Top 9 Ngôi chùa nổi tiếng nhất Đà Lạt

Chùa Linh Ẩn

Chùa Linh Ấn không chỉ được xem là một trong những ngôi chùa đẹp nhất tại thành phố Đà Lạt mà còn là điểm đến của nhiều du khách, Phật tử. Ngôi chùa nằm ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ, trước mặt là Thác Voi, sau lưng là những đồi thông bạt ngàn. 

Để “chinh phục” được ngôi chùa Linh Ẩn, du khách phải vượt qua nhiều con dốc cùng những đồi thông nhấp nhô, vượt qua bản làng người Nùng và đến những vườn cà phê bạt ngàn sắc xanh. Và một khi bạn đã tận mắt chứng kiến ngôi chùa này, bạn sẽ không khỏi khen ngợi vị trụ trì Thích Tâm Vị – khi người đã có con mắt tinh tế chọn địa thế để xây dựng ngôi chùa này.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Chùa Linh Quy Pháp Ấn là địa điểm nổi bật của tỉnh Lâm Đồng. Đến nơi đây, du khách có thể du ngoạn, tham quan và cảm nhận vẻ đẹp bình yên, hùng vĩ như lạc vào “chốn bồng lai tiên cảnh”. Ngôi chùa này được ví như “Cổng trời” của núi rừng Tây Nguyên bởi nơi đây đã khiến nhiều du khách tham quan ngỡ ngàng trước sự hùng vĩ xen lẫn là sự nhẹ nhàng, thanh tịnh giữa núi rừng nơi đây.

Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn được xem là một trong những ngôi chùa cổ kính lâu đời nhất Đà Lạt mang đậm kiến trúc Á Đông và đình chùa Việt Nam khi được xây dựng vào năm 1938 với quy mô khá khiêm tốn, giản dị, hài hòa. Bên trong chánh điện được bài trí trang nghiêm với tượng Phật Thích Ca ngồi trên tòa sen nặng 1250 kg. Không chỉ là một danh lam thắng cảnh lâu đời của xứ hoa đào, chùa còn là địa điểm du lịch đón tiếp hàng nghìn du khách, Phật tử tham quan, cúng bái mỗi năm.

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước nằm tại vị trí chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km về phía Trại Mát. Điểm nhấn lớn nhất đồng thời là biểu tượng của ngôi chùa này được thể hiện qua công trình kiến trúc hình Rồng đồ sộ ngay tại sân chùa. Con rồng này dài đến 49 mét và được hình thành từ hơn 12.000 vỏ chai bia tạo nên một biểu tượng độc đáo và thú vị. Ngoài ra, bên trong chùa Linh Phước còn có chiếc chuông được công nhận là chiếc chuông nặng nhất Việt Nam cùng nhiều loại đồ gỗ, đá quý khác.

Tịnh thất Quan Âm

Không chỉ được xây dựng thoáng mát và rộng rãi trên vùng đồi núi, tịnh thất Quan Âm được xem là ngôi chùa linh thiêng nhất tại Đà Lạt, đồng thời là nơi cư ngụ của nhiều cụ già neo đơn, không có gia đình.

Bên cạnh đó, tịnh thất còn thường xuyên tổ chức các pháp hội niệm Phật A di đà theo pháp môn Tịnh độ nên thích hợp cho khách du lịch và Phật tử gần xa đến tham quan, cúng bái và tham gia các hoạt động Phật giáo, niệm Phật cầu vãng sanh cực lạc quốc.

Chùa Linh Quang

Chùa Linh Quang (còn gọi là Linh Quang Tổ Đình hoặc Cổ Tự Linh Quang) được xem là công trình kiến trúc đầu tiên đại diện cho Phật giáo tại thành phố Đà Lạt. Với lối kiến trúc cổ điển, phần mái cong chạm trổ hình long, lân, quy, phụng bằng mảnh sành, tuy diện mạo của chùa không quá đặc sắc và nổi bật, nhưng chùa Linh Quang lại toát lên những nét tinh tế, hài hòa của lối kiến trúc giữa sự kết hợp giữa phong cách nghệ thuật của Việt Nam lẫn Trung Hoa.

Chùa Linh Phong

Chùa Linh Phong hay còn gọi là chùa sư nữ Linh phong, nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 4km về hướng Đông Nam và tọa lạc tại một đỉnh núi nhỏ. Phía sau chùa có một ngôi tháp nhỏ cao 3 tầng là nơi an nghỉ khi Sư bà viên tịch. 

Chùa Linh Phong trước đây vốn là nơi thờ Phật được xây dựng năm 1940 chỉ bằng lợp tranh, vách bằng ván. Từ năm 1946, nơi thờ tự này được chuyển giao cho sư bà Thích Nữ Từ Hương. Sau đó, sư bà đã dần xây dựng nên ngôi chùa như ngày nay.

Thiền viện Vạn Hạnh

Thiền viện Vạn Hạnh là nơi mà nhiều tăng ni, phật tử tìm đến cũng như được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm để cầu bình an và sự may mắn. Thiền viện còn nổi tiếng trong nước bởi nơi đây sở hữu bức tượng “Thích Ca Phật Đài” có chiều cao 24 mét, chiều rộng 20 mét.

Bức tượng tái hiện hình ảnh của vị Phật Thích Ca ngồi trên đài hoa sen với cánh hoa sen trên tay phải. Đây được xem là một trong những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn Phật giáo với ý nghĩa như một lời nhắc nhở sâu sắc về tâm thiền của Phật dành cho các Phật tử.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc lâm nằm cạnh bên Hồ Tuyền Lâm với một không gian rộng lớn nhiều cây xanh bóng mát. Nơi đây luôn giữ vẻ bình lặng và yên tĩnh của chốn thanh tịnh trang nghiêm. Đến với thiền viện, bạn sẽ tận mắt chứng kiến quang cảnh hùng vĩ, bao la của thành phố Đà Lạt khi nhìn từ trên xuống. Được xem là điểm du lịch không thể thiếu của mỗi du khách khi đến với Đà Lạt, du khách đến đây sẽ được trải nghiệm cảm giác bỏ qua sự ồn ào của cuộc sống đời thường, tĩnh tại trong tâm hồn.

Trả lời