Mách Nước Cho Bạn Tư Thế Lái Xe Chuẩn

Khi chúng ta thiết lập tư thế lái xe máy chuẩn không chỉ tạo ra sự thoải mái trong suốt cuộc hành trình dài còn giúp chúng ta xử lí tình huống tốt hơn khi có chuyện bất ngờ xảy ra. Vậy bạn đã nắm rõ như thế nào là tư thế lái xe chuẩn chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tư Thế Ngồi Lái Xe Chuẩn Không Bị Mỏi Lưng 1

Những tư thế ngồi sai như chúng ta thường gặp.

    • Ngồi quá sát về phía tay lái, ngồi lùi về sau tay lái hoặc ngồi sang 1 bên.
    • Những tư thế này khiến cho người lái mệt mỏi trong quá trình chạy đường dài ngoài ra khi gặp tình huống bất ngờ xảy ra người lái sẽ không xử lí kịp tình huống dễ gây ra những sự cố đáng tiếc.
    • Cách ngồi xe cho đúng là dựng chân chống giữa của xe đứng thẳng lên trên thanh để chân đới với xe số,đứng lên sàn để chân dối với xe tay ga và từ từ ngồi xuống động tác này giúp chúng ta ngồi yên xe không bị lệch bên trái hay bên phải.
  • Xác định xem có ngồi quá về phía sau hay về phía trước hay không bằng cách xoay hết tay lái về phía bên phải và bên trái nếu khủy tay thúc vào mạng sườn thì chúng ta ngồi quá gần nếu tay căng thì ngồi xa tay lái xe quá nên điều chỉnh lại cho phù hợp, khi điều khiển xe mắt phải nhìn thẳng vào phía trước để có tầm nhìn bao quát rộng hơn để tiếp thu và xử lý tình huống tốt hơn.
  • Không để ngón tay lên càng phanh để tránh trường hợp vào đường sốc bàn tay sẽ bị văng ra khỏi thanh điều khiển còn khi để 1 hoặc 2 ngón lên càng phanh thì khi phanh sẽ bị vướng vào bàn tay sẽ làm hiệu quả phanh không được tốt nhất .
  • Còn đối với xe số khi ngồi 2 đùi khép nhẹ vào yên tạo thành 2 đường song song tạo cho người và xe thành 1 khối thống nhất, 2 mũi bàn chân hướng về phía trước, 2 lòng bàn chân đặt lên thanh để chân,mũi bàn chân phải đặt nhẹ lên cần phanh, để sẵn sàng đạp phanh khi xảy ra tình hướng bất ngờ.
  • Còn xe tay ga tư thế hợp lý đặt 2 chân song song đùi và ống chân tạo thành 1 góc 90 độ,tay lái thoải mái không căng cứng, khủy tay cầm lái tạo thành góc 120 độ, tay người lái không qua thẳng, khủy tay phải quá nhỏ không dưới 90 độ bởi những vị trí này làm người lái xử lý không linh hoạt.

Nguồn bài: https://truongdaotaolaixehcm.com/tu-ngoi-lai-xe-chuan-khong-bi-moi-lung/

Trả lời