Top 9 Hòn đảo nhân tạo có vẻ đẹp độc đáo nhất thế giới

Đảo Pearl Qatar, Qatar

Đảo nhân tạo Pearl Qatar vốn nổi tiếng với sự sang trọng và vẻ đẹp vô cùng quyến rũ của con đường ven biển dài nhất thế giới. Hòn đảo có đường kính 4 km2 được tạo ra trên một vùng đất hoang với bờ biển dài khoảng 32km. Hòn đảo này được bao quanh bằng những căn biệt thự với hàng chục khu chung cư cao tầng cùng hàng trăm ngôi nhà, các khách sạn sang trọng và một số cửa hàng, nhà hàng xa xỉ khác. Tính đến mùa xuân năm 2012, đã có khoảng hơn 5.000 người dân chuyển đến đây sinh sống.

Đảo Willingdon, Ấn Độ

Được xây dựng vào năm 1936, hòn đảo nhân tạo nổi tiếng này là một phần của Kochi, là thành phố cảng ở Tây Nam Ấn Độ, thuộc bang Kerala, nằm bên Biển Ả Rập. Đảo Willingdon chính là nơi tốt nhất để phát triển các hoạt động kinh doanh và khách sạn trong thành phố. Đây được đánh giá là một khu vực khá yên tĩnh, vẫn còn mang đậm vẻ hoang sơ vô cùng thích hợp cho những du khách không thích sự ồn ào, nó nhiệt của thành phố.

Đảo Flevoland, Hà Lan

Flevoland vốn là một tỉnh nhỏ nhất thuộc Hà Lan nhưng lại được xem là vùng lấn biển lớn nhất đất nước này. Flevoland đã được thành lập vào năm 1986, hiện tại là nơi sinh sống của khoảng 400.000 người. Đảo nhân tạo này có rất nhiều điểm tham quan thú vị, trong đó bao gồm 1 bản sao của tàu buôn Batavia, 2 khu bảo tồn thiên nhiên, hồ nước đẹp, nhà hàng độc đáo, khu vui chơi và với nhiều dịch vụ giải trí khác.

Đảo Umi Hotaru, Nhật Bản

Vịnh Tokyo Aqua-line là một trong những điểm nối Kawasaki, Chiba, Kanagawa và Kisarazu. Đây là con đường cao tốc được hình thành từ những đường hầm ngay dưới nước và một cây cầu. Hầm Aqua dài khoảng 9,6 km và bắt đầu từ Kawasaki. Tại điểm nối giữa đường hầm và cây cầu, có một hòn đảo nhân tạo lớn có tên gọi là Umi Hotaru. Đặc biệt vào buổi tối tại Umi Hotaru, du khách có thể được chiêm ngưỡng toàn bộ ánh sáng lấp lánh từ phía thành phố Tokyo vô cùng độc đáo. Nơi đây cũng có khá nhiều nhà hàng, quán xá cũng như các cửa hàng lưu niệm lớn… phục vụ mọi nhu cầu của du khách thập phương.

Đảo Spiral, Mexico

Nếu không đủ tiền để mua riêng cho mình một hòn đảo nhỏ xinh đẹp ngay tại miền nhiệt đới, thì hãy tự xây dựng một nơi nghỉ ngơi tương tự như vậy. Đó chính là những gì mà anh Richie Sowa đã thực hiện vào năm 1998 khi sử dụng tới hơn 250.000 vỏ chai nhựa với mục đích làm nên một hòn đảo nhân tạo.

Trên hòn đảo độc đáo này có một căn nhà 2 tầng, bếp nấu sử dụng năng lượng mặt trời cùng với một số công trình phụ tiện dụng khác. Tuy rằng vài năm sau đó, hòn đảo này đã bị một cơn bão lớn phá hủy. Thế nhưng, anh Richie Sowa vẫn khẳng định sẽ xây dựng một hòn đảo khác lớn hơn như thế nhiều lần và sẽ căng buồm ra biển, du ngoạn thế giới trên thiên đường nhỏ biệt lập của riêng mình.

Đảo Mexcaltitan, Mexico

Mexcaltitan chính là một thành phố đảo tọa lạc ngoài khơi bờ biển thuộc tiểu bang Mexico của Nayarit. Hòn đảo nhân tạo này có hình chữ X nằm trọn vẹn trong một vòng tròn với đường kính khoảng 396m và cũng là nơi sinh sống của hơn 800 người dân. Hiện tại, nơi đây đã trở thành điểm thu hút một lượng lớn khách du lịch và được chỉ định vào “Chương trình Ngôi làng huyền diệu” dựa theo quyết định của chính phủ liên bang.

Quần đảo Khazar, Azerbaijan

Quần đảo Khazar bao gồm 41 hòn đảo nhân tạo nằm cách bờ biển của thủ đô Baku 25 km về phía nam. Quần đảo này trải rộng trên diện tích khoảng 3.000 ha, thuộc vùng biển Caspian. Azerbaijan đã cho xây dựng quần đảo này với mục đích là biến nơi đây trở thành một thành phố mới có sức chứa được 1 triệu dân, đồng thời xây dựng thêm khu công trình phúc lợi xã hội gồm 150 trường học, 50 bệnh viện, nhiều công viên, trung tâm văn hóa giải trí, trung tâm mua sắm, một đường đua công thức 1 cùng với một tòa tháp Azerbaijan được đánh giá là cao nhất thế giới. Tòa tháp 2 tỉ USD này sẽ trở thành điểm nhấn vô cùng quan trọng của quần đảo Khazar với tổng vốn đầu tư lên đến 100 tỉ USD.

Quần đảo World, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Quần đảo World là một quần đảo nhân tạo gồm có 300 hòn đảo nhỏ khác nhau được xây dựng dựa trên hình dạng thô của một bản đồ thế giới. Quần đảo này nằm cách bờ biển Dubai khoảng 6 km, trải rộng trên diện tích khoảng 55 km2.

Quần đảo nằm cách bờ biển của Dubai khoảng 4 km và thuộc địa phận Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Quần đảo này bao gồm các đảo cát nhân tạo được lấy chủ yếu từ các vùng ven biển của Dubai, đánh dấu cho sự phát triển của việc xây dựng những hòn đảo nhân tạo tại Dubai. Phát triển quần đảo World chính là Nakheel Properties và dự án ban đầu đã được xây dựng bởi Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, người đứng đầu thành phố Dubai. Được biết, hòn đảo “Câu lạc bộ Hoàng gia” thuộc quần đảo World cũng đã mở cửa cho du khách quốc tế đến thưởng thức những dịch vụ nghỉ dưỡng cực kỳ xa xỉ.

Quần đảo Palm, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Quần đảo Palm tọa lạc gần bờ biển thành phố Dubai gồm có 3 hòn đảo là Jumeirah, Deira và Jebel Ali. Đây được xem là 3 hòn đảo nhân tạo lớn nhất trên thế giới. Và cũng chính nhờ vào hệ thống quần đảo này mà Dubai đã có thêm 520 km đường bờ biển. Quần đảo này được xây dựng bởi Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum nhằm tăng cường phát triển tiềm năng du lịch cho Dubai. Mỗi khu định cư sẽ có hình dạng tựa như một cây cọ được bao bọc xung quanh bởi vành cung hình trăng lưỡi liềm khá độc đáo.

Trên quần đảo này, chính phủ Dubai cho xây dựng khoảng hơn 100 khách sạn, biệt thự, bến du thuyền, khu căn hộ, công viên nước, trung tâm mua sắm, nhà hàng, khu thể thao và chăm sóc sức khỏe… nhằm phục vụ cho các du khách tới tắm biển và nghỉ dưỡng.

Trả lời