Top 7 Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt bằng xe máy

Nên đi với số đông

Theo mình biết nhiều bạn khá đam mê đi phượt một mình vì thoải mái không bị phụ thuộc, nhưng khi đến một nơi xa và di chuyển nhiều bạn nên đi với số đông và tìm cho mình những người anh em cùng chí hướng để tiện hỗ trợ nhau trong những trường hợp phát sinh. Bạn hãy xác định đi du lịch phượt khá vất vả và mệt nên bạn cần chuẩn bị một thể lực thật tốt cũng như kỹ năng sinh tồn, chịu được đói, khát, mệt biết bơi lội, biết leo núi. Và nhiều người bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí sinh hoạt đáng kể.

Địa điểm nên tham quan khi đến Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với nhiều điểm tham quan hấp dẫn và không kém phần thú vị, nhưng nếu đến Đà Lạt nhất định bạn phải đến những địa điểm sau đây, đây đều là những điểm mang linh hồn thành phố ngàn hoa.
Chợ Đà Lạt, chợ ÂM Phủ: Chợ dành cho tín đồ ẩm thực, ngoài ra bán cả quần áo, giày dép đồ lưu niệm và nhiều loại đặc sản có thể mua về làm quà.
Ga xe lửa Đà Lạt: Địa điểm check in quen thuộc của bất cứ ai khi đặt chân tới Đà Lạt.
Dinh Bảo Đại: Dinh thự trang nhã và đẹp đẽ nằm trên ngọn đồi cao 1539 m, cách trung tâm Đà Lạt 2,5 km.
Thiền Viện Trúc Lâm: Nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên hồ Tuyền Lâm, đây chính là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng.
Vườn hoa Đà Lạt: Bạn sẽ được chiêm ngưỡng trăm hoa đua nở tại đây với nhiều màu sắc rực rỡ cùng hương thơm ngào ngạt.
Núi Lang Biang: Leo lên núi bạn có thể ngắm mây trời, nếu  đi với số đông thì nên mang theo đồ để nướng, ban đêm cảnh sắc nơi đây tuyệt đẹp, với cái giá lạnh của núi ngồi nhâm nhi vài xiên thịt nướng hàn huyên cũng lũ bạn là một điều tuyệt vời tại Đà Lạt.
Thung lũng tình yêu: Một thung lũng tuyệt đẹp với cảnh sắc hồ Đa Thiện.

Đến Đà Lạt ăn gì?

Để thưởng thức hết cái ngon cái lạ của Đà Lạt thì bạn nên đến chợ Âm Phủ, chợ này chủ yếu hoạt động buổi tối và bán rất nhiều đồ ăn ngon và rẻ. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức những món đặc sản như lẩu bò Ba Toa, bánh mỳ xíu mại, đồ nướng Đà Lạt, canh hoa atiso hầm giò heo, dâu tây, hồng giòn, ốc bươu nhồi thịt, bánh canh giò chả, cháo gà, miến gà cùng nhiều đặc sản khác.

Mua gì về làm quà?

Đi chơi hầu hết các bạn đều sẽ mua quà mang về cho người thân,bạn bè để thưởng thức, đây được coi là một “tục lệ” mỗi lần đi chơi xa. Một vài đặc sản vừa túi tiền bạn nên mua về làm quà như mứt hoa quả sấy, dâu tây, trà Bảo Lộc, hồng sấy khô, khoai lang dẻo, rau củ sấy khô .

Một lưu ý nhỏ vì bạn di chuyển bằng xe máy nên hạn chế việc mua quá nhiều đồ, để tránh khó khăn trong quá trình di chuyển.

Chuẩn bị đồ dùng mang theo

Một tinh thần thép, không sợ khổ, không ngại khó, ham học hỏi đó được coi là những thứ cơ bản bạn cần phải chuẩn bị về mặt tinh thần cho những chuyến du lịch bụi của mình. Ngoài ra quần áo tư trang bạn nên chọn những bộ đồ rộng, tối màu, mang theo vài chiếc áo mùa thu, vì khí hậu mỗi nơi khác nhau ngoài ra các bạn cũng có thể di chuyển ban đêm tránh sương xuống bị lạnh.
Vài vật dụng cá nhân như bàn chải, khăn mặt, giày thể thao, lương khô, nước lọc, áo mưa, điều quan trọng hơn là bạn không nên cầm quá nhiều tiền mặt mà nên để một ít trong thẻ ATM, tránh trường hợp không mong muốn xảy ra. Đồ dùng càng tối giản bao nhiều càng tốt, bạn cho tất cả vào balo để đeo cho dễ dàng.

Thời điểm thích hợp để đi Đà Lạt

Khí hậu Đà Lạt quanh năm ôn hòa mát mẻ nên bạn có thể đến đây bất cứ vào mùa nào trong năm, tuy nhiên nếu đi bằng xe máy thì nên đi từ tháng 1 đến 4 đây là thời điểm đẹp nhất, khí hậu khô thoáng, Đà Lạt ngập tràn trong sắc hoa. Tránh nên đi vào tháng 6 đến tháng 9 vì hay mưa nhiều, đường xa hơi bất tiện trong quá trình di chuyển.

Cung đường di chuyển đến Đà Lạt

Nếu bạn ở Hà Nội để di chuyển bằng xe máy đến Đà Lạt sẽ là một chặng đường khá dài và vất vả, vì thế trước khi đi bạn cần có một sức khỏe thật tốt cho bản thân cũng như dành thời gian để kiểm tra “người bạn đồng hành” cùng mình, để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi.

Quãng đường từ Hà Nội đến Đà Lạt bạn di chuyển khá nhiều và chủ yếu đi qua một vài tuyến đường chính sau: Hà Nội chạy đến Vinh quốc lộ 1A chạy thẳng, đến đoạn Nghệ Tĩnh rẽ và đường Hồ Chí Minh chạy đến Phong Nha, Quảng Bình Huế đều chạy theo quốc lộ 1A, Pleiku, Quy Nhơn, Phan Rang sau đó chạy qua đường Mũi Né rồi di chuyển đến Đà Lạt.

Trên đường đến Đà Lạt bạn đi qua khá nhiều nơi có thể dừng chân nghỉ giữa đường, để thưởng thức đặc sản từng vùng miền cũng như check in.

Trả lời