Top 9 Thủy cung đẹp nhất thế giới

Thủy cung Monterey Bay, Mỹ

Thủy cung Monterey Bay thuộc bang California, Mỹ. Monterey bay có tổng cộng hơn 100 bẻ cá và sức chứa hơn 5.6 triệu lít nước và nó tiếp đón hơn 2 triệu du khách mỗi năm. Monterey Bay trưng bày hàng ngàn loài động thực vật biển đặc trưng của vùng nước thuộc Vịnh California, Mỹ như: tảo bẹ, sứa, cá đuối gai độc, cá ngựa, rái cá biển… và là một trong số ít các thủy cung trên thế giới có trưng bày cá mặt trăng, cá vây xanh và cá ngừ vây vàng. 

Thủy cung Genoa, Ý

Với sức chứa hơn 4 triệu lít nước, Thủy cung Genoa là thủy cung lớn nhất nước Ý và cũng là thủy cung lớn nhất Châu Âu. Tại Genoa, bạn có thể khám phá cách sinh vật đặc trưng của vùng biển Ligurian ở Bắc Đại Tây Dương và cả các rạn san hô của vùng Caribbean. Ngoài sức hấp dẫn của các sinh vật biển, thủy cung Genoa còn tu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo. Được xây dựng từ năm 1992, đến nay, Thủy cung Genoa vẫn thu hút hơn 1,2 triệu du khách mỗi năm.

Thủy cung Dubai

Thủy cung Dubai nằm trong khu phức hợp thương mại giải trí của Dubai có sức chứa hơn 9.7 triệu lít nước và hiện là thủy cung trưng bày đa dạng các loài sinh vật biển nhất trên thế giới. Đường hầm dưới nước của thủy cung Dubai có góc nhìn 270 độ và một hệ thống chiếu sáng thay đổi ánh sáng theo các thời điểm trong ngày. Ngoài ra, thủy cung này còn có một bể trung tâm khổng lồ với tầm nhìn cực rộng khiến các du khách gần xa hâm mộ.

Thủy cung Thượng Hải

Thủy cung Thượng Hải có tổng thể tích nước lên đến hơn 4 triệu lít nước. Thủy cung này nằm ở thành phố Thượng Hải của Trung Quốc và là Thủy cung lớn nhất Châu Á. Đay cũng là thủy cung có đường hầm kính dưới nước dài nhất thế giới, 155m. Thủy cung này được chia làm nhiều khu vực trưng bày các loài sinh vật biển thuộc nhiều vùng khác nhau trên thế giới: khu Nam Mỹ, khu Úc, khu Trung Quốc, khu Đông Nam Á, khu Nam cực, khu châu Phi…Ngoài ra, đây là thủy cung duy nhất trên thế giới có trưng bày các loài cá nước ngọt quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại Trung Quốc. 

Thủy cung uShaka, Nam Phi

Thủy cung UShaka thuộc thành phố Durban, Nam Phi, có sức chứa hơn 4 triệu lít nước với hơn 32 bể cá. Các loài sinh vật biển chủ đạo tại uShaka là cá mập, cá heo và chim cánh cụt. Du khách đến đây có thể được tham gia lặn cùng các loài sinh vật biển, đi bộ dưới đáy biển và cho các loài cá ăn. Thủy cung này là một tổ hợp giải trí gồm 5 khu vực: khu thủy cung, khu công viên nước, khu bãi biển, khu mua sắm và khu trẻ em. Do đó, khi đến đây, ngoài việc được thăm thú các loài cá trong thủy cung, bạn còn có thể được tận hưởng một kì nghỉ tuyệt vời. 

Thủy cung Tây Úc

Thủy cung Tây Úc nằm ở thành phố Perth, phía Tây nước Úc. Đến với thủy cung này, bạn sẽ được khám phá hệ sinh thái biển đa dạng và trù phú của Úc cũng như các loài sinh vật biển tuyệt đẹp. Thủy cung Tây Úc cũng là Thủy cung có đường hầm kính dưới biển dài nhất thế giới. Đi bộ dọc theo đường hầm này, bạn sẽ được thấy các loài sinh vật biển như rùa, các loài cá nhiều màu sắc, cá đuối…bơi lượn xung quanh. Ngoài ra, thủy cung Tây Úc còn cung cấp hai dịch vụ vô cùng hấp dẫn là ngắm cá voi ngoài môi trường tự nhiên và bơi cùng cá mập trong bể bơi lớn nhất thủy cung. 

Thủy cung L’Oceanografic, Tây Ban Nha

Thủy cung L’Oceanografic, nằm ở Valencia, Tây Ban Nha, có sức chứa lên đến 42 triệu lít nước. Thủy cung này không chỉ trưng bày các loại sinh vật biển đặc trưng như: cá mập, cá heo, cá đuối…mà còn trưng bày nhiều loại sinh vật khác bao gồm các loài động vật có vú, chim, bò sát và động vật không xương sống. Toàn thủy cung được chia làm 10 khu vực trưng bày mười kiểu hệ sinh thái biển khác nhau như hệ sinh thái vùng ôn đới, nhiệt đới, vùng cực…Thủy cung này còn có một vùng đầm lầy ngập mặn với hơn 80 loài thực vật khác nhau. Kiến trúc độc đáo của L’Oceanografic do kiến trúc sư tài ba Félix Candela thiết kế. 

Thủy cung Georgia, Mỹ

Được thiết kế dựa theo hình dáng một con tàu, thủy cung Georgia nằm ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Nó có sức chứa hơn 23 triệu lít nước, trưng bày hơn hàng chục ngàn các loài sinh vật biển. Trong đó, có hơn 500 loài đến từ khắp nơi trên thế giới và được trưng bày trong hơn 60 bể khác nhau. Các loài đặc trưng của thủy cung này là cá mập, cá voi trắng, cá heo và cá đuối. Đây cũng là một trong số ít các thủy cung nuôi giữ được loài cá nhám voi trên thế giới. 

Thủy cung Turkuazoo, Thổ Nhĩ Kỳ

Thủy cung Turkuazoo tọa lạc tại quận Bayrampaşa, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ với sức chứa hơn 5 triệu lít nước và trưng bày hơn 10.000 loài sinh vật biển khác nhau. Ngoài ra, Turkuazoo còn trưng bày các loài cá nước ngọt đặc trưng của vùng nhiệu đới, đặc biệt là cá hổ. Turkuazoo có đường hầm dưới nước dài 83m và góc nhìn 270 độ cung cấp cho du khách một trải nghiệm sống động như đang được đi bộ dưới đáy đại dương. Ngoài việc trưng bày các loài sinh vật biển, tại Turkuazoo còn có các nhà hàng, khu vực mua sắm và giải trí. Đặc biệt là dịch vụ tổ chức đám cưới phù hợp với những cặp đôi có ước muốn được tổ chức đám cưới trong khung cảnh lãng mạn dưới biển sâu. 

Trả lời