Top 9 Kinh nghiệm thú vị cho chuyến du lịch thêm hấp dẫn

Lựa chọn những nơi đông người

Chắc hẳn bạn cũng biết,thông thường những quán ăn đông người hiển nhiên là một quán ăn ngon, một khu mua sắm đông người sẽ có nhiều đồ phù hợp với bạn và túi tiền của bạn. Dù đi du lịch một mình hay theo nhóm cũng hãy chọn những nơi đông người nhé, biết đâu bạn lại được tham gia một chương trình vui nhộn gì đó chẳng hạn.

Di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng

Nếu muốn trải nghiệm nhịp sống của thành phố hay địa điểm nơi mà bạn đến thì không có gì hay hơn là sử dụng phương tiện giao thông công cộng đâu. Chưa kể đây là cách tiết kiệm chi phí rất hữu hiệu. Xe bus, tàu điện ngầm,… đều là những phương tiện vô cùng tiện ích mà chi phí lại thấp, bạn có thể tiết kiệm tiền đi lại để chi cho các khoản khác. 

Nói chuyện với người lạ

Nếu lúc nào cũng mang trong mình tư tưởng ” Ồ, người lạ, không được nói chuyện với người lạ” thì bạn đã hoàn toàn sai lầm rồi. Đừng quên rằng bạn đang đi du lịch, bạn mong muốn trải nghiệm. Hãy dừng việc nghĩ quá an toàn lại, đặc biệt nếu muốn biết thêm gì về nơi bạn đến thì hãy hỏi người dân địa phương, nhưng đừng bao giờ nói thông tin quan trọng cho người không quen biết.

Chia sẻ kinh nghiệm

Hãy trải nghiệm, hãy lưu giữ những kinh nghiệm quý báu của chuyến đi này và đừng ngần ngại chia sẻ với những người cần nó, đó cũng là cách giúp bạn ghi nhớ những kỉ niệm đáng nhớ của bản thân đấy!

Nắm chắc chi phí cho chuyến đi

Dù bạn tự lên kế hoạch cho chuyến đi hay đăng kí đi cùng công ty du lịch, bạn cũng cần biết rõ chi phí ăn uống và đi lại nơi bạn đến. Một chiếc vé giá rẻ vào đấu trường La Mã có thể khiến bạn phải xếp hàng cả buổi. Trong khi đó, nếu bạn biết bỏ thêm chút tiền sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức.

Tìm hiểu trước

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng mình không bỏ lỡ một địa điểm thú vị nào đó cũng như việc bị ép giá trong chuyến đi, hãy tìm hiểu trước về nơi bạn đến và lên kế hoạch kĩ càng. Internet sẽ giúp bạn dễ dàng giải quyết, nhưng kinh nghiệm từ những người đi trước cũng vô cùng quý giá nhé!

Chuẩn bị hành lí

Dù đi đâu thì hành lí là thứ không thể thiếu bao gồm quần áo, đồ dùng cá nhân và giấy tờ tùy thân, đừng quên chuẩn bị trước một chút đồ ăn nhẹ nhé!

Chụp ảnh nghệ thuật

Đi chơi tất nhiên không thể thiếu chụp ảnh rồi đúng không?
Đừng quên mang theo điện thoại, gậy tự sướng và sạc dự phòng để bạn có thể check-in-everywhere. Nếu từ trước tới giờ bạn chỉ chụp những bức ảnh đơn thuần kiểu đánh dấu “Tôi đã từng đặt chân đến đây” thì hãy quên nó đi nhé, hãy mạnh dạn chụp những bức ảnh “so deep” đầy tính nghệ thuật, đảm bảo sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Đánh lẻ thôi

Nếu bạn không thích những bảo tàng hay chùa miếu, đừng vì du lịch theo nhóm mà chiều mọi người đến những nơi mà bạn không thích, hãy mạnh dạn đánh lẻ đến những địa điểm bạn yêu thích hay muốn khám phá, hơi liều lĩnh một chút nhưng nó tuyệt đối sẽ mang lại cho bạn nguồn cảm hứng vô bờ bến.

Trả lời