Top 9 Kinh nghiệm cho người lần lần đầu du lịch nước ngoài

Đổi tiền

Bạn nên đổi sẵn một số tiền vừa đủ trước chuyến đi, nếu không đổi được tiền của quốc gia bạn đến bạn có thể dùng tiền đô. Lưu ý là nên hạn chế đổi tiền ở sân bay vì tỉ giá ngoại tệ luôn tốt hơn khi bạn đổi ở trong thành phố.

Mua sắm

Bạn nên tự quy đổi và tính nhẩm mức giá thứ bạn muốn mua so với giá trị tiền Việt, nếu thấy hợp lí thì mới bỏ tiền ra. Nếu mua sắm ở các chợ, đừng quên mặc cả, đặc biệt là ở Trung Quốc và Thái Lan, bạn chỉ nên trả bằng 2/3 giá mà người bán hàng nói. Nếu đơn hàng quá lớn như hàng điện tử có giá trị hơn 300USD, bạn sẽ phải tự đóng thuế và tiền cước (nếu có).

Hành lí

Bạn không nên mang quá nhiều hành lí sao cho hành lí mang đi và mang về chỉ không quá 20kg (gửi theo máy bay) và 5kg xách tay miễn cước. Chỉ nên mang theo một vài bộ quần áo cần phù hợp với khí hậu quốc gia bạn tới cùng những vật dụng cá nhân cần thiết như: thuốc đau đầu, đi ngoài, thuốc dị ứng, bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, …, một ít đồ ăn nhẹ. Nếu bạn mang theo đồ trang sức quý thì nên báo với hải quan. Bạn hãy dự phòng một khoảng trống trong vali để khi về có thể mang theo những món quà.

Ăn và chơi

Ăn những gì và chơi ở đâu là dấu hỏi lớn trước mỗi chuyến du lịch. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước chuyến đi của mình. Hãy nếm thử những món ẩm thực đường phố tại các quốc gia bạn ghé thăm vì chúng vừa phong phú, ngon lại khá vừa túi tiền. Đừng vì lo sợ vấn đề an toàn thực phẩm mà bỏ mất những trải nghiệm thú vị.

Tìm hiểu văn hóa địa phương

Trước khi đi du lịch ở bất kì quốc gia nào bạn cũng nên tìm hiểu trước về văn hóa ứng xử, những điều kiêng kị của họ. Ví dụ khi đến Thái Lan, nếu là phụ nữ bạn tuyệt đối không được chạm vào các nhà sư, đến Singapore nhất định không được xả rác bừa bãi nếu bạn không muốn bị xử phạt, ở Mỹ bạn phải xin phép trước khi hút thuốc và tuyệt đối không được bắt tay với những người phụ nữ đạo Hồi ở bất kỳ quốc gia nào,…

Giấy tờ

Nhất định phải mang đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân và giấy tờ liên quan đến việc xuất nhập cảnh. Với những tờ khai đúp, bạn phải giữ lại tờ khai phía sau để làm thủ tục xuất cảnh tại các nước. Những loại giấy tờ này có thể gửi lại khách sạn để đảm bảo sự an toàn.

Có nên sử dụng thẻ ATM để rút tiền?

Câu trả lời là không. Bạn nên chuẩn bị sẵn đủ tiền mặt vì việc rút tiền qua ATM có cước phí khá cao cùng với phí giao dịch điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí du lịch của bạn. Đây là chưa kể đến việc thẻ ATM của bạn có thể sẽ không được chấp nhận ở những nơi bạn sắp tới. Một số ngân hàng thậm chí còn yêu cầu bạn báo cho họ trước khi đi du lịch.

Mua bảo hiểm đầy đủ cho chuyến đi

Rủi ro là điều không ai mong muốn nhưng hoàn toàn có thể xảy ra cho chuyến du lịch của bạn, ví dụ như: thất lạc hành lý, trẻ nhỏ bị bệnh, chuyến bay bị hoãn, ngộ độc thực phẩm vì thức ăn lạ, dị ứng thời tiết thậm chí là tai nạn giao thông,… Trong những trường hợp này bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn để bạn không phải trả một chi phí quá lớn, thậm chí bạn còn được bồi thường khi có điều bất trắc xảy ra.

Mua quà gì khi du lịch nước ngoài?

Bạn có thể mua các loại đặc sản, thức ăn khô về làm quà, không mua thức ăn dạng nước. Nếu bạn mua các loại mỹ phẩm dạng nước hay nước hoa để làm quà chỉ được mua những lọ mỹ phẩm không quá 100ml và không quá 10 lọ. Đối với quà lưu niệm, tùy mỗi quốc gia bạn lại mua những món quà khác nhau tuy nhiên hạn chế những món quà trọng lượng lớn vì bạn sẽ phải mất thêm một khoản phí vận chuyển kha khá đấy.

Trả lời