Mách nam giới nguyên nhân và cách điều trị mụn hiệu quả

Dù công việc làm đẹp không phải là chủ đề hot nhất trong cuộc sống của nam giới, nhưng dường như các chàng trai luôn cảm thấy áp lực vì: DA CÓ MỤN. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn nguyên nhân và cách điều trị mụn hiệu quả nhất.

1. Thói quen gây mụn

Mụn là vấn đề về da mà ai cũng có thể gặp phải, tuy nhiên theo thống kê thì nam giới bị mụn nhiều hơn nữ. Nguyên nhân gây ra mụn của nam giới xuất phát từ cơ địa. Da mặt của nam giới thường tiết nhiều bã nhờn hơn phụ nữ. Đây là điều kiện để hình thành chất bẩn. Ngoài ra, bã nhờn tích tụ trên bề mặt da tạo thành vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, một số nguyên nhân bên ngoài gây ra mụn ở nam giới bao gồm:

  • Không vệ sinh da kỹ càng

Mọi người thường nghĩ rửa mặt bằng nước là có thể làm sạch da nhưng quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Rửa mặt bằng nước chỉ có thể lấy đi lớp bụi bẩn trên bề mặt da chứ không thể rửa sạch chất nhờn và bụi bẩn trong sâu lỗ chân lông. Nếu tình trạng này kéo dài, lỗ chân lông sẽ bị bít kín và gây ra mụn.

Có thể bạn quan tâm:Làm thế nào để loại bỏ mụn lưng cho nam giới hiệu quả nhất?

  • Cạo râu không đúng cách

Điều này chắc hẳn nam giới sẽ không nghĩ là nguyên nhân gây ra mụn nhưng thực sự chúng chính là thủ phạm. Cạo lông không đúng cách có thể gây viêm lỗ chân lông và tích tụ vi khuẩn. Vì vậy, khi cạo râu, đầu tiên bạn nên rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng bọt cạo râu, cạo nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước da.

Có thể bạn quan tân:Top 10 Thói Quen Giúp Làn Da Và Cơ Thể Phái Mạnh Luôn Khỏe Đẹp

  • Thường xuyên chạm vào mặt

Nam giới thường đưa tay sờ lên mặt khi suy nghĩ, lau khô mồ hôi sau khi vận động, nặn mụn… mà không biết rằng việc vô tình chạm tay vào da sẽ trực tiếp mang rất nhiều vi khuẩn cho da.

Có thể bạn quan tâm:Top 4 Nguyên Nhân Khiến Làn Da Dễ Bị Mụn Trứng Cá

2. Trị mụn hiệu quả

  • Rửa mặt

Để loại bỏ triệt để bụi bẩn và làm sạch sâu lỗ chân lông, nam giới nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt ít nhất 2 lần / ngày. Vì da của nam giới là da dầu, nên người ta phải chọn loại sữa rửa mặt có chứa bùn khoáng. Than hoạt tính sẽ làm sạch da tốt và loại bỏ chất nhờn trên bề mặt da.

Có thể bạn quan tâm:Top 5 sai lầm khi chăm sóc cơ thể khiến nam giới nhanh lão hóa

  • Dưỡng ẩm và chống nắng

Ít nam giới chú ý đến việc dưỡng ẩm và chống nắng vì cho rằng thói quen này chỉ phù hợp với phụ nữ! Tuy nhiên, bất kỳ làn da nào cũng cần độ ẩm để trở nên khỏe mạnh. Khi da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu và hạn chế mụn xuất hiện. Chống nắng cũng là một yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại. Nó không chỉ làm đen da mà còn khiến da mất nước, bóng nhờn.

Có thể bạn quan tâm: Da nhờn nên ăn gì để không bị nổi mụn vào mùa hè?

  • Trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên

Hàng tuần, các bạn nam nên dành chút thời gian sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên để ngăn ngừa và trị mụn một cách nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da. Những nguyên liệu tự nhiên hiệu quả trong việc trị mụn là nha đam, cà chua, mật ong… vì những nguyên liệu này có tác dụng kháng viêm, làm dịu da tức thì.

Thông thường, sau khi bạn áp dụng các cách trên để dưỡng da, mụn sẽ giảm và biến mất trong vòng 2-3 tuần. Ngoài việc chăm sóc da, bạn cũng nên hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường, dầu và đồ uống dễ gây kích ứng (như rượu, bia, cà phê). Chú ý uống nhiều nước, nhất là những ngày vận động, ăn nhiều rau quả tươi để tăng cường vitamin. Tránh thức khuya, thiếu ngủ, áp lực công việc vì lo lắng có thể khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn.

Bạn đang xem bài viết Mách nam giới nguyên nhân và cách điều trị mụn hiệu quả của chuyên mục Danh Sách Làm Đẹp. Hy vọng bài viết này sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!

Trả lời