Top 6 địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất Thụy Sĩ

Lausanne

Tìm về Lausanne là tìm về thời tuổi thơ đầy mơ mộng với những khu phố cổ, tòa lâu đài cổ kính của các nàng công chúa và hoàng tử. Có thể nói đây là một địa điểm giống như trong mơ, đẹp đến nỗi bạn chỉ có thể nhìn đến ngây ngất và tự hỏi tại sao lại tồn tại một nơi như thế.

Lausanne, một thành phố cổ kính sở hữu tòa lâu đài tráng lệ cùng những cỗ xe ngựa đơn sơ mà rực rỡ. Chính vì vậy, đây luôn là điểm đến tuyệt vời nhất dành cho các bé hoặc những người muốn tận hưởng cảm một lần ngược về tuổi thơ đã qua.

Interlaken

Interlaken mang đậm chất hoang sơ nhưng cũng đầy quyến rũ, khi là thành phố vùng cao được Thụy Sĩ đầu tư phát triển du lịch đầu tiên. Chính vì ít có sự can thiệp của con người nên Interlaken đã không ngừng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước kéo về hàng năm, khơi gợi sự tò mò của con người.

Một trong những nét độc đáo thu hút nhất ở đây là người ta vẫn giữ nguyên nét duyên thầm của những ngôi nhà, những công trình kiến trúc mang phong cách Victoria. Nếu bạn là một người ưa thích sự mạo hiểm thì hãy một lần thử sức chinh phục “nóc nhà của Châu Âu” ngọn núi Jung Frau với độ cao trên 4.000m, được tuyết bao phủ quanh năm.

Basel

Basel được mệnh danh là điểm đến ấn tượng nhất của Thụy Sĩ. Sở hữu một vị trí địa lý đặc biệt là nằm giữa ngã ba biên giới hai nước là Đức và Pháp,thành phố lớn thứ hai của đất nước này còn bị chia cắt bởi sông Rhine. Bên cạnh đó, nền kinh tế, giáo dục ở đây vô cùng phát triển, bao gồm hàng trăm khu triển lãm, nhà hát và có đến sáu bảo tàng nhằm lưu giữ và bảo tồn những tác phẩm để đời của các kiến trúc sư, nhà viết kịch và những người làm nghệ thuật nổi tiếng.

Một khi đến Basel, bạn sẽ có cơ hội được tham quan rất nhiều nơi như ngân hàng Basel, tòa nhà Basel Hilton. Đặc biệt là tham gia lễ hội Basler Fasnacht, một lễ hội với những chiếc mặt nạ và diễu hành đường phố trong trang phục mình ưa thích suốt 3 ngày.

Geneva

Nếu bạn là một người yêu thích cuộc sống gần gũi với thiên nhiên yên bình thì Geneva là một điểm đến cực kỳ lý tưởng. Đây được đánh giá là một thành phố gắn liền với thiên nhiên, mệnh danh là “trái tim của Châu Âu”, có nền khí hậu ôn hòa, phong cảnh tươi đẹp. Vì vậy, Geneva luôn sở hữu một lượng du khách lớn nhất của Thụy Sĩ.

Lucerne

Lucerne được biết đến là một trong những thị trấn cổ kính nhất của Thụy sĩ, diện tích không lớn nhưng lại sở hữu một cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, được bao bọc bởi các dãy núi hùng vĩ. Chính vì điều đó, nơi đây được xem là địa điểm hút khách du lịch nhất của quốc gia này. 

Lucerne hồ như ôm trọn và bảo tồn được vẹn nguyên tất cả những giá trị có từ thời xa xưa, từ các tòa nhà có lối kiến trúc trung cổ đến những con phố được lát sỏi tỉ mỉ. Tất cả tạo nên nét đẹp bình yên, nhẹ nhàng đến kỳ lạ làm ai cũng phải mê mệt. Đến thị trấn, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội viếng thăm hồ Lucerne, cây cầu gỗ Chapel có mặt từ thế kỷ 14 hay tham gia các hoạt động vui chơi thật thú vị khác như trượt ống, trượt băng ở núi Pilatus.

Zermatt

Zermatt được biết đến như một thành phố xanh, sạch, không khói bụi không chỉ nổi tiếng của Thụy Sĩ mà còn cả Châu Âu. Phương tiện đi lại của người dân ở đây chủ yếu là đôi chân, xe đạp và xe buýt. Ngoài ra, không bất cứ một phương tiện giao thông cá nhân nào được phép lưu thông trên đường. 

Vì vậy, Zermatt luôn là một nơi lý tưởng để tham gia những hoạt động thể chất, đòi hỏi sự dẻo dai rất được yêu thích như trượt tuyết, leo núi hay tìm cảm giác bình yên khi đi dạo trong các khu phố nên thơ, yên tĩnh.

Trả lời