Top 7 địa điểm du lịch thú vị nhất tại Sài Gòn

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

      Nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh hay còn được biết đến với cái tên nhà Hát Giao Hưởng nhạc, vũ Kịch thành Phố Hồ Chí Minh. Đây là một nhà hát nằm ở đường Công trường Lam Sơn, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Nhà hát lớn thành phố được khởi công và đến ngày 1 tháng 1 năm 1900 thì hoàn thành. Nhà hát lớn nằm tại một vị trí thuận lợi ở trung tâm thành phố, nhà hát được xem là nhà hát trung tâm, nhà hát đa năng chuyên tổ chức biểu diễn nghệ thuật đồng thời nó cũng được sử dụng để tổ chức một số sự kiện lớn. Một nhà hát lâu đời theo kiến trúc Tây Âu và được đánh giá là một địa điểm du lịch thú vị của thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt là vào ban đêm, nhà hát trở lên lung linh, bắt mắt với ánh sáng của những bóng đèn nhé.

Địa đạo Củ Chi

     Có thể bạn chưa biết! Địa đạo Củ Chi là hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Địa đạo Củ Chi được xây dựng năm 1947, địa đạo dài khoảng 200 km này là nơi trú ẩn, giấu vũ khí, tài liệu của người dân địa phương trong thời kì chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ. Hệ thống bẫy có nhiều chiếc chông nhọn, nắp bẫy được ngụy trang giống vớimôi trường xung quanh thật khó để có thể phát hiện được. Do được đào ở khu vực có địa hình đất sét pha đá ong nên hầm trú ẩn có khả năng chịu bền cao, ít sụt lở và chịu được sức công phá của các loại bom lớn của quân đội Mỹ. Các khu vực khác nhau có thể được cô lập khi cần. Địa đạo Củ Chi là một trong những điểm du lịch thú vị của Sài Gòn, nơi lưu giữ chứng tích của một thời kì khó khăn tàn khốc của chiến tranh. Chắc chắn đây chính là một địa điểm thú vị mà nên tới khi đến Sài Gòn.

Dinh Độc Lập

     Dinh Độc Lập hay còn được biết đến với tên gọi khác là dinh Thống Nhất nằm ở 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 Sài Gòn. Đây là một công trình nằm trên mảnh đất khoảng 15 ha ngay giữa trung tâm thành phố Sài Gòn. Dinh Độc Lập là một công trình nên thơ và lãng mạn. Sau khi chiếm được sáu tỉnh Nam Kỳ vào ngày 23 tháng 2 năm 1868, thống đốc Nam Kỳ đã cho xây dựng Dinh Thống Đốc Nam Kỳ mới tại Sài Gòn. Hiện nay tòa nhà này nằm ở cuối đường Lê Duẩn, trong khuôn viên rộng 12 ha được bao bọc bởi bốn trục đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Du và Huyền Trân Công Chúa, nằm ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Dinh Độc Lập không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo nó còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc. Nếu có cơ hội tới thăm Sài Gòn, nhớ ghé thăm Dinh Độc Lập nhé!

Tháp tài chính Bitexco

     Tháp Tài chính Bitexco nằm ở quận 1, trung tâm của thành phố. Tháp Tài chính Bitexco thể hiện sự hiện đại, sôi động và hội nhập của Sài Gòn. Với chiều cao là 262 mét chưa kể phần móng khoan sâu 80 mét dưới lòng đất. Tháp Tài chính Bitexco có 68 tầng là tòa nhà cao thứ 3 Việt Nam với 119 nghìn mét vuông sàn được sử dụng, 37 nghìn mét vuông dành cho khu vực văn phòng và hơn 8 nghìn mét vuông cho khu vực thương mại từ tầng 1 đến tầng 6. Điều đặc biệt là Bitexco có khu vực gồm 600 mét vuông tại tầng 50 và một nhà hàng cao cấp trên tầng 51 để phục vụ nhu cầu ẩm thực cho du khách. Đặc biệt, tòa tháp có một khu vực rộng 300 mét vuông ở tầng 52 dành cho doanh nhân. Tháp Tài chính Bitexco có hình dáng đặc biệt như búp sen vươn cao, toà nhà này được bao phủ bởi 6 nghìn tấm kính có hình dáng cong, xếp theo dạng trụ nghiêng mà không phải hình chữ nhật thẳng đứng. Ngoài ra, Bitexco còn được gia cố thêm các bởi các thanh thép để có thể chịu sức gió. Đây là một trong những biểu tượng tại Sài Gòn, được đánh giá là một trong những địa điểm thú vị nhất tại Sài Gòn.

Chợ Bến Thành

     Chợ Bến Thành là một nơi buôn bán tấp nập, nhộn nhịp cả về ban ngày lẫn ban đêm. Nó cũng được coi là một biểu tượng, một điểm đến vô cùng thú vị dành cho các du khách nước ngoài cũng như người dân Việt Nam. Khi tới nơi đây, bạn có thể đi dạo, mua sắm, khám phá những điều thú vị bên trong chợ Bến Thành. Chợ Bến Thành vừa là một biểu tượng văn hóa lại vừa là địa điểm tham quan lí thú dành cho các du khách khi tới Sài Gòn. Tại nơi đây bạn có thể kiếm được đủ mặt hàng từ hiếm gặp cho tới thông dụng như quần áo, giày dép, thực phẩm, quà lưu niệm, đồ chơi dành cho trẻ nhỏ với chất lượng tốt. Tất cả những thứ cần thiết cho cuộc sống đều được bày bán tại đây. Bên cạnh đó, khi tới thăm chợ Bến Thành, du khách có thể hiểu thêm về cuộc sống của người dân địa phương và học hỏi được những kinh nghiệm mua sắm cũng như buôn bán tại Việt Nam.

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

     Bảo tàng chứng tích chiến tranh địa chỉ tại 28 Võ Văn Tần, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh được thành lập ngay sau ngày đất nước thống nhất, với mục đích lưu lại những chứng tích anh hùng của nhân dân ta trong cuộc đấu tranh chống xâm lược, đồng thời đó cũng là những bằng chứng đanh thép tố cáo tội ác của các thế lực xâm lược nước ta. Ban đầu, bảo tàng mang tên nhà trưng bày tội ác Mỹ – Ngụy, mở cửa vào ngày 4 tháng 9 năm 1975. Sau đó bảo tàng được đổi tên thành Nhà Trưng bày Tội ác Chiến tranh xâm lược năm 1990 và hiện nay có tên là Bảo tàng chứng tích chiến tranh. Đến với bảo tàng chứng tích chiến tranh, bạn sẽ cảm nhận được sự khốc liệt của chiến tranh, cảm nhận được cả những mất mát đau thương mà nhân dân ta từng phải chịu qua. Đây chắc chắn là một địa điểm hết sức thú vị dành cho các bạn khi tới Sài Gòn.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

      Khi bạn tới thành phố Hồ Chí, có một địa điểm nhất định bạn không nên bỏ qua đó chính là phố đi bộ Nguyễn Huệ. Phố đi bộ Nguyễn Huệ có chiều dài khoảng 670 mét, rộng tới 64 mét với tổng chi phí xây dựng gần 430 tỷ đồng gồm 2 khu vực. Một là công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Lê Lợi và quảng trường Nguyễn Huệ từ đường Lê Lợi đến đường Tôn Đức Thắng. Chiều rộng mặt đường là 60 mét trong đó có cả vỉa hè. Có 2 làn đường dành cho phương tiện lưu thông khoảng 10,5 mét cho mỗi làn đường và trục chính giữa là quảng trường đi bộ rộng 27 mét. Phố đi bộ Nguyễn Huệ còn có đài phun nước nghệ thuật vô cùng đặc sắc. Đặc biệt hơn là tại phố đi bộ Nguyễn Huệ còn có bố trí 2 hồ nhạc nước kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật tập trung vô cùng đẹp mắt. Đây là phố đi bộ hiện đại nhất của Việt Nam đó. Các bạn nên tới đây khi đến thăm Sài Gòn nhé.

Trả lời