòa vào khung cảnh lãng mạn của thành phố ven sông.

Cầu Helix, Singapore

Đây là một cây cầu hiện đại được xây dựng từ thủy tinh và lưới thép. Nó đặc biệt gây ấn tượng mạnh với du khách bốn phương với kiểu kiến trúc xoắn ốc độc đáo, thể hiện được công nghệ kỹ thuật cao cấp và vô cùng hoàn hảo của Singapore. Cầu là sự kết nối giữa trung tâm Marina với nam Marina trong khu vực thuộc vịnh Marina. Cây cầu này đã được khánh thành vào ngày 24/4/2010 với tổng chiều dài đo đạt được là 280m. Cầu Helix chỉ toát lên trọn vẹn vẻ đẹp của mình vào buổi tối, khi đèn màu sáng lên soi xuống mặt nước góp phần tạo thành một câu cầu lộng lẫy bậc nhất của đất nước Singapore xinh đẹp.

Cầu Cổng Vàng, Hoa Kỳ

Cầu Cổng Vàng là một cây cầu treo nối liền cửa ngõ vào của Vịnh San Francisco với Thái Bình Dương. Đây là cây cầu treo dài đứng thứ hai ở Mỹ và là biểu tượng nổi tiếng mang tính quốc tế của thành phố San Francisco, bang California. Vào năm 2007, cầu Cổng Vàng đã được xếp vào danh sách những kiến trúc Hoa Kỳ được yêu thích nhất do Viện Kiến trúc Hoa Kỳ bình chọn. Cầu có tổng chiều dài khoảng 2737m, và được khánh thành vào ngày 27/5/1937.

Cầu Ponte Vecchio, Italia

Cầu Ponte Vecchio nằm tại khu vực thành phố Florence (Ý) và được biết đến là một trong những cây cầu có kiểu kiến trúc đặc biệt nhất trên thế giới. Chính vì khi nhìn từ xa du khách khó có thể nhận biết được đây lại là một cây cầu, bởi không có phương tiện giao thông nào chạy qua do nó chỉ dành riêng cho người đi bộ, mà cũng chẳng có thành cầu, chỉ có hai dãy nhà cổ như đang nằm lơ lửng ngang qua sông Arno mà thôi.
Cây cầu này đã được khởi công xây dựng từ thời Trung Cổ, nổi bật với các cửa hàng được xây dựng dọc theo cầu. Trên cầu có đầy đủ các tiệm nhỏ bán đồ trang sức, cũng như hàng da và các mặt hàng cao cấp khác dành cho du khách tham quan. Các cặp tình nhân khi đến đây thường lấy ổ khóa, ghi tên cả hai người vào rồi móc lên trên cầu, còn chìa khóa thì ném xuống sông. Họ tin rằng việc làm ấy sẽ giúp cho tình cảm của cả hai được trường tồn vĩnh cửu.

Cầu Khaju, Iran

Cây cầu gồm có 23 nhịp với tổng chiều dài là 105 mét và chiều rộng là 14 mét, được xây hoàn toàn bằng gạch và đá. Cầu do vua Abbas xây dựng từ năm 1650 và cho đến nay, nó chỉ phải tu sửa một lần vào năm 1873 và vẫn giữ được nét cổ kính vốn có. Ngày nay, tuy nó không phải là cây cầu chính phục vụ cho việc đi lại của người dân nhưng với nhiều người Khaju là vẫn là cây cầu tiêu biểu nhất thành phố Ifanhan. Thêm vào đó, nó còn được sử dụng như một kênh đập nước, giúp điều hòa dòng chảy của con sông. Chân cầu cũng là một nơi lý tưởng để bạn dừng chân nghỉ ngơi, đồng thời tận hưởng cái bầu không khí thư thái, dễ chịu bên làn nước mát lành của con sông Zayandeh thơ mộng.

Cầu Chengyang, Trung Quốc

Cầu Chengyang hay còn được gọi là cầu Trình Dương, đây là một cây cầu có mái che nằm ở khu vực Tam Giang, Liễu Châu, thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, do cộng đồng người Động xây dựng. Cây cầu này là một công trình có kiến trúc rất ấn tượng với dạng cầu kết hợp cùng với hành lang, hiên và đình. Các trụ cầu thì được làm bằng đá, trong khi các kiến trúc trên cầu lại được làm chủ yếu từ gỗ với phần trên cùng là những mái ngói. Cầu có chiều dài là 64,4m, với lối đi rộng 3,4m, và được hoàn thành vào năm 1912.

Trả lời