Top 5 địa điểm du lịch nên đi vào mùa đông

Thăm rừng Cúc Phương

Mùa đẹp nhất du lịch Cúc Phương là từ tháng 12 đến tháng 4 dương lịch. Đây là mùa khô, tiết trời mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp với việc trải nghiệm khám phá rừng. Những ngày khô khám phá Cúc Phương cũng giúp cho chuyến đi an toàn hơn khi tiết trời hạn chế được những loại côn trùng, muỗi vắt. Để an toàn, bạn và gia đình vẫn nên trang bị quần áo dài tay, kem chống côn trùng, bông băng,… để giảm nguy cơ xảy ra các trường hợp đáng tiếc.

Du lịch đảo Phú Quốc

Thời gian đẹp và an toàn nhất ở Phú Quốc là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch, đúng dịp đông về ở miền Bắc. Lúc này, trời ít mưa, tàu thuyền đi lại cũng dễ dàng, khá an toàn trong các chuyến du lịch bằng tàu, sóng biển cũng nhẹ nhàng, êm ái, thuận lợi để tắm táp. Ngoài ra, do không phải mùa du lịch nên giá cả các dịch vụ ở Phú Quốc thời điểm này như ăn uống, khách sạn, giá vé tàu thuyền, máy bay cũng rẻ hơn nhiều so với mùa hè .

Leo núi Yên Tử

Mùa đông rất thích hợp cho việc leo núi. Núi Yên Tử ở Quảng Ninh là một hành trình thú vị cho bạn và người thân có cơ hội trải nghiệm khoảnh khắc được leo lên tới đỉnh núi trong một tiết trời không thể chê được. Leo núi Yên Tử cũng là một hành trình tâm linh mang giá trị tinh thần quý giá. Hầu hết mọi người thường đi lễ chùa vào đầu năm. Chùa Hương và Yên Tử luôn đông nghịt khách hành hương trong những ngày này. Tuy nhiên, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cực khác biệt nếu chọn hành hương Yên Tử vào những tháng cuối năm, tháng 11 và 12 dương lịch. Lúc này, tiết trời lành lạnh lúc đông sang rất thích hợp cho việc leo núi. Leo núi Yên Tử cuối năm không có cảnh chen chúc, đông đúc mà ngược lại, các bạn có thể thong thả trong suốt chuyến đi, muốn dừng chân nghỉ ngơi bất cứ lúc nào tùy thích mà không làm cản đường những người đi sau. Tôi đặc biệt thích đến Yên Tử vào những ngày này vì khi đó mới có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc quanh mình. Lên tới đỉnh núi, thật tuyệt vời làm sao khi được thỏng thả chạm tay vào chiếc chuông đồng, được chứng kiến một không gian huyền ảo có một không ai khi núi, mây, chùa Đồng và cả con người hòa với nhau làm một. Không gian Yên Tử lúc ấy đẹp khó cưỡng mà không thể bắt gặp được trong những chuyến đi hành hương vào dịp lễ hội đầu năm.

Tắm biển Mũi Né

Trong khi các biển miền Bắc “đóng băng” vào mùa đông thì biển Phan Thiết, Mũi Né miền Nam vẫn rất đông khách du lịch. Khí hậu miền năm nắng ấm quanh năm, thuận lợi cho du lịch biển cả 4 mùa. Ngược lại với khí hậu ảm đạm phương Bắc, biển Mũi Né tràn ngập sắc màu tươi sáng. Còn gì thú vị hơn được đi tắm biển vào mùa đông trong lúc miền Bắc đang co ro vì lạnh.

Thành phố Hồ Chí Minh

Để trốn cái rét miền Bắc, bạn có thể tranh thủ đi chơi Sài Gòn trong những ngày Hà Nội thật lạnh. Khí hậu Sài Gòn cũng tốt hơn cho sức khỏe người già và trẻ em trong các bệnh về xương khớp và hô hấp. Nếu có điều kiện, bạn nên cho bố mẹ và các em bé trong nhà đi chơi Sài Gòn vào mùa đông, vừa để khám phá thành phố, vừa để trốn rét, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Trả lời