Top 8 Kinh nghiệm để có một chuyến đi du lịch Đà Lạt hoàn hảo và tiết kiệm

Đặt khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực nào?

Ở Đà Lạt có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, biệt thự cho thuê, tùy vào theo sở thích của mình mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên bạn nên chọn các nhà nghỉ, khách sạn nằm ở trung tâm, không cách quá xa chợ, bởi vì nó sẽ tiện cho bạn đi tham quan, dễ dàng di chuyển về ban đêm, thuận tiện cho dạo chợ đêm Đà Lạt, hồ Xuân Hương. Và bạn đừng lo về giá phòng tại khu này, các khách sạn nhà nghỉ giá cả rất hợp lý bởi vì bạn sẽ ở ngoài nhiều hơn ở phòng. Một số địa điểm bạn nên đặt phòng nghỉ như gồm đường Nguyễn Chí Thanh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai, đường 3/2, đường Phan Bội Châu, Lê Đại Hành…để tiện di chuyển đi dạo hóng gió lạnh Đà Lạt vào ban đêm.
Tuy nhiên do lượng du khách khá đông chính vì thế, nếu bạn muốn không bị rơi vào tình trạng hết phòng và bị hét giá phòng khi lên Đà Lạt thì hãy nên đặt phòng 1 tháng trước khi đi du lịch vào những thời điểm nhạy cảm như các kì nghỉ. Khi đặt phòng, bạn nên lựa chọn các trang web uy tín để có giá tốt, nhiều sự lựa chọn và đảm bảo. Một trong số trang web đó là agoda.com, sau khi đặt phòng xong nhớ gọi điện để xác nhận lại.

Di chuyển như thế nào ở Đà Lạt?

Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn để đi tham quan các khu vực xung quanh Đà Lạt. Nếu bạn đi theo nhóm đông, thì dịch vụ thuê ô tô du lịch Đà Lạt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn vừa tiết kiệm lại vô cùng an toàn khi di chuyển, và tiết kiệm thời gian, đặc biệt đối với người cao tuổi.
Nếu bạn là người thích khám phá, bạn hãy thử dùng phương tiện là xe máy. Giá thuê rất hạt dẻ từ 60.000-100.000VNĐ/ngày mà bạn có thể vi vu trên những cung đường Đà Lạt để tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây. Bạn có thể chủ động hơn với một chiếc xe máy, và bạn có thể khám phá nhiều ngóc ngách trong thành phố. Bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn, hoặc khu vực đầu cổng chợ Đà Lạt (đường Nguyễn Thị Minh Khai), đường Bùi Thị Xuân.
Còn buổi tối, bạn hãy thử đổi gió bằng hình thức đạp xe đạp đôi đi dạo bờ hồ Xuân Hương, còn gì tuyệt vời và lãng mạn bằng.
Và bus cũng là một gợi ý hay cho bạn nếu muốn tiết kiệm một khoản tiền cho các hoạt động khác. Các tuyến bắt đầu từ trung tâm thành phố đi đến các điểm du lịch, xã huyện ở Đà Lạt. Và giá vé thì được tính theo chặng đường bạn đi, từ 4.000 đến 30.000VNĐ.

Nên mua dâu tây ở đâu?

Đà Lạt, bạn không thể bỏ lỡ những trái dâu tây đỏ mọng. Để đảm bảo bạn có được những trái dâu tây ngon và rẻ, hãy tới tận vườn mua với giá 100.000đ/1kg hoặc đến đường Nguyễn Công Trứ, ở đây có gần 10 đại lý dâu tây tươi rất hấp dẫn, giá khoảng từ 60.000 – 70.000VNĐ/1kg. Đặc biệt bạn nên chú ý với những lời mời gọi hấp dẫn: hái dâu tại vườn với giá 15.000 – 20.000VNĐ, đây chỉ là lừa đảo mua đặc sản, vì vậy tốt nhất bạn không nên đi theo.

Điểm tham quan du lịch Đà Lạt?

Các địa điểm quen thuộc bạn có lẽ đã thuộc làu như: Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ, Hồ Xuân Hương, dinh Bảo Đại, nhà thờ Con gà, viện sinh học Tây Nguyên, nhà thờ Domaine de Marie, thung lũng hoa đào Mười lời, ga Trại Mát – chùa Linh Phước, thung lũng tình yêu, thung lũng Suối Vàng, làng Cù Lần, núi Lang Biang.
Và có rất nhiều người bạn đến Đà Lạt muốn tới một số địa điểm lạ lẫm – sự lựa chọn hàng đầu của các nhiếp ảnh gia để có được các bức ảnh tuyệt như: đồi Thiên Phúc Đức, cây Cô đơn, hồ Suối Vàng, núi Voi, hồ Tuyền Lâm, đỉnh Hòn Bồ,… Đó là những nơi cao, có thể ngắm thành phố trong sương mù để tìm được cảm giác yên bình.
Khi tham quan du lịch ở Đà Lạt, bạn không thể bỏ qua các nhà vườn. Một số địa điểm vườn hoa, vườn rau, vườn dâu tây: như làng hoa Vạn thành, làng hoa Thái Phiên, Trại Mát, Thánh Mẫu, làng hoa Hà Đông…Ở đó, các bạn có thể xin chủ vườn vào và chụp ảnh, rồi muốn thì xin chủ vườn cho hái dâu, cắt hoa, thu hoạch rau để có thêm một trải nghiệm thú vị.

Đi Đà Lạt tháng nào là đẹp nhất?

Xứ sở Đà Lạt đẹp quanh năm, mỗi thời điểm trong năm có những đặc trưng và một vẻ đẹp riêng.
Từ tháng 2 đến tháng 4, thời điểm xuân ghé thăm Đà Lạt, các loại hoa phượng tím, hoa mai anh đào đang nở rộ khắp phố các nẻo đường phố.
Tới mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8, Đà Lạt lại đẹp và mang nhiều cảm xúc như một người con gái. Mùa hè Đà Lạt có những cơn mưa, mưa không lớn và đôi lúc cứ lúc nắng lúc mưa.
Cuối năm, tháng 9 đến tháng 12, Đà Lạt đắm mình vào làn mùa sương mây tuyệt đẹp. Nếu đến Đà Lạt mùa này bạn nên thức dậy sớm để 1 lần để thưởng thức bình minh tại Đà Lạt – nó đẹp đẽ và kì diệu lắm. Thời gian này cũng là thời gian muôn hoa nở rộ: hoa dã quỳ, cải trắng, cánh đồng hoa hướng dương, cỏ hồng, bông lau.

Đi chơi đâu vào buổi tối?

Các nơi lý tưởng để bạn đi chơi vào buổi tối ở Đà Lạt đó là dạo chợ đêm để tìm kiếm hương vị thân quen qua các món nướng nóng hổi, dạo bờ hồ Xuân Hương, đạp vịt hoặc bạn có thể tới những quán cà phê mang phong cách khác nhau. Nếu bạn hoài cổ, nghe nhạc Trịnh, nhạc trữ tình thì có thể đến Cung Đàn Xưa, Diễm Xưa…Bạn thích những bản nhạc du dương, lãng mạn, tự thể hiện ca khúc yêu thích và ngắm cảnh thành phố thì bạn hãy tới Dalat Night, Thanh Thủy, Thủy Tạ, Bích Câu, Dally Coffee, F’Cafe, K’cafe…Đà Lạt cũng có một số quán bar ở đường Lê Đại Hành, dốc đường 3/3. Hoặc bạn có thể lóc cóc tới Trại Mát để ngắm Đà Lạt lung linh dưới những ánh đèn đêm.

Ăn gì?

Bữa sáng bạn có thể nếm thử qua một vài món đặc trưng: như bánh mì xíu mại, hủ tiếu, bún bò Huế, bún riêu, mì Quảng, Nem nướng bà nghĩa.
Các món ăn ngon ở Đà Lạt sẽ thường được bán sau 14h. Vì thế chiều tối là thời điểm bạn có thể thưởng thức đa dạng các món ngon tại đây.  Các món như: món bánh căn ở đường Nhà Chung, bánh tráng nướng dì Định tại ngã ba Hoàng Diệu – Trần Nhật Duyệt, nem nướng Bà Hùng trên đường Hoàng Văn Thị hoặc đường Phan Đình Phùng, bánh ướt lòng gà ở Thông Thiên Học, chả ram bắp trên đường Nguyễn Công Trứ, ốc nhồi thịt đường Hai Bà Trưng, lẩu bò Phan Rang đường Quang Trung, bún thịt nướng dọc theo đường Phan Đình Phùng, cơm gà nướng, cơm lam ở Suối Vàng, các món nướng ngói. Nghe thôi đã thấy vô cùng hấp dẫn rồi.

Các địa điểm tham quan ở Đà Lạt có cách xa nhau không?

Các địa điểm ở Đà Lạt không đồng đều, cách xa nhau từ 4 – 30 km. Chính vì thế bạn nên chú ý tới các phương tiện có thể thuê phù hợp với mình đã được chia sẻ ở trên, để có thể đi tham quan được nhiều nơi. Đặc biệt, bạn cần lên danh sách các địa điểm nào gần nhau và xa, để chuyến đi không bị mất thời gian. Và lựa chọn địa điểm phù hợp cho chuyến đi của mình, tránh ôm đồm quá nhiều mà bỏ lỡ cơ hội thưởng thức, nghỉ ngơi này.

Trả lời