Top 9 Ngọn núi đẹp nhất trên thế giới khiến bạn phải mê mẩn

Núi Kirkjufell của Iceland

Kirkjufell nằm ngay trên bờ biển phía bắc của bán đảo Snafellsnes, trong một ngôi làng đánh cá mang tên là Grundarfjordur. Tuy là chỉ cao 460 m nhưng Kirkjufell lại chính là biểu tượng của đất nước Iceland xinh đẹp và cũng là ngọn núi được các nhà nhiếp gia chụp nhiều nhất tại nước này. Nơi đây vẫn còn vương lại những tàn tích núi lửa, dung nham, hang động, sỏi đen, bãi biển và những hình ảnh điêu khắc cổ vô cùng đặc sắc. Tất cả dường như đã hòa quyện cùng nhau để tạo nên nét quyến rũ và sức hấp dẫn đặc biệt cho ngọn núi Kirkjufell hùng vĩ.

Núi Jungfrau của Thụy Sĩ

Trong tiếng Đức, Jungfrau có ý nghĩa là thiếu nữ, hay trinh nữ. Đỉnh núi này đã được chinh phục lần đầu tiên bởi anh em nhà Mayer thuộc Aarau vào năm 1811. Nó mang một vẻ đẹp mơ màng, nhưng đầy quyến rũ với rất nhiều tầng mây bao phủ bên trên, bên dưới là khung cảnh đầy mộng mơ của những tán lá rừng xanh thẳm cùng những vườn hoa rực rỡ sắc màu. Thế nhưng, đường đi lên núi rất hiểm trở và du khách thường tham quan núi bằng phương tiện đường sắt.

Núi Matterhorn của Thụy Sĩ

Thật không thể phủ nhận rằng Matterhorn có một vẻ đẹp rất ấn tượng và đầy nổi bật. Ngọn núi này chính là biểu tượng của dãy Pennine Alps, thuộc Thụy Sĩ với độ cao lên tới 4478 m. Khoảng từ cuối thế kỷ 19, khi đường sắt đã được xây dựng, ngọn núi này đã thu hút rất nhiều lượt du khách và vận động viên leo núi đến nơi này. Khí hậu thời tiết ở đây rất biết trước càng làm tăng mức độ hấp dẫn và huyền bí của nó.

Núi Denali của Hoa Kỳ

Nếu bạn có cơ hội ngắm nhìn ngọn núi Denali, thuộc bang Alaska, Hoa Kỳ thì nó sẽ cho bạn một cảm giác về sự to lớn đến mãnh liệt, thống trị luôn cả đường chân trời. Núi Denali mang một vẻ đẹp tuyệt vời và đầy hùng vĩ. Với độ cao 6190 m, Denali xứng đáng là ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ, đồng thời cũng là tiêu điểm của vườn quốc gia và khu bảo tồn Denali ngay bên cạnh. Được biết, mỗi năm có hàng triệu lượt du khách đến đây tham quan, những chủ yếu là người Mỹ và Canada.

Núi Machapuchare thuộc dãy Himalaya

Machapuchare đã được người dân địa phương nơi đây tôn kính như chúa thần Shiva, được đánh giá là một ngọn núi cực kì linh thiêng của người Nepal. Núi Machapuchare còn có tên gọi khác là “đuôi cá”, với độ cao lên tới 7000 m so với mực nước biển. Ngọn núi này có cái dốc đứng, mặt thì cong về một phía rất đặc trưng. Núi đã được thông báo là giới hạn cấm leo đối với những ai mới bắt đầu leo núi. Và đã có rất nhiều người ưa thích mạo hiểm đến đây để được chinh phục đỉnh núi, thế nhưng hầu như chưa có ai thực hiện được điều này cả.

Núi Mauna Loa của Hawaii

Mauna Loa được đánh giá là ngọn núi lửa lớn nhất trên thế giới tính theo số lần phun cũng như diện tích của nó, và cũng là một trong năm núi lửa hình thành nên đảo Hawaii. Đây là một ngọn núi lửa hình khiên vẫn còn hoạt động với độ cao là  4169m. Tuy nhiên, vẻ đẹp của nó rất đặc trưng và vô cùng nổi bật khiến cho rất nhiều du khách mạo hiểm đến đây để khám phá.

Núi Alpamayo của Peru

Ngọn núi có độ dốc đi lên khá thẳng, vì vậy rất khó khắn cho các phương tiện khi tiếp cận nó. Nét độc đáo của núi đến từ hình dáng khá giống một kim tự tháp nước đá. Trong một cuộc khảo sát vào năm 1966 bởi tạp chí Đức Alpinismus, Alpamayo đã lọt vào top 5 ngọn núi đẹp nhất thế giới.

Núi Table của Nam Phi

Núi Table là một ngọn núi có cái đỉnh bằng phẳng tạo thành một điểm nhấn vô cùng nổi bật, hướng về thành phố Cape Town xinh đẹp ở Nam Phi. Đây cũng là một địa điểm thu hút rất nhiều lượt khách du lịch mỗi năm. Đối với những du khách ưa thích mạo hiểm thì họ có thể chinh phục đỉnh núi bằng cách đi cáp treo hay đi bộ lên đỉnh với độ cao lê tới 1084,6 m. Ngoài ra, núi cũng là một phần của vườn quốc gia Núi Table, với địa hình chính là diện tích cao nguyên bằng phẳng rộng khoảng 3 km.

Núi Roraima của Venezuela

Với độ cao hơn 2900 m thì đỉnh núi chìm sâu vào tận những đám mây, Roraima được đánh giá là một ngọn núi đá lâu đời nhất trên trái đất. Đây cũng là ngọn núi cái đỉnh bằng cao và nổi tiếng nhất của Venezuela, và là biên giới giữa 3 quốc gia Venezuela, Guyana, Brazil. Khi đến đây, bạn dễ dàng bị thu hút bởi khung cảnh có nét đẹp đầy huyền ảo với những cơn mưa đan xen mỗi ngày và tầng tầng lớp mây bao phủ vô cùng ấn tượng.

Trả lời