Top 6 Tác giả viết về thể loại du kí nổi tiếng nhất

Trần Hùng John

Có lẽ không ít tác phẩm du kí viết về các chuyến hành trình sang các nước xa xôi nhưng lại có rất ít bạn trẻ viết sách về đất nước mình. Chàng trai trẻ sống gốc Việt sinh ra và lớn lên tại Mỹ đã có cuộc hành trình xuyên Việt suốt 80 ngày đã viết lên những trang sách vô cùng ấn tượng và nổi tiếng. Trần Hùng John học chuyên ngành tâm lí tại trường đại học Berkeley sau đó trở về du học tại Việt Nam, với những trải nghiệm thực tế của mình đã viết lên những trang sách vô cùng chân thực tạo thành làn sóng mới cho thể loại du kí.

Một số tác phẩm tiêu biểu: 
John đi tìm Hùng.

Phan Việt

Phan Việt sinh năm 1987 là tác giả của nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết và sách du kí. Sau khi tốt nghiệp đại học ngoại thương Hà Nội, chị lấy bằng tiến sĩ tại đại học Chicago.

Phan Việt không phải là tác giả chuyên viết về chủ đề du kí, tác giả chỉ xuất bản ba cuốn sách về đề tài này. Đó chủ yếu là những gì do chính bản thân tác giả trải nghiệm cảm nhận và viết sách. Sau ba cuốn sách đó tác giả lại trở về với sự nghiệp viết tiểu thuyết của mình. Phan Việt là một nhà văn có cái nhìn vô cùng sâu sắc đối với con người và cuộc đời, thường viết về những câu chuyện của người khác mà mình thấy đồng cảm. 

Một số tác phẩm tiêu biểu: 
– Một mình ở Châu Âu.
– Xuyên Mỹ.

Elizabeth Gilbert

Sau top các tác giả viết về du kí của Việt Nam sẽ là tác giả nước ngoài viết về chủ đề này để các bạn có thể so sánh phong cách, cái nhìn về du lịch của chúng ta và họ khác nhau như thế nào. Đầu tiên sẽ phải nói đến Elizaberth M. Gilbert sinh năm 1969 là nữ nhà văn, tiểu thuyết gia và là nhà phê bình văn học người Mỹ. Sau khi li hôn tác giả đã có chuyến hành trình qua Ý, Ấn Độ và Indonesia và cuốn sách cũng chính là những dòng bút kí của tác giả trong chuyến đi đó. Sách của nhà văn đã được Hollywood chuyển thể thành phim và được in ra rất nhiều thứ tiếng. 

Một số tác phẩm tiêu biểu: 
–  Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện, Yêu)

Dương Thụy

Không phải tự nhiên mà tác giả Dương Thụy lên vị trí đầu tiên của Toplist. Hiện nay, một số tác giả trẻ viết về thể loại du kí thường sẽ nói luôn đến các chuyến đi của mình thể hiện được các vẻ đẹp mỗi vùng miền khá rõ nét. Nhưng riêng đối với tác giả Dương Thụy mỗi cuốn sách là một câu chuyện tình cảm rất ấn tượng. Tác giả thường viết đan xen những kiến thức thực tế về mỗi nơi vào một câu chuyện tình yêu nào đó, như vậy sẽ giúp bạn đọc cảm thấy cuốn sách không quá khô khan như văn tự sự. Lối viết của tác giả vô cùng chuyên nghiệp và sáng tạo, cách kết hợp như vậy khiến cho chúng ta không chỉ cảm nhận được rõ văn hóa của mỗi đất nước mà còn làm nổi bật lên tính cách con người đồng thời thể hiện rõ một vài thói quen đặc trưng của họ. Những cuốn sách của Dương Thụy khá phù hợp với những bạn nào đam mê du lịch và thích những điều lãng mạn. Hiện nay tác giả còn sáng tác một vài tác phẩm dành cho thiếu nhi nếu bạn nào quan tâm có thể tìm hiểu thêm.

Dương Thụy đi khá nhiều nước nhưng chủ yếu đi với tính chất công việc hoặc đi theo tour nên sẽ không tìm được nhiều thông tin cho những bạn có ý định đi du lịch bụi, nó sẽ hợp với những bạn thích đọc sách để khám phá hơn.

Một số tác phẩm tiêu biểu: 
– Nhắm mắt thấy Paris.
– Oxford thương yêu.
– Trả lại nụ hôn.
– Cung đường vàng nắng.
– Chờ em đến San Fancisco.

Hầu hết tác phẩm của Dương Thụy đều được dịch sang tiếng Anh bởi một người bạn của cô. Bài dịch có sự trao đổi giữa hai phía nên tương đối sát nghĩa vì vậy khá phù hợp với những bạn có sở thích đọc tiếng Anh.

Huyền Chíp

Huyền Chíp tên thật là Nguyễn Thị Khánh Huyền. Với hành trình du lịch bụi qua 25 nước, tác giả đã viết cho mình một cuốn sách kể lại về hành trình đó hết sức gần gũi. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Huyền Chíp không học tiếp lên đại học mà đi làm luôn ở Malaysia trong vòng một năm. Với số tiền ban đầu chỉ là 700 USD Huyền Chip bắt đầu có chuyến đi đầu tiên của mình khi mới chỉ 19 tuổi. Cuốn sách dù nhận nhiều sự phản hồi tiêu cực của đọc giả về việc xin visa và một vài chi tiết liên quan đến tài chính nhưng nếu bỏ qua khía cạnh này nhìn chung sách hay, đó như cuốn nhật kí hành trình của tác giả.

Một số tác phẩm tiêu biểu: 
–  Xách ba lô lên và đi (hai tập)

Nguyễn Phương Mai

Nguyễn Phương Mai là Phó Giáo sư Tiến sĩ chuyên ngành giao tiếp và quản trị đa văn hóa, là một người hướng ngoại có cá tính mạnh mẽ với tôn thờ chủ nghĩa xê dịch Nguyễn Phương Mai đã đặt chân đến 13 nước vùng Trung Đông. Trong tác phẩm mình Nguyễn Phương mai có đề cập đến các tôn giáo và nạn di cư. 

Một số tác phẩm tiêu biểu: 
– Tôi là con lừa.
– Con đường hồi giáo.

Trả lời