Top 5 Nữ Travel Bloggers nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Thị Hoàng Oanh

Sinh năm 1983 Hoàng Oanh nickname Candy Thị từng là phóng viên văn nghệ của báo Tuổi Trẻ, phụ trách chuyên mục Sex and the City của tạp chí Đẹp; dạy nấu món Việt cho người nước ngoài tại studio Tạp Dề kitchen boutique; là tác giả sách du ký “Mùa hè đó, gió thổi tôi đi”.

Hoàng Oanh là một trong những travel blogger hiếm hoi có sở thích du lịch chậm. Du lịch chậm của chị không hẳn vài tuần mà là vài tháng “gửi lòng” ở một đất nước xa lạ, được hòa vào nhịp sống của người dân bản địa. “Còn gì thú vị bằng việc bạn được ăn uống, sinh hoạt, dạo chơi, hò hẹn và thậm chí còn tham gia tình nguyện cho một bảo tàng thành phố”. Hoàng Oanh tự hào chia sẻ chị đã làm tất cả những điều ấy trong chuyến đi tưởng chừng không hồi kết tại San Francisco, Mỹ.

Đi hơn 50 quốc gia, đến hơn 100 thành phố trên khắp địa cầu và đặt chân tới 4 châu lục trên thế giới, đó hẳn là một con số khiến người khác phải giật mình. Nhưng với Hoàng Oanh, chỉ đi không thôi thì chưa đủ. Đáp lại vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên cũng như lòng hiếu khách của những nơi mình đặt chân đến, chị dành thời gian làm những việc thiện nguyện ngay trên đất khách. Chị đã tham gia hoạt động cho một tổ chức thiện nguyện ở Kenya, dạy học cho những đứa trẻ, giáo dục y tế cho phụ nữ tại đó cũng như chăm sóc họ. Chị còn đến sống và làm nhân viên chăm sóc rùa biển tại một Trung tâm chăm sóc rùa biển ở Costa Rica.

Nguyễn Phương Mai – Người phụ nữ hiện đại ưa xê dịch

Trở thành thạc sĩ khoa học ngành Thiết kế Giáo dục và Tiến sĩ ngành Giao tiếp đa văn hóa, đam mê du lịch nhưng chị không đi phượt, đi du lịch bụi chỉ để chụp tấm ảnh rồi đưa lên Facebook, mà Phương Mai đi để khám phá, trải nghiệm và sau cùng, những trải nghiệm ấy được chị viết ra, khiến bất cứ “phượt thủ” nào cũng phải ngưỡng mộ. Hẳn mọi người đều biết đến chị qua cuốn sách du ký Tôi là con lừa, Con đường Hồi giáo nổi tiếng do chính chị viết sau các hành trình khám phá và tìm hiểu văn hóa những đất nước chị từng sống. 

Trước mỗi lần lên đường, cô gái trẻ cố gắng trút bỏ mọi định kiến, mọi hình dung, dốc cạn để đầu óc trống rỗng, không mong chờ, không phán đoán, để trái tim mình rộng mở, trần trụi. Và lên đường như một tờ giấy trắng, với một niềm khát khao được phủ kín, được lấp đầy, được đổi thay. Có lẽ sự đổi thay mà Phương Mai nghĩ chính là: “Định kiến, không chỉ trước những nền văn hóa xa lạ mà ngay với chính những góc khuất không dễ phát lộ ở con người mình, nếu như không có những chuyến đi”.

Nhị Đặng

Travel Blogger Nhị Đặng tên thật là Đặng Thị Hương Nhị – Trước khi được biết đến vai trò là travel videographer, Nhị Đặng từng là một nữ designer cá tính xuất hiện khá nhiều trên các trang báo điện tử. Nhị Đặng bước vào lĩnh vực thiết kế với công việc là Motion Graphic & Video Editing. Nhưng dường như, ước muốn được đặt chân đến những vùng đất mới đã khiến cô quyết định từ bỏ công việc để thỏa chí chu du khắp nơi. Cô nổi tiếng qua các video du lịch với những thước phim phong cảnh tuyệt đẹp ghi lại các địa điểm từng đi qua.

Niềm tự hào trong năm 2017 vừa qua của Nhị Đặng là chuyến đi Iran kéo dài 21 ngày vào tháng 4 cùng nhóm bạn thân. Cô đã có những trải nghiệm mới mẻ hoàn toàn về đất nước Hồi giáo mang màu sắc Ba Tư cổ xưa. Điều đáng nhớ thứ hai trong năm 2017 của cô chính là những video chia sẻ trải nghiệm của riêng mình và góc nhìn cá nhân về niềm vui trong xê dịch được nhiều người quan tâm và thích thú. Video “Tây Bắc – The old ways” tạo được hiệu ứng tốt trên Facebook và lọt vào Top video hay nhất trong tháng của trang video nổi tiếng vimeo.com. Các bạn có thể khám phá thế giới xung quanh qua những đoạn video, hình ảnh du lịch các nước được Nhị Đặng cập nhập thường xuyên ở trang page Stop look go.

Đinh Hằng

Cái tên Đinh Hằng không còn xa lạ với dân du lịch. Như chị đã chia sẻ, sau khi tốt nghiệp khoa Báo chí – Truyền thông tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Đinh Hằng đã làm rất nhiều nghề từ cộng tác viên viết báo, phóng viên. Sau tất cả những chuyện làm chị mệt mỏi, chị lên đường và đi du lịch, đó cũng là cơ duyên đưa chị đến với nghề travel blogger. Những bài viết của Đinh Hằng về du lịch bụi trên trang blog du lịch đều được xây dựng khách quan dựa trên trải nghiệm thật của cô. Do đó mà độc giả đều có thể cảm nhận được từ những bài viết này cảm xúc chân thật, đôi khi khiến người khác phải lay động vì câu chữ của cô như được “rút ruột rút gan mà viết”.

Tập sách đầu tay “Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ” của cô gái trẻ Đinh Hằng vừa ra mắt công chúng từ tháng 4/2015 kể về hành trình đơn độc của cô trên đất Mỹ xa xôi và kéo dài trong sáu tháng liên tục. Trải nghiệm này được Đinh Hằng thể hiện trọn vẹn trong tập sách này, mà theo như trên blog du lịch của cô đó chính là “một cuộc hành trình đi tìm lại và nhìn nhận lại giá trị của bản thân mình, của sự sống. Một chốn “luyện ngục” để cô vượt qua chính mình và trở nên một người khác. Một cuộc đi lớn chỉ dành cho những người thực sự muốn lớn hơn “bản thân mình ngày hôm qua”.

Vũ Phương Thanh – Cô gái Việt đầu tiên chinh phục 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới

Trước khi trở thành Travel Blogger cô gái sinh năm 1990 Vũ Phương Thanh sống và làm việc tại TP. HCM; từng học tại Canada và Anh trước khi tới Singapore làm việc; từng tham gia các giải chạy siêu bền trên sa mạc và những chuyến đi đầy thử thách tại những vùng đất xa xôi trên thế giới.

Những chuyến đi Vũ Phương Thanh tâm đắc nhất đều là những chuyến đi mang tính thử thách khó tưởng. Năm 2016, Thanh đến với các sa mạc xa xôi để tham gia thử thách “4 Deserts Grand Slam”và Thanh là người phụ nữ đến từ Châu Á đầu tiên hoàn thành được thử thách “4 Deserts Grand Slam” và hiện nay mới chỉ có 13 người phụ nữ làm được điều này trên tế giới.. Mỗi giải chạy kéo dài 250km trong 6 chặng, 7 ngày và được diễn ra trên các sa mạc có khí hậu oái oăm nhất trên thế giới: nóng nhất (Sahara), gió nhất (Gobi), khô nhất (Atacama) và lạnh nhất (châu Nam Cực). Tổng cộng hành trình mà Thanh trải qua trong các giải chạy là 1.000 km trên 4 sa mạc khắc nghiệt nhất trên thế giới.

Thanh bày tỏ quan điểm, nếu thực hiện tốt, travel blogger là những người có thể tạo nên những tác động đáng ghi nhận đến cộng đồng và xã hội. Đối với Thanh, những chuyến đi du lịch kết hợp với những hoạt động xã hội đang dần được các bạn trẻ Việt Nam áp dụng. Đó là một xu hướng rất tích cực và cô hoàn toàn ủng hộ. Thanh chia sẻ thêm, trước khi tham gia giải chinh phục sa mạc đầu tiên, cô đã quyên hơn 120 triệu đồng cho nhóm Tủ Sách Cầu Vồng tặng học bổng, xây trường và thư viện cho các em dân tộc thiểu số vùng cao.

Trả lời