Top 11 Vật dụng quan trọng nhất khi đi du lịch một mình

Bộ sơ cứu

Bạn không nên mua nguyên bộ sơ cứu bán ngoài cửa hiệu. Hãy tự sắp xếp những món đồ y tế thiết thực phù hợp với hoàn cảnh của bản thân.

Bạn nên mang theo các loại thuốc cơ bản sau:

  • Thuốc tiêu hóa, tiêu chảy, thuốc cảm, viêm họng, hạ sốt.
  • Các loại kem chống nắng, chống nẻ, chống dị ứng, kem chống côn trùng.
  • Dầu gió, băng cứu thương, gel.
  • Thuốc chống say xe/máy bay/tàu, các loại thuốc đặc trị tùy theo nhu cầu của từng người.
  • Vitamin C, B1.

Còi

Nếu bạn thường xuyên đi bộ đường trường hoặc đi đêm một mình, nên mang theo một chiếc còi. Bên cạnh việc làm lùi bước những kẻ tấn công bởi tiếng vang lớn, thỉnh thoảng chúng còn giúp bạn đuổi thú dữ. Một số hãng sản xuất túi du lịch có gắn kèm còi khá tiện dụng.

Dây phơi quần áo, bánh xà phòng nhỏ, khăn tắm

Mục này đặc biệt hữu dụng nếu bạn muốn mang ít quần áo. Bạn sẽ chỉ có một mình, nên chẳng ai chú ý bạn chỉ mặc hai bộ suốt tuần. Dù ở khách sạn hay nhà trọ, một dây phơi di động và chút xà phòng sẽ giúp bạn giặt giũ, giữ cho quần áo luôn sạch sẽ cả chuyến đi. Một hoặc một vài chiếc khăn tắm nếu ở nhà trọ nhưng nếu bạn thuê khách sạn có đủ tiện nghi, bạn không cần chuẩn bị mục này.

Nhưng nếu bạn dự định ở nhà trọ, chắc chắn bạn nên bỏ vào vali một chiếc khăn tắm, đôi dép xỏ ngón, và những đồ dùng nhà tắm cần thiết khác. Một số nhà trọ sẽ tính thêm tiền nếu bạn dùng khăn của họ, vì vậy hãy chú ý đọc kĩ nội quy của khách sạn hoặc nhà trọ nơi bạn nghỉ lại.

Một ít đồ ăn khô dự trữ & nước

Ẩm thực ở một nơi xa lạ không phải lúc nào cũng hợp khẩu vị với bạn. Vì vậy, để tránh bị đói trong những trường hợp không thể ăn được đồ ăn địa phương thì bạn nên chuẩn bị mang theo cho mình một số thực phẩm khô ăn sẵn tiện dụng. Có thể là bánh kẹo, hoặc mì gói, lương khô, bánh mì, xúc xích… là những loại thực phẩm chữa đói kịp thời nhanh chóng.

Nước thì vô cùng quan trọng rồi, bạn không thể nào sống sót nếu thiếu nước. Vì vậy luôn luôn mang theo một chai nước, tốt nhất là loại chai lớn 1 lít để đề phòng mọi tình huống có thể xảy ra.

Máy ảnh

Xa rồi thời ba lô chai lọ lỉnh kỉnh cho những chuyến đi khám phá đất trời, bởi mọi thứ giờ đây được gom lại thành những món đồ thiết yếu nhất cho chuyến đi như: sạc dự phòng, dụng cụ vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên, du lịch mà không mang theo máy ảnh, nhất định bạn sẽ rất hối tiếc sau chuyến đi đó.

Là vật dụng quan trọng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi, chiếc máy ảnh sẽ giúp bạn ghi lại vô số cảnh cảnh đẹp khắp mọi nơi hoặc lưu nhiều bức hình kỷ niệm với những người bạn mới quen…

Tiền mặt, thẻ ATM, thẻ VISA/Master Card

Bạn sẽ nghĩ rằng: dĩ nhiên là đi du lịch sẽ phải mang theo tiền rồi. Thế nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị thật kỹ để đế lúc lên đường có khi lại quên. Bạn cần chuẩn bị tiền dự phòng và nếu đi du lịch nước ngoài thì việc không thể thiếu là phải đi đổi tiền của nước đó trước ngày lên đường.

Bạn cũng đừng quên mang theo thẻ ATM hoặc thẻ VISA/Master Card để đề phòng đến những nơi bạn không thể tiêu tiền mặt. Luôn sẫn sàng trong mọi tình huống sẽ giúp bạn chủ động trong việc chi tiêu ở một nơi xa lạ và không lâm vào tình trạng túng thiếu.

Túi nylon đen

Tưởng chừng như vô lý nhưng mang theo vài chiếc túi nylon khi đi du lịch thực ra rất có ích. Đầu tiên là để chứa quần áo ướt và bẩn. Thứ 2 là để đựng rác khi bạn ở khu vực không có thùng rác. Thứ 3, những chiếc túi nylon có thể giúp giữ ấm trong trường hợp bạn không chuẩn bị áo khoác cho sự giảm nhiệt độ đột ngột. Ngoài ra, bạn có thể dùng túi nylon để tạo lớp bảo vệ quanh vết thương đã được băng bó, giữ nước uống, nhét lá làm gối hay làm ô che nắng…

Giấy tờ tùy thân

Giấy tờ tùy thân khi đi du lịch một mình là vô cùng quan trọng. Nếu không có giấy tờ thì bạn sẽ không thể thực hiện chuyến đi du lịch của mình được. Những giấy tờ bạn phải có trong người bao gồm: chứng minh nhân dân, hộ chiếu, VISA… Việc xuất nhập cảnh tại sân bay ở mọi quốc gia đều có điểm kiểm soát giấy tờ. Qua đến nước du lịch thì bạn cũng cần có giấy tờ cá nhân để sử dụng thuê khách sạn cũng như các dịch vụ yêu cầu có giấy tờ. Ngoài ra trong những tình huống khẩn cấp thì giấy tờ tùy thân là những thứ duy nhất có thể chứng minh được bạn là ai, đến từ đâu. Vì vậy hãy luôn chắc chắn mang theo những giấy tờ tùy thân này khi đi du lịch một mình.

Sạc điện thoại dự phòng

Việc sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và sử dụng 3G khiến chiến điện thoại “hao” pin rất nhanh. Và bạn sẽ bị rơi vào tình huống “lúc cần gấp thì điện thoại chẳng còn pin, thậm chí xung quanh còn không có ổ điện. Vì vậy, hãy tự sắm cho mình một chiếc sạc dự phòng dung lượng lớn để chiếc điện thoại luôn “sẵn sàng”.

Sổ tay ghi chép thông tin quan trọng

Bạn nên có 1 cuốn sổ nhỏ để ghi chép đầy đủ những thông tin quan trọng vì đôi khi bạn có thể quên mất một điều gì đó. Bạn cũng cần ghi thêm số điện thoại của ngân hàng bạn mở thẻ. Một số số điện thoại khẩn cấp. Số điện thoại của trưởng đoàn nếu bạn đi du lịch theo tour. Ngoài ra, bạn cũng nên ghi chép những thông tin cá nhân của bạn như tên, số điện thoại sứ quán, địa chỉ,… dán lên hành lý hoặc mang theo bên mình.

Quần áo có túi bí mật

Không khác gì những chiếc áo phông, quần vải hay đồ lót bình thường, nhưng loại trang phục này có thêm lớp túi được thiết kế khéo léo và bí mật (túi đồng hồ), cất giấu giấy tờ, tiền mặt và vật dụng giá trị. Bạn hoàn toàn thoải mái thỏa mãn sở thích khám phá mà không phải lo bị những kẻ móc túi dòm ngó.

Trả lời