Top Thắc Mắc Về Môn Yoga Bay

Yoga bay là môn học rất được quan tâm hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp tất tần tật các thắc mắc về môn yoga bay.

1. Tập Yoga Bay Có Nguy Hiểm Không?

Chiếc võng lụa trông có vẻ mỏng manh đó thật ra được làm bằng chất liệu đặc biệt có thể chịu được khối lượng lên đến gần 1000kg, đồng thời vẫn giữ được tính mềm mại, mượt mà, giảm ma sát đến mức tối thiểu để tạo cảm giác thoải mái và an toàn nhất cho người tập. Đi kèm với chiếc võng lụa là hệ thống móc và dây treo giúp cho võng được treo một cách cố định và chắc chắn trên trần nhà, đồng thời dây treo cũng hỗ trợ trong việc điều chỉ độ cao của võng lụa sao cho phù hợp với chiều cao của từng học viên trong lớp.

Đối với người đã tập qua các môn Yoga truyền thống, thì Yoga bay mang đến một cảm giác bay bổng, mới lạ. Việc treo người lơ lửng trên không giúp người tập không còn bị giới hạn bởi mặt sàn, từ đó có thể thực hiện nhiều động tác, tư thế có tác động sâu hơn vào nhóm cơ, khớp mà bài tập đang hướng đến so với khi luyện tập Yoga thông thường.

Như vậy, ta có thể thấy việc luyện tập Yoga trên võng lụa không những an toàn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khi tập yoga bay cho người tập dù bạn là người đã tập lâu hoặc mới tập lần đầu. Võng lụa không những là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời trong việc thực hiện những động tác khó mà còn giúp giảm thiểu các tác nhân gây chấn thương cho người tập. Cho nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi luyện tập với chiếc võng lụa nhé!

Tuy nhiên, bạn cũng cần hiểu rằng bất kỳ một môn thể dục, thể thao nào nếu tập luyện không có bài bản, không đúng phương pháp thì cho dù bộ môn đó có tốt đến đâu thì nguy cơ dẫn đến đau nhức, chấn thương cho cơ thể là một điều hoàn toàn có khả năng xảy ra. Cho nên việc lựa chọn một trung tâm uy tín, một giáo viên có kinh nghiệm để có một phương pháp luyện tập đúng, một giáo trình phù hợp với bản thân bạn là một điều hết sức cần thiết để cho việc tập luyện của bạn đạt được hiệu quả cao nhất.

+ Note: Tập Yoga trên võng treo có nguy hiểm không?

2. Có Nên Tập Yoga Bay Tại Nhà Không?

Nếu tự tập “Yoga bay” ở nhà thì đa số người tập sẽ phải tự chuẩn bị rất nhiều thứ, cũng như là gặp rất nhiều khó khăn nếu chưa có nhiều kinh nghiệm.

Dĩ nhiên, nếu bạn là người đã có kinh nghiệm trong bộ môn này và bạn có đủ điều kiện để sắp xếp không gian, trang bị dụng cụ chất lượng thì bạn hoàn toàn có thể tự luyện tập tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng trải nghiệm qua bộ môn này và nhà bạn cũng không có quá nhiều điều kiện thì SaigonDance chân thành khuyến khích bạn nên đến các lớp “Yoga bay”.

+ Note: Nên Học Yoga Bay Hay Múa Lụa Võng

3. Sự Khác Biệt Giữa Yoga Bay và Yoga Truyền Thống

Ở “Yoga bay”, ngoài sự khác biệt về mặt hình thức thì cũng mang những ưu điểm nổi bật so với “Yoga truyền thống”. Đối với người đã có kinh nghiệm tập Yoga, bộ môn này mang lại một cảm giác bay bổng, mới lạ và hưng phấn. Đối với người mới tập, chiếc võng lụa sẽ hỗ trợ thực hiện những động tác mà thông thường chỉ dành cho những người có kinh nghiệm.

Khắc phục được những nhược điểm của “Yoga truyền thống”, “Yoga bay” là một hình thức tập luyện tuyệt vời cho những ai có vấn đề về cột sống, xương, khớp. Việc treo người lơ lửng trên không sẽ giúp cơ thể thoát khỏi sức ép giữa trọng lực và phản lực của mặt sàn, từ đó không bị hạn chế khi luyện tập mà còn cải thiện các triệu chứng đó qua thời gian.

Tuy nhiên “Yoga bay” vẫn có một nhược điểm đó là bộ môn này đòi hỏi phải có nhiều không gian cũng như là những dụng cụ cần thiết để luyện tập bộ môn này. Bạn sẽ khó lòng có thể luyện tập bộ môn này tại nhà do không có đủ không gian và hệ thống võng lụa, móc, dây treo.

+ Note: Tập Múa Lụa Võng Khó Hay Dễ?

Liên Hệ Tư Vấn Và Đăng Ký Lớp Học Yoga Bay Tại Trung Tâm SaigonDance

Điện thoại: (8428) 38 329 429 – 0902 322 361 –  (8428) 3636.5202 – 0902 992 361 –  0945 864 466

Website: saigondance.vn

0/5 - (1882 bình chọn)

Trả lời