Top 4 Cuốn sách truyền cảm hứng du lịch nước ngoài nhất

Tôi là một con lừa – Nguyễn Phương Mai

Một cô gái trẻ có sự nghiệp ổn định là giảng viên tại khoa kinh tế, Đại học Amsterdam, Hà Lan, công việc mà nhiều người hằng mơ ước lại đột ngột từ bỏ tất cả chỉ để thỏa cái sự đi đây đi đó, khám phá thế giới của bản thân. Cuốn sách hợp với những con người với chủ nghĩa xê dịch, chân đi không mỏi, yêu thích khám phá những nền văn hoá mới. Như một hòn đá lăn, cô lừa Phương Mai đầy cá tính tiếp tục tự do di chuyển để phát hiện ra sự nhỏ bé ngu ngốc của con người trước tự nhiên để phá tan những ngộ nhận và định kiến và để bản thân luôn tươi mới mỗi ngày.

Venise và những cuộc tình Gondola – Dương Thuỵ

Truyện của Dương Thuỵ bao giờ cũng có một chút gì đo ấm áp, nhẹ nhàng như tiếng mùa xuân tới, khiến ta phải dừng bước để nghe. Với tinh thần truyền cho những bạn trẻ niềm đam mê học hỏi, tính xốc vác, thú chu du qua những “ghi chép ngoài truyện”, Venise và những cuộc tình Gondola sẽ mang đến cho độc giả câu chuyện rất thật và cũng rất lý thú của chính tác giả. Từ những hiểu biết về Paris qua những trang sách báo đến khao khát cháy bỏng được một lần đặt chân đến Paris… đến những nỗ lực phấn đấu không ngừng để trở thành “dân Paris”, những cảm xúc vui buồn về cuộc sống ở kinh thành ánh sáng… Tất cả đều được Dương Thụy kể lại qua những dòng ký sự mượt mà sâu lắng và tràn đầy nhiệt huyết của một người trẻ dấn thân ở xứ người.

Thế giới nhỏ xinh như bàn tay con gái – Traveling Kat

Một luồng gió mới cho những ai mê du lịch và đặc biệt là cuộc sống ở Châu Âu – Travelling Kat, ghi lại cảm nhận về những thành phố, đất nước, nền văn hóa,… mà cô đi qua; xen lẫn những cung bậc cảm xúc về các chàng trai và những mối quan hệ. Trẻ, nữ tính và vô cùng thú vị, đây là cuốn sách được nhà báo Ngô Thị Phú Bình khuyên rằng “Bạn đừng đọc một lần. Hãy chỉ đọc nó vào những sáng cuối tuần yên tĩnh. Đặt nó trên bàn. Đọc nó giữa các cuốn sách khác. Hãy coi nó như một cô bạn thân”. Xen kẽ giữa những trang sách là những điều rất nhỏ xinh, chẳng hạn như những ghi chép thú vị trong cuốn sổ tay của tác giả, những bí quyết “đi kiểu Kat” rất bổ ích.

Ăn, cầu nguyện, Yêu – Elizabeth Gilbert

Con đường kiếm tìm tự do và hạnh phúc của Liz trải dài qua 3 lãnh thổ văn hóa độc đáo mà cô đặt tên cho từng chặng: Ăn (Italy), Cầu nguyện (Ấn Độ) và Yêu (đảo Bali, Indonesia). Đầu tiên, cô đến với Italia, đất nước với nền ẩm thực tuyệt vời để thưởng thức những món ăn ngon và tận hưởng cuộc sống. Rồi cô đến Ấn Độ đê tìm lấy giá trị sống và cân bằng bản thân bằng những hi vọng tìm thấy niềm tin tâm linh của mình. Và cuối cùng, cô đến với Indonesia để “yêu”. Càng đi, ta lại càng tìm thấy niềm vui và những bài học mà trường lớp chưa bao giờ dạy và cuốn sách cũng cho ta thấy đi du lịch một mình không có nghĩa là ta cô đơn, Elizabeth đã tìm thấy rất nhiều người bạn mới và được họ giúp đỡ trong suốt cuộc hành trình. Nếu bạn cảm thấy không vững vàng hay bế tắc trong hiện tại, biết đâu cuốn sách này lại chính là món quà cho bạn.

Trả lời