Top 9 Khu du lịch nổi tiếng nhất ở Đồng Nai

Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền

Chỉ mất một giờ đi xe máy và bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên cùng nhiều trò chơi hấp dẫn nơi đây. Ngày trước thác Giang Điền là khu du lịch nổi tiếng nhất nhì Đồng Nai. Nhưng nay nó đã được quy hoạch lại thành khu du lịch sinh thái với diện tích 67 ha, gồm vườn hoa, cây cỏ và nơi đi bộ. Vì thác nằm gần cuối thành phố, địa lí thuận lợi nên vào cuối tuần thu hút rất đông khách tham quan.

Thác Giang Điền được xem là nơi nghĩ dưỡng lí tưởng vào cuối tuần. Vị trí đẹp, không gian thoáng với nhiều thác nước như ở Tây Nguyên. Ở đây gồm 3 dòng thác chính là thác Chàng, thác Nàng và thác chính Giang Điền. Con thác nước trải dài, tung bọt trắng thỏa mắt người xem.

Vào mùa hè, con thác mộng mơ có màu trắng bạc, nước chảy dịu dàng. Mùa Mưa lũ, con thác chuyển sang màu vàng đục, thác nước chảy rầm, kêu gào ghê rợn. Điểm nổi bật nhất ở Giang Điền là bạn có thể tắm ở đây, và ngoài hoạt động tắm thì bạn có thể đi dạo mát chụp ảnh, cắm trại, liên hoan, team building, câu cá. Ngoài thác nước là tự nhiên mà có thì cảnh quan nơi đây để do con người tạo nên để thu hút khách du lịch. Ngoài vui chơi còn có nhiều nhà hàng, nhiều địa điểm ăn uống thỏa thích.

Địa chỉ: Ấp Hòa Bình, Xã Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai.

Núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan còn gọi là núi Gia Ray hay núi Gia Lào thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Nơi đây là địa điểm phượt mà giới trẻ ưu chuộng và thường xuyên lui tới. Ngoài cảnh đẹp mênh mông hùng vĩ, còn có thắng cảnh bạt ngàn và không chê được vào đâu. Khách tham quan thường chọn nơi đây để ngắm Mặt Trời mọc và lặn. Ngoài ra còn có nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới tại nơi đây.

Núi Chứa Chan là ngọn núi cao thứ 2 của Nam Bộ (sau núi Bà Đen) với độ cao 837 m. Du khách đến với núi này với lòng cầu mong bình an, thăm viếng chùa chiền thì có những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Bửu Quang, chùa Lâm Sơn, chùa Linh Sơn. Dưới chân núi thì có nhiều giếng tiên, lưng chừng núi thì có nhà nghỉ mát của toàn quyền Pháp, vườn trà của vua Bảo Đại…

Đặc biệt nơi đây còn nổi tiếng “Cây da ba gốc một ngọn”, Mật Khu Hầm Hinh và các bãi đá tự nhiên trùng trùng điệp điệp, xen lẫn nhau tạo thành những bức tường đá kỳ vĩ và những hang động được tạo thành bởi sự sắp xếp của các khối đá to lớn chạy ngầm trong lòng núi. Trong lòng các hang động có các khe suối nhỏ nước chảy quanh năm, từ xa xưa đã có nhiều vị thiền sư chọn làm nơi thiền định, đến nay vẫn còn dấu tích.  

Địa chỉ: Xuân Lộc, Đồng Nai.

Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long nằm ở phường Bửu Long, cách trung tâm thành phố Biên Hòa 6 km về hướng Tây Nam. Diện tích khu khoảng 84 ha. Có hai cụm núi chính: núi Bình Điện và Long Sơn thạch động. Nơi đây đã được đầu tư và xây dựng xung quanh hồ nước Long Ẩn. Các bạn đến đây có thể được thỏa thích bơi thuyền, tắm nước trong hồ và đi chùa trên Linh Sơn Tự. Đây cũng là khu vực có thắng cảnh hoang sơ, tuyệt vời mà nhiều bạn trẻ đã ghé qua.
  
Toàn cảnh thành phố Biên Hòa có thể nhìn thấy từ ngọn núi Bình Điền tại đây. Trên núi có ngôi chùa cổ Bửu Phong. Tạo hóa đã ban tặng nơi đây những hòn đá tạo thành nhiều hình thù kì lạ. Còn có một dãy tam cấp khoảng 100 bậc dẫn lên chùa.

Long Sơn thạch động (được gọi là Chùa Hang) nằm trên núi Long Ẩn. Nơi đây có ngôi chùa dẫn đến thạch động, miệng hang rộng và hẹp dần vào trong, trông như hàm ếch. Vách đá trên đường đi lên là những tảng đá hình thù kì lạ, thu hút tín đồ phật giáo. Nhờ những kiến trúc này đã làm phong phú những lễ hội hành hương ở đây.  

Hồ Long Ẩn là hồ khai thác đá cho người dân đã có từ hàng thập kỉ qua. Vì việc khai thác đá như vậy đã tạo nên nhiều hòn đá lớn giữa hồ như đảo nổi giữa biển hồ mênh mông. Cùng với những cảnh vật đã có sẵn, bàn tay con người cũng góp phần làm nên vẻ đẹp hiếm có nơi đây.

Địa chỉ: Phường Huỳnh Văn Nghệ, Biên Hòa, Đồng Nai.

Khu du lịch Bò Cạp Vàng

Khu du lịch Bò Cạp Vàng là nơi lí tưởng cho các cuộc vui chơi, dã ngoại, team building của cả sinh viên lẫn các công ty. Nếu bạn muốn có một không gian lớn, một khu vui chơi lí tưởng vào dịp cuối tuần thì đây là lựa chọn vô cùng hợp lí. Ở đây luôn hấp dẫn các đoàn du lịch kéo tới khi có những trò chơi lớn có thể diễn ra như kéo co, cưỡi mô tơ nước, câu cá, tắm sông,…

Nơi đây có tên gọi là Bò Cạp Vàng vì luôn được loài hoa này bao phủ. Hàng năm vào mùa hoa nở thì nơi đây luôn rực rỡ sắc vàng. Ngoài sắc vàng đặc trưng đó, khi tới với khu du lịch này, bạn còn được tận hưởng không khí thiên nhiên vô cùng tuyệt vời.

Địa chỉ: Ấp 3, Phước Khánh, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Làng du lịch Tre Việt

Làng du lịch Tre Việt nổi tiếng với kiến trúc tre bao phủ nơi đây. Như một niềm tự hào tre Việt tồn tại với con người qua hàng thập kỉ qua. Khu du lịch được thiết kế theo đậm đà bản sắc dân tộc Nam bộ, với các khu vui chơi giải trí, ẩm thực đến âm nhạc.

Đã đến nơi đây, bạn không thể nào bỏ qua 3 món ăn dân dã đặc trưng ba miền hấp dẫn này. Hơn thế nữa, nếu đến tham quan nơi đây vào dịp cuối tuần, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tiệc buffet với nhiều chủ đề khác nhau, đến ừ nhiều đầu bếp chuyên nghiệp. Những ngày trong tuần, khu du lịch phục vụ những món ăn mang đậm nét Nam bộ cùng nhiều trò chơi như đua thuyền, lướt sóng,…

Địa chỉ: Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Đá Ba Chồng

Di tích này được tạo thành bởi ba hòn đá khổng lồ, xếp chồng lên nhau cao 36 m. Tọa lạc ngay bên cạnh quốc lộ 20, cảnh tượng hùng vĩ của danh thắng này cuốn hút biết bao du khách đi ngang qua. Ai đã từng một lần nhìn thấy hòn đá này đều có chung cảm giác đó là “không an toàn”.

Tuy nhiên, theo tài liệu địa chất thì Đá Ba Chồng thuộc di chỉ văn hóa Óc Eo Phù Nam ở thềm cao nguyên Đông Nam Bộ. Nơi đây là chứng nhân lịch sử của hàng loạt sự kiện vận động của trái đất, tại đây, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy nhiều công cụ sản xuất, sinh hoạt của người xưa bằng đá, đồng, đất nung… Đó là những minh chứng của một trong những nền văn hóa đầu tiên của nhân loại.

Trải qua hàng thế kỷ của tạo dựng và phát triển đất nước. Qua bao nhiêu thăng trầm của kiến tạo xã hội, nhiều lần của núi lửa phun trào, bị nước biển tràn lên và nhấn chìm. Nhưng di tích đá Ba Chồng vẫn đứng nguyên ở đó hùng vĩ và to lớn. Hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách tham quan.  

Địa chỉ: QL20, Định Quán, Định Quán, Đồng Nai

Khu du lịch đảo Ó và đảo Đồng Trường

Hai hòn đảo này nổi lên giữa lòng hồ Trị An thu hút hàng trăm khách tham quan bởi thiên nhiên phong phú cùng cảnh vật lạ kì. Tới với đảo này, du khách sẽ ấn tượng bởi hàng cây xanh mát, sóng vỗ rầm rì. Hai bên đường rợp cây cao xanh tươi, khi thì bướm lượn khi thì gió bay. Bãi cát cuối đảo song vỗ xanh rờn bạn có thể vui đùa thỏa thích nơi đây.

Đến đây bạn có thể chọn giải pháp đi thuyền ra đảo sau đi về trong ngày. Còn không, nơi đây hoàn toàn thích hợp cho bạn cắm trại nghỉ ngơi hai ngày cuối tuần tuyệt hảo. Hai hòn đảo này là nơi tuyệt vời cho tín đồ đi phượt bởi nơi đây tuyệt nhiên chưa có một bàn tay con người nào khai khá. Chưa hề có một công trình nào được xây dựng nơi đây. Bạn hoàn toàn có thể hòa mình vào thiên nhiên. Đến đây bạn còn được ngắm chim Ó, thỏa lòng đam mê thiên nhiên của mình.

Địa chỉ: Vĩnh Cửu, Đồng Nai  

Thác Đá Hàn

Đây là địa điểm du lịch để cắm trại và du ngoạn theo nhóm đông ở Đồng Nai. Nằm giữa khu rừng xanh bạt ngàn, thác Đá Hàn mang trong mình vẻ đẹp hoang lạ, hùng vĩ và giúp bạn như bước ra khỏi cuộc sống ồn ào khó khăn của đô thị. Nếu mà muốn du lịch tiết kiệm ở đây thì bạn hãy chuẩn bị cho mình đồ ăn trước khi tới đây rồi mở tiệc ngay cạnh dòng suối dưới chân thác nhé.

Thác đá này nằm giữa vườn trái cây của người dân nơi đây, nên chinh phục vườn trái cây cũng là một thú vui đáng được hưởng thụ. Nếu thích, bạn có thể đề nghị vào vườn để mua. Trái cây mua vườn vừa ngon, bổ, rẻ. Vừa có thể ăn tại chỗ mà còn có thể mang về làm quà.

Thác đá là tập hợp của 3 dòng thác Chàng, thác Nàng và Đá Hàn. Nơi đây là câu chuyện cổ tích thấm đẫm nước mắt mà nhiều cặp đôi đến đây được truyền miệng. Rằng ngày xưa nơi đây là của dân tộc Mạ sinh sống. Có một đôi trai gái yêu thương nhau thật lòng nhưng không được cưới nên đến thác Đá Hàn tự tử. Người ta đồn rằng ngày trước thác đá chỉ có một dòng chảy, sau khi đôi này tự tử nhảy từ thác xuống liền sinh ra hai nhánh thác hai bên.

Giá vé: từ 15.000 đồng – 20.000 đồng/người tùy vào các ngày trong tuần.
Địa chỉ: Ấp 5, Xã Sông Trâu, Trảng Bom, Đồng Nai.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên là một trong 6 khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới. Đây là một vùng rừng núi rộng lớn với hệ thống cây cối đa dạng phong phú nhiều tầng lớp cung cấp lượng oxi dồi dào điều hòa không khí. Tới vườn quốc gia Cát Tiên, du khách sẽ được tự mình khám phá thiên nhiên muôn thú và tới vui chơi tại các địa điểm như thác mỏ vẹt, thác trời, ghềnh Bến Cự…

Khung cảnh thiên nhiên nơi đây rất đa dạng, vừa có đồi, bãi ven sông, vừa có đất rộng,… Bình thường vào mùa hè, khí hậu ôn hòa, thiên nhiên đẹp dịu dàng phong phú. Khi mùa mưa bắt đầu, nhiều bãi đá, hố trũng tạo thành hồ nước nhỏ, cảnh quan lại thêm phần mới lạ. Giữa dòng sông rộng lớn nơi đây nổi lên một cần đảo nhỏ. Có một cây dừa và bãi đất lý tưởng cho việc cắm trại đốt lửa.

Đến Nam Cát Tiên, bạn có thể chọn cho mình hình thức lưu trú là ngủ lều với giá thuê lều dao động từ 80.000 đến 200.000 đồng một chiếc.

Địa chỉ: Xã Nam Cát Tiên, Tân Phú, Đồng Nai.

Trả lời