Top 9 đất nước đẹp như truyện cổ tích nhất định phải ghé đến một lần

Ecuador

Nằm giữa đất nước Colombia và Peru, trên bờ biển Thái Bình Dương, đất nước Ecuador dường như có tất cả mọi thứ: những dãy núi hùng vĩ, bãi biển quyến rũ, khu rừng nhiệt đới, núi lửa, suối nước nóng và các quần đảo hoang dã tên Galapagos nổi tiếng. Đặc biệt, thủ đô Quito có khu phố trung tâm rực rỡ, sắc màu đã được mệnh danh là hòn ngọc thuộc địa của Nam Mỹ. Đối với những người thích đi du lịch giá rẻ, đi bộ leo núi hay say mê những nền lịch sử thì Ecuador chính là điểm đến hoàn hảo.

Romania

Romania – quê hương của Bá tước Dracula hấp dẫn khách du lịch với những thành phố cổ, những lâu đài lộng lẫy, tráng lệ trong đó có lâu đài đáng sợ mà các ngài bá tước ma cà rồng đã từng sinh sống. Bạn cũng có thể lang thang trên những con đường lớn rải đầy sỏi trong thành phố hoặc tìm kiếm 1 chuyến đi đầy mạo hiểm đến những dãy núi cao chót vót mang tên Carpathian. Và nếu bạn đã chán những trải nghiệm cũ như vậy thì hãy thử nằm thư giãn trên bãi cát mịn, trắng xóa của bờ biển Đen.

Latvia

Từng là 1 phần trong liên bang Xô Viết, đến nay, Latvia là đại biểu cho những nét đẹp nhẹ nhàng của vùng trung du Scandinavian với vô vàn những điều cực kỳ bất ngờ và lý thú. Hơn 1 nửa diện tích của Latvia, ngay cả thủ đô Riga (từng đạt danh hiệu thủ đô văn hóa của châu Âu năm 2014), vẫn còn giữ được toàn bộ hệ sinh thái tự nhiên, nguyên sơ và ôn hòa. Trong đó, bạn vẫn có thể dễ dàng gặp nhiều thị trấn, nhà thờ hay những lâu đài cổ kích mang đầy các dấu tích lịch sử.

Namibia

Nếu bạn chưa từng đặt chân đến Châu Phi vậy thì bạn hãy bắt đầu ngay với đất nước Namibia. Nơi đây có cả những sa mạc lâu đời nhất trên thế giới để bạn có thể trải nghiệm 1 chuyến thám hiểm đích thực. Bằng 1 cách nào đó, Namibia sở hữu 1 hệ tự nhiên hoang dã, giữa rất nhiều các công viên quốc gia, giữa các đụn cát dài, rộng mênh mông. Nhiều thành phố, thị trấn của Namibia còn khiến bạn có cảm giác như ở giữa nước Đức bởi các nhà hàng, công trình kiến trúc thời xưa mô phỏng theo phong cách Châu Âu giống nhau đến kỳ lạ.

Cộng hòa Síp

Hòn đảo cực hấp dẫn nằm giữa Địa Trung Hải từng bị rất nhiều các đế chế Trung cổ cai trị. Vì thế, 1 chuyến đến đảo Síp bạn có thể trải nghiệm nhiều nên văn minh, văn hóa khác nhau cùng một lúc: thăm 1 tu viện từ thời Đế quốc Byzantine (Đế quốc Đông La Mã), nhà thờ đạo Hồi hay các hầm mộ của đại thần thời Hy Lạp hoặc La Mã. Không chỉ thế, hòn đảo Síp còn sở hữu cho mình những bãi biển tuyệt đẹp tưởng như chỉ xuất hiện trên những tấm bưu thiếp hoặc trong phim ảnh mà thôi. Ở Limassol, thành phố lớn thứ hai của Cộng hòa Síp, bạn có thể dễ dàng tìm thấy 1 quán bar nhỏ hay một nhà hàng mang cảnh quan vô cùng thoáng đãng, dễ chịu để nhâm nhi một loại đồ uống hay những món ăn làm trực tiếp từ hải sản tươi sống.

Kazakhstan

Đất nước lớn thứ chín thế giới này chắc chắn sẽ làm hài lòng hết mọi du khách, dù bạn có đam mê với kiến trúc, thích những nhịp sống đô thị hay mong muốn khám phá tất cả những vùng đất hoang dã. Bạn hãy bắt đầu từ thành phố Almaty – một thành phố lớn nhất đất nước với các loại chợ quần áo đầy sắc màu hoặc thưởng thức các loại đồ ăn tại các nhà hàng cao cấp. Sau đó bạn có thể tiến vào dãy núi Tian Shan để có thể khám phá được các khu rừng thần bí.

Thành phố Astana của đất nước Kazakhstan được gọi là 1 thành phố kỳ lạ nhất trên thế giới bởi cách đây khoảng 20 năm, thành phố Astana hầu như chưa có gì cả. Sau đó vào năm 1997 nơi này đã được đổi thành thủ đô của nước Kazakhstan, kể từ đó, thành phố này bắt đầu phát triển với tốc độ chóng mặt.

Samoa

Samoa là 1 quốc đảo nhỏ bé bao gồm mười quần đảo với địa hình đa dạng: núi lửa, thác nước, các rừng nhiệt đới, vũng bơi lội và cả những bãi biển siêu đẹp. Nhiều người hay nhầm lẫn quốc đảo này với hòn đảo bên cạnh mang tên Samoa của Mỹ. Bạn sẽ yêu Samoa ngay khi cận mắt chứng kiến những lỗ phun tự nhiên trên đại dương hay ngâm mình ngập trong làn nước mát của các hồ bơi trong hang.

Mauritius

Cộng hòa Mauritius là một đảo quốc nhỏ bé nằm giữa biển Ấn Độ Dương, cách hòn đảo Madagascar khoảng hơn 900 km về hướng Đông. Với những bãi biển trong vắt màu ngọc bích, sóng vỗ nhẹ nhàng và bờ biển trải dài vô tận, Mauritius đã thực sự là 1 thiên đường dành cho những ai yêu thích lướt ván diều. Nơi đây từng là một trung tâm thương mại thuộc địa phận của vùng, Mauritius đang sở hữu rất nhiều các công trinh kiến trúc đẹp như nhà thờ, đền điện và ngọn hải đăng.

Papua New Guinea

Bất cứ ai đã từng nhìn xuống làn nước trong xanh của nước Papua New Guinea đều phải thốt lên rằng: “Thiên đường là có thật”. Với 1 nền văn hóa bản địa rất đa dạng, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, quốc gia giữa biển Thái Bình Dương này đáng cho 1 chuyến đi của cuộc đời. Bạn hãy thử chinh phục tuyến đường treking mạo hiểm tên Kokoda Track hoặc tham gia các lễ hội văn hóa màu sắc của rất nhiều bộ tộc đặc biệt.

Một lưu ý quan trọng khi đi du lịch đến Papua New Guinea đó là ngoài các đô thị phát triển thì các vùng khác hầu như không đầu tư phát triển các cơ sở hạ tầng. Vì vậy, nếu muốn đi du lịch ở đây, bạn tốt nhất nên đặt tour chung thay vì đi tự túc.

Trả lời